HomeBrand Move !!ส่อง KFC Green Store สาขาราชพฤกษ์ โมเดลต้นแบบจากแนวคิด “Journey to zero”แห่งแรกจากเครือเซ็นทรัลฯ

ส่อง KFC Green Store สาขาราชพฤกษ์ โมเดลต้นแบบจากแนวคิด “Journey to zero”แห่งแรกจากเครือเซ็นทรัลฯ

แชร์ :

KFC Green Store Concept

การดำเนินธุรกิจที่เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อมเป็นสิ่งที่หลายผู้ประกอบการให้ความสำคัญ ทั้งนี้เพื่อสร้างความยั่งยืนและรองรับเทรนด์ผู้บริโภคในระยะยาว  ล่าสุด บริษัท เซ็นทรัล เรสตอรองส์ กรุ๊ป เผยโฉมใหม่  KFC โมเดลต้นแบบรักษ์โลกแห่งแรกกับ  “KFC Green Store Concept สาขาราชพฤกษ์” ที่มาพร้อมคอนเซ็ปต์ “Journey to zero” เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม สร้างความยั่งยืนธุรกิจ

ADFEST 2024

Santos Or Jaune

โดย KFC Green Store Concept สาขาราชพฤกษ์ นับเป็นโมเดลต้นแบบแห่งแรกของ KFC ภายใต้การบริหารงานของ บริษัท เซ็นทรัล เรสตอรองส์ กรุ๊ป ที่เปิดตัวมาเพื่อให้ความสำคัญกับการเป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม รองรับเทรนด์ผู้บริโภคยุคใหม่ได้หันมาสนใจและให้ความสำคัญกับเรื่องสิ่งแวดล้อมมากขึ้น อีกทั้งยังเป็นการสร้างความยั่งยืนระยะยาว

 

KFC-1

 

ไฮไลท์สำคัญของสาขานี้ คือ ตัวอาคารออกแบบในสไตล์นอร์ดิก ให้ mood & tone อบอุ่น ผ่อนคลาย และคำนึงถึงสิ่งแวดล้อมและการอยู่ร่วมกับธรรมชาติ รวมถึงวัสดุในกระบวนการก่อสร้างและเทคโนโลยีภายในร้านที่ส่งเสริมแนวคิดเพื่อความยั่งยืน อาทิ กระจกประหยัดพลังงานที่ป้องกันความร้อนผ่านกระจกในขณะที่ให้แสงส่องผ่านได้มาก การเลือกใช้ของตกแต่งร้านที่ทำจากวัสดุรีไซเคิล ตลอดจนชุดพนักงานที่ตัดเย็บด้วยผ้าจากเส้นใยขวดพลาสติก

ภายในร้านมีมุม Education & Sharing zone ที่ตกแต่งด้วยภาพวาดจากศิลปินเด็ก ในความดูแลของ มูลนิธิซี.ซี.เอฟ. เพื่อเด็กและเยาวชน ในพระราชูปถัมภ์สมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี จากกิจกรรมประกวดภาพวาด “สิ่งแวดล้อมในฝันของหนู” ซึ่งนี่เป็นการเริ่มต้นเพื่อปลูกฝังจิตสำนึกต่อสิ่งแวดล้อมแก่เยาวชนไทย

 

KFC-2

 

พร้อมต่อยอดด้วยแคมเปญ “ปรับไลฟ์ ช่วยโลก กับเคเอฟซี” ด้วยการกระตุ้นเพื่อปรับพฤติกรรมการลดใช้พลาสติกของลูกค้า ช่วยลดปัญหาขยะ และดำเนินการคัดแยกขยะที่หน้าร้าน ซึ่งจะมีทั้งเศษอาหาร ขวดพลาสติก กระป๋องน้ำอัดลม กระดาษ และอื่นๆ เพื่อให้ง่ายต่อกระบวนการจัดเก็บ และนำไปแปรสภาพ 

ขณะที่อาหารส่วนเกินจากการจำหน่าย ที่มีคุณภาพดีสามารถนำมาบริโภคได้ จากร้านเคเอฟซี ก็ดำเนินโครงการ Harvest Program เพื่อรวบรวมและส่งต่อให้กับ “บ้านราชาวดี” เพื่อเป็นการช่วยเหลือชุมชน และผู้ที่ต้องการ อีกทั้งยังเป็นการเพิ่มขวัญและกำลังใจของพนักงาน เนื่องจากสามารถลดจำนวนอาหารที่จะต้องทิ้งในแต่ละวัน

 

KFC-3

 

ทั้งนี้ปัจจุบัน ถือว่า KFC  แบรนด์เรือธงของเครือ CRG  มีจำนวนสาขากว่า 312 สาขา และคาดว่าภายในสิ้นปีนี้ (2565) จะมีจำนวนสาขารวม 320 สาขา และสำหรับร้าน KFC Green Store สาขาราชพฤกษ์นี้ เป็นสาขาลำดับที่ 983 ของ เคเอฟซี ประเทศไทย

 

อ่านเพิ่มเติม

โตเองได้ ไม่ต้องซื้อ! ไทยเบฟตอบชัดๆ ไม่ปิดดีล RD เจ้าของแฟรนไชส์ KFC อีกรายในไทย


แชร์ :

You may also like