HomeBrand Move !!Tim Hortons เปลี่ยนบรรจุภัณฑ์ใหม่สู่ “ไม้-ไฟเบอร์” คาดลดพลาสติก 90 ล้านชิ้นต่อปี

Tim Hortons เปลี่ยนบรรจุภัณฑ์ใหม่สู่ “ไม้-ไฟเบอร์” คาดลดพลาสติก 90 ล้านชิ้นต่อปี

แชร์ :

tim hortons

เปิดศักราชใหม่ Tim Hortons แบรนด์ดังจากแคนาดาก็ขอเข้าสู่ธุรกิจแบบยั่งยืนอย่างเต็มตัวอีกหนึ่งราย โดยมีรายงานว่า ทาง Tim Hortons ได้เตรียมเปลี่ยนบรรจุภัณฑ์ – ช้อนส้อมภายในร้านเป็นไม้ และไฟเบอร์แทน เพื่อให้เป็นร้านฟาสต์ฟู้ดที่เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อมมากขึ้น Tim Hortons บอกด้วยว่า มาตรการดังกล่าวสามารถประหยัดพลาสติกแบบใช้ครั้งเดียวทิ้งได้ประมาณ 90 ล้านชิ้นต่อปี

ADFEST 2024

Santos Or Jaune

สำหรับการเปลี่ยนบรรจุภัณฑ์ของ Tim Hortons นี้มีตั้งแต่การเปลี่ยนช้อนส้อม – ฝาปิดแก้วเครื่องดื่ม รวมถึงกระดาษห่ออาหารเช้าและอาหารกลางวันแบบใหม่ที่ออกแบบให้ใช้วัสดุน้อยกว่ากล่องห่อแบบเดิมถึง 75% ซึ่งคาดว่าจะช่วยประหยัดวัสดุได้มากกว่า 1,400 ตันต่อปี โดยการเปลี่ยนแปลงทั้งหมดนี้จะเกิดขึ้นในแคนาดา ช่วงต้นปี 2023  ส่วนฝาปิดแก้วเครื่องดื่มร้อนที่สามารถรีไซเคิลได้นั้นจะเริ่มใช้งานที่แวนคูเวอร์เป็นเมืองแรก

tim hortons Lid 2

นอกจากนั้น ร้านของ Tim Hortons จะเลิกใช้ถุงพลาสติกแบบใช้ครั้งเดียวทิ้งทั้งหมด และจะเริ่มให้ลูกค้าซื้อถุงแบบใช้ซ้ำได้ตั้งแต่เดือนมกราคมปีหน้าเป็นต้นไป

Tim Hortons ในแวนคูเวอร์ยังมีโครงการที่ทำร่วมกับ Return-It ซึ่งให้ทางเลือกกับลูกค้าในการจ่ายเงินมัดจำแก้วแบบใช้ซ้ำ (เมื่อดื่มเสร็จก็นำมาคืน) เพื่อให้ลูกค้ามีส่วนร่วมในการลดขยะแบบใช้ครั้งเดียวทิ้งด้วย โดยโครงการดังกล่าวเริ่มทดลองไปเมื่อเดือนพฤษภาคมที่ผ่านมา และปัจจุบันมีจุดรับคืนแก้วแล้ว 60 แห่งทั่วแวนคูเวอร์

Source

Source


แชร์ :

You may also like