HomeBrand Move !!Deutsche Bahn ผู้ให้บริการรถไฟเยอรมนีเล็งใช้แก้วใส่กาแฟแทนพลาสติก เริ่ม 1 มค.66

Deutsche Bahn ผู้ให้บริการรถไฟเยอรมนีเล็งใช้แก้วใส่กาแฟแทนพลาสติก เริ่ม 1 มค.66

แชร์ :

Deutsche Bahn

ขอบคุณภาพจาก Deutsche Bahn

สำหรับใครที่จะเดินทางไปเยอรมนีในปีหน้า และอาจต้องใช้บริการรถไฟ เชื่อว่าจะได้พบทางเลือกใหม่ ๆ ในการดื่มกาแฟ หรือซื้ออาหารกันแล้ว เพราะ Deutsche Bahn ผู้ให้บริการรถไฟยักษ์ใหญ่ของเยอรมนีจะเริ่มนำภาชนะที่ผลิตจากแก้ว หรือกระเบื้องเคลือบมาให้บริการเพิ่มเป็นทางเลือกกับผู้บริโภคที่ต้องการลดขยะพลาสติกแบบใช้ครั้งเดียวทิ้งนั่นเอง

ADFEST 2024

Santos Or Jaune

บริการดังกล่าวนี้ Deutsche Bahn ระบุว่า จะเริ่มใช้อย่างเป็นทางการในวันที่ 1 มกราคม 2566 และไม่มีการคิดค่าใช้จ่ายเพิ่มกับลูกค้าแต่อย่างใด โดยเป็นนโยบายที่ต้องการลด Carbon Footprint ของธุรกิจ นอกจากนั้น ทางผู้ให้บริการรถไฟของเยอรมนียังมีการเปลี่ยนเมนูอาหารที่ขายบนรถไฟกว่า 50% ให้เป็นอาหารมังสวิรัติด้วย โดยในส่วนของเมนูอาหารนั้น เริ่มเปลี่ยนไปตั้งแต่เดือนมีนาคมที่ผ่านมาแล้ว

ส่วนถ้าผู้โดยสารรายใดอยากใช้พลาสติก หรือแก้วแบบใช้ครั้งเดียวทิ้ง ก็สามารถแจ้งได้เช่นกัน โดยในส่วนนี้ ทาง Deutsche Bahn ระบุว่า เข้าใจความต้องการของผู้โดยสารที่บางทีก็ต้องถือกาแฟไปดื่มต่อระหว่างทาง

เว็บไซต์ของ Deutsche Bahn ยังระบุด้วยว่า ภายในปี 2030 บริษัทจะลดปริมาณการปล่อย CO2 ลงครึ่งหนึ่ง และมีแผนจะเป็นบริษัทที่ climate neutral หรือมีความเป็นกลางทางคาร์บอนให้ได้ภายในปี 2040

Source

Source


แชร์ :

You may also like