HomeBrand Move !!7-Eleven ญี่ปุ่นเล็งเปลี่ยนภาชนะ “ไร้สี” ลด Carbon Footprint ได้มากขึ้น

7-Eleven ญี่ปุ่นเล็งเปลี่ยนภาชนะ “ไร้สี” ลด Carbon Footprint ได้มากขึ้น

แชร์ :

7-eleven

7-Eleven ญี่ปุ่น เริ่มเปลี่ยนอีกแล้ว โดยรอบนี้เป็นการเปลี่ยนมาใช้บรรจุภัณฑ์แบบไม่มีสีสัน หรือเปลี่ยนไปใช้แบบกึ่งโปร่งใสแทน โดยระบุว่าการเปลี่ยนแปลงดังกล่าวสามารถช่วยลดการปล่อย Carbon Footprint ได้นั่นเองเรียกว่าเป็นการแข่งขันของภาคธุรกิจทั่วโลกกันเลยทีเดียวกับการตื่นตัวในปัญหา Climate Change โดยก่อนหน้านี้ก็มี Deutsche Bahn การรถไฟของเยอรมนีที่เริ่มเปลี่ยนไปเสิร์ฟกาแฟและอาหารบนรถไฟด้วยแก้วจริง ๆ ไม่ใช่แก้วพลาสติกกันมาแล้ว หรือค่าย Lawson ก็รณรงค์ให้ลูกค้าใช้ตะเกียบไม้แทนส้อมพลาสติก

ADFEST 2024

Santos Or Jaune

สำหรับยักษ์ใหญ่ในธุรกิจค้าปลีกของญี่ปุ่นอย่าง 7-Eleven ก็ไม่ยอมน้อยหน้า โดยเริ่มนำบรรจุภัณฑ์แบบไร้สีเข้ามาบรรจุอาหารของทางร้านมากขึ้น และภูมิภาคที่เริ่มต้นก่อนใครก็คือ ฮอกไกโด นั่นเอง

สำหรับการเปลี่ยนแปลงดังกล่าวพบว่าเริ่มมาตั้งแต่ต้นเดือนธันวาคมแล้ว โดย 7-Eleven เผยว่า มีร้านค้าในฮอกไกโดถึง 997 แห่งที่เข้าร่วม และอาหารที่จะเปลี่ยนมาใส่ภาชนะดังกล่าวมีราว 60 เมนู ตั้งแต่โซบะเย็น เบนโตะ รวมถึงเครื่องเคียงต่าง ๆ ฯลฯ โดยทางบริษัทคาดการณ์ว่า การเปลี่ยนบรรจุภัณฑ์ที่เกิดขึ้นบนเกาะฮอกไกโดครั้งนี้จะช่วยให้บริษัทสามารถลดการปล่อยก๊าซคาร์บอนลงได้ถึง 40 ตันต่อปีเลยทีเดียว

Source


แชร์ :

You may also like