HomeAutomobileMercedes-Benz ชิมลางบริการรายปี จ่าย 4.2 หมื่นบาท เพิ่มอัตราเร่งเหนือกว่ารถปกติ 24%

Mercedes-Benz ชิมลางบริการรายปี จ่าย 4.2 หมื่นบาท เพิ่มอัตราเร่งเหนือกว่ารถปกติ 24%

แชร์ :

Mercedes-Benz

Mercedes-Benz ทดสอบบริการ Subscription สำหรับผู้ที่อยากเพิ่มความเร็วรถให้แรงขึ้นเป็นพิเศษแล้ว โดยจะเปิดให้บริการในกลุ่มผู้ใช้รถยนต์ไฟฟ้าของทางค่ายรุ่น EQE 350 และ EQS 450 ในประเทศสหรัฐอเมริกาและแคนาดาก่อนเป็นสองตลาดแรก

ADFEST 2024

Santos Or Jaune

ทาง Mercedes-Benz บอกว่า ผู้ที่สมัครใช้บริการ Subscription ดังกล่าวจะสามารถเร่งความเร็วจาก 0 ถึง 60 ไมล์ต่อชั่วโมง ได้ในเวลาประมาณ 5.2 วินาที ส่วนผู้ที่ไม่ได้สมัครบริการจะใช้เวลา 6.2 วินาที หรืออาจกล่าวได้ว่า ผู้ที่จ่ายเงินซื้อบริการ Subscription นี้ จะมีรถที่ได้รับการอัปเกรดด้านพลังงานให้ดีขึ้นกว่ารถปกติราว 20 – 24%

ส่วนสนนราคาค่าบริการ Subscription ของ Mercedes-Benz ครั้งนี้จะคิดเป็นรายปี โดยอยู่ที่ 1,200 เหรียญสหรัฐ หรือประมาณ 42,600 บาท และก็ไม่ใช่ Mercedes-Benz ที่เปิดตัวเป็นรายแรก เพราะก่อนหน้านี้ ทาง BMW ก็เคยมีบริการ Subscription รายปีแลกกับฟีเจอร์ทำให้เบาะรองนั่งอุ่นเช่นกัน โดยทาง BMW คิดค่าบริการอยู่ที่ 180 เหรียญสหรัฐต่อปี (ประมาณ 6,400 บาท)

อย่างไรก็ดี เสียงจากฟากฝั่งผู้บริโภค โดยเฉพาะในอีกหนึ่งตลาดสำคัญของ Mercedes-Benz อย่างอังกฤษ พบว่าไม่ค่อยพอใจกับการเปิดตัว Subscription Model ครั้งนี้ โดยมีการเปรียบเทียบกับการซื้อสัญญาณเครือข่ายโทรศัพท์มือถือ หลังจากซื้อตัวเครื่องว่าเป็นเรื่องที่ยอมรับได้ เพราะเป็นการจ่ายเงินให้กับผู้ให้บริการโทรคมนาคมเพื่อไปใช้บำรุงรักษาระบบเครือข่าย แต่การซื้อบริการเพื่อเพิ่มความแรงให้กับรถยนต์ ทั้ง ๆ ที่ฮาร์ดแวร์ดังกล่าวติดตั้งลงมาตั้งแต่ตอนซื้อแล้วนั้น เป็นเรื่องที่ไม่เหมาะสม และเป็นเทรนด์การหารายได้ที่น่ากังวลของวงการรถยนต์ในอนาคตพอสมควรเลยทีเดียว

Source

Source

Source


แชร์ :

You may also like