HomeSponsoredเอาใจสายช้อป สายเที่ยวญี่ปุ่น ด้วย Krungsri QR Japan ให้ใช้ง่าย-จ่ายคล่อง ด้วยคิวอาร์โค้ดผ่านแอป KMA

เอาใจสายช้อป สายเที่ยวญี่ปุ่น ด้วย Krungsri QR Japan ให้ใช้ง่าย-จ่ายคล่อง ด้วยคิวอาร์โค้ดผ่านแอป KMA

แชร์ :

ปฏิเสธไม่ได้ว่า “ญี่ปุ่น” ถือเป็นจุดหมายปลายทางอันดับต้น ๆ ของคนไทยในการท่องเที่ยว ยืนยันได้จากผลสำรวจจากวีซ่า (Visa) ในหัวข้อ Thailand’s Travel Intentions Study 2023 – Outbound Edition*  ที่พบว่า จุดหมายปลายทางอันดับแรกที่นักเดินทางชาวไทยปรารถนาจะไปเยือนมากที่สุดก็คือ ประเทศญี่ปุ่น (81%) นั่นเอง

ซึ่งเมื่อเอ่ยถึงญี่ปุ่น นอกจากเป็นประเทศที่มีอากาศดี ๆ มีธรรมชาติที่สวยงาม และเป็นระเบียบเรียบร้อยให้สัมผัสแล้ว สิ่งหนึ่งที่นักท่องเที่ยวทุกคนไม่อาจเมินได้ก็คือ การจับจ่ายใช้สอย ยิ่งในช่วงที่ผ่านมา ค่าเงินเยนมีการปรับตัวลงอย่างต่อเนื่อง ก็ยิ่งทำให้ “ญี่ปุ่น” เป็นหมุดหมายปลายทางในการช้อปปิ้งประจำปีกันเลยทีเดียว

ADFEST 2024

Santos Or Jaune

แน่นอนว่า เมื่อเอ่ยถึงการจับจ่ายใช้สอยในต่างแดน สิ่งหนึ่งที่ต้องให้ความสำคัญก็คือรูปแบบในการจ่ายเงิน โดยผลสำรวจจากวีซ่าระบุด้วยว่า นักท่องเที่ยวมีแนวโน้มจะใช้จ่ายด้วยเงินในรูปแบบดิจิทัลมากขึ้น (57%) รองจากการใช้จ่ายด้วยบัตร (69%) และเงินสด (61%) พร้อมเผยข้อดีสามอันดับแรกจากการเลือกชำระเงินในรูปแบบดิจิทัลระหว่างการเดินทางว่า มีความปลอดภัย (60%) สะดวก (56%) และสามารถติดตามการใช้จ่ายได้ (49%) นั่นเอง

เที่ยวญี่ปุ่นพร้อมผู้ช่วยให้จ่ายเงินได้อย่างปลอดภัย

ด้วยเหตุนี้ การมีผู้ช่วยที่ไว้ใจได้ เข้ามาดูแลการใช้จ่ายเงินในรูปแบบดิจิทัลให้เกิดขึ้นอย่างปลอดภัย จึงเป็นสิ่งสำคัญและจำเป็นมาก ซึ่งหากมองไปรอบตัว ก็ปฏิเสธไม่ได้ว่าสถาบันการเงินที่หลายคนยกนิ้วให้ว่าเป็นตัวจริงเรื่องญี่ปุ่นหนีไม่พ้น “ธนาคารกรุงศรี” โดยในตอนนี้ ทางธนาคารได้จับมือกับ 2 พันธมิตรอย่าง NTT DATA และ NETSTARS บริษัทผู้พัฒนาระบบการชำระเงินในประเทศญี่ปุ่น และร้านค้าชั้นนำตามเมืองใหญ่ต่าง ๆ ขยายบริการชำระเงินในประเทศญี่ปุ่นผ่านการสแกน QR Code ด้วยกรุงศรีโมบายแอป (KMA) แล้ว ซึ่งรูปแบบการใช้บริการถือว่าสะดวกเลยทีเดียว โดยหากพบร้านที่มีสัญลักษณ์ Krungsri QR Japan ก็เพียงทำตามขั้นตอนง่าย ๆ ดังนี้

– เปิดแอปพลิเคชัน Krungsri Mobile App และเลือกปุ่มสแกน เพื่อสร้าง QR Code

– เลือก “จ่าย” เพื่อเข้าสู่หน้า QR Code ของเรา

– ร้านค้าจะนำเครื่องสแกนมาสแกน QR Code ที่หน้าจอของเรา จากนั้นที่หน้าจอโทรศัพท์มือถือจะปรากฏรายการที่ต้องชำระ และให้เรากดยืนยัน เท่านี้ก็เสร็จเรียบร้อย

สำหรับร้านค้าที่รับชำระด้วย Krungsri QR Japan เรียกว่ามีมากมาย ตั้งแต่ ห้างทาเคยะ (Takeya) หรือตึกม่วงที่คนไทยรู้จักกันดี, ร้าน Edion ซึ่งเป็นแหล่งจำหน่ายสินค้าอิเล็กทรอนิกส์และเครื่องใช้ในบ้าน รวมถึงร้านค้า ร้านอาหาร และโรงแรมในหลายเมืองของญี่ปุ่น เช่น นาโงยา, ฟุกุโอกะ, โอกินาวา, โตเกียว, โอซาก้า, ซัปโปโร, เกียวโต, ฯลฯ โดยในเฟสแรกของการให้บริการ QR Payment ดังกล่าวจะรองรับการสแกนจ่ายผ่านกรุงศรีโมบายแอป (KMA) ก่อน และจะมีการขยายบริการไปยังโมบายแอปพลิเคชันของธนาคารอื่น ๆ ในไทยต่อไป

สิทธิพิเศษเพียบแค่สแกนจ่ายในญี่ปุ่น

นอกจากความสะดวกสบายแล้ว ต้องบอกว่า ข้อดีของการจ่ายด้วยบริการ Krungsri QR Japan ผ่านแอปพลิเคชัน KMA ของธนาคารกรุงศรีในญี่ปุ่นยังมีอีกมาก หนึ่งในนั้นก็คือความคุ้นเคยของคนไทยที่เราพร้อมหยิบโทรศัพท์มาจ่ายเงินแทนการหยิบกระเป๋าสตางค์ ทำให้เราไม่ต้องพกเงินสดติดตัวมากเหมือนในอดีต อีกทั้งยังเห็นราคาที่แปลงเป็นเงินบาทและทราบผลการชำระเงินได้แบบทันทีทันใดด้วย

ส่วนร้านค้าในญี่ปุ่นก็สะดวกขึ้นเช่นกัน เพราะจะทราบผลการใช้จ่าย และได้รับเงินทันทีอีกด้วย

แต่ที่เป็นสิทธิพิเศษจริง ๆ สำหรับผู้ใช้กรุงศรีโมบายแอปก็คือเรื่องของอัตราแลกเปลี่ยนที่ธนาคารจะหักเงินจากบัญชีเป็นสกุลเงินบาท โดยคิดตามอัตราแลกเปลี่ยน ณ ขณะที่ทำรายการ และไม่มีค่าธรรมเนียมในการชำระเงินใด ๆ พร้อมกันนี้ ทางธนาคารกรุงศรี ยังได้จับมือกับห้างทาเคยะจัดโปรโมชั่นพิเศษสำหรับลูกค้ากรุงศรีที่ชำระสินค้าด้วยแอปพลิเคชัน KMA ให้ได้รับความคุ้ม 3 ต่อ ทั้งส่วนลดและยอดเงินคืน ตั้งแต่วันที่ 1 ธันวาคม 2565 – 30 เมษายน 2566 ด้วย โดยความคุ้มค่า 3 ต่อ สำหรับลูกค้า KMA ประกอบด้วย

ต่อที่ 1 รับส่วนลดทันที 5% จากร้านทาเคยะ เมื่อมียอดซื้อตั้งแต่ 5,000 เยนเป็นต้นไป

ต่อที่ 2 รับคืนภาษีสูงสุด 10% (Tax refund) เมื่อมียอดซื้อตั้งแต่ 5,000 เยนเป็นต้นไป และยกเว้นสินค้าบางประเภทที่ลดภาษี 8%

ต่อที่ 3 รับเงินคืน 5% จากกรุงศรี หรือสูงสุดไม่เกิน 300 บาท/ท่าน/เดือน

เรียกได้ว่า บริการ Krungsri QR Japan จะช่วยให้การชิม ช้อป ใช้ ของคนไทยในญี่ปุ่นจะสะดวกขึ้นมาก และยิ่งเป็นลูกค้าธนาคารกรุงศรีก็จะได้สัมผัสประสบการณ์นี้ก่อนใครด้วย ท่านใดที่มีแผนจะเดินทางไปญี่ปุ่นในช่วงเวลาดังกล่าวต้องไม่พลาดประสบการณ์ในการใช้ Krungsri QR Japan ด้วยประการทั้งปวง ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่

 

รายละเอียดเพิ่มเติม  : https://bit.ly/3BzBVc0


แชร์ :

You may also like