HomeBrand Move !!Heinz โชว์ฝาขวดซอสรุ่นใหม่ รีไซเคิลได้ 100% เตรียมเปิดตัวอังกฤษประเทศแรก

Heinz โชว์ฝาขวดซอสรุ่นใหม่ รีไซเคิลได้ 100% เตรียมเปิดตัวอังกฤษประเทศแรก

แชร์ :

แม้ว่าการพัฒนาฝาขวดซอสมะเขือเทศของ Heinz ก่อนหน้านี้จะได้รับเสียงชื่นชมว่าช่วยให้การบีบซอสมะเขือเทศทำได้ง่ายขึ้น และไม่หกเลอะเทอะ แต่ฝาขวดดังกล่าวก็ยังยากต่อการรีไซเคิล ส่งผลให้ล่าสุด ทางบริษัทได้ออกมาประกาศความสำเร็จครั้งใหม่ ด้วยการเปิดฝาขวดซอสที่สามารถรีไซเคิลได้ 100% แล้ว พร้อมเปิดตัวครั้งแรกในอังกฤษ เร็ว ๆ นี้

ADFEST 2024

Santos Or Jaune

เทรนด์ ESG ที่กำลังมาแรงเป็นส่วนหนึ่งของการปรับเปลี่ยนดังกล่าว โดย Jonah Smith หัวหน้าฝ่าย ESG ของ Kraft Heinz กล่าวว่า ฝาขวดแบบเดิมมีการใช้วาล์วที่ทำจากซิลิโคน ซึ่งทำให้ยากแก่การรีไซเคิล เพราะต้องแยกซิลิโคนออกจากส่วนอื่น ๆ ก่อน และการแยกชิ้นส่วนนั้นก็ทำให้เกิดค่าใช้จ่าย รวมถึงเกิดชิ้นส่วนขนาดเล็กที่ต้องส่งไปหาที่กำจัดด้วย โดย Jonah Smith ได้ยกตัวอย่างในสหรัฐอเมริกา ว่ามีโรงงานที่รับรีไซเคิลซิลิโคนแค่แห่งเดียวเท่านั้น

สิ่งที่ทางทีมมองหาจึงเป็นโซลูชันที่ยังทำให้ขวดบรรจุซอสทำงานได้อย่างดี และง่ายต่อการรีไซเคิลไปพร้อม ๆ กัน โดยมันมาพร้อมค่าใช้จ่ายในการวิจัยและพัฒนามากถึง 1.2 ล้านเหรียญสหรัฐ และใช้ระยะเวลานานถึง 8 ปี โดยในระหว่างทาง Heinz วิจัยและออกแบบฝาขวดเวอร์ชันต่าง ๆ มากถึง 45 แบบ

สำหรับวัสดุใหม่ที่ Heinz พบว่านำมาใช้แทนซิลิโคนได้ดีไม่แพ้กันก็คือ polypropylene และสามารถรีไซเคิลได้ 100% โดยทาง Heinz บอกว่า ฝาขวดดีไซน์ใหม่นี้สามารถนำไปปรับใช้กับขวดแบบอื่น ๆ ได้ด้วย เช่น ขวดแชมพูสระผม ซึ่งทางบริษัทบอกว่า น่าจะช่วยให้บริษัทอื่น ๆ สามารถปรับเปลี่ยนแพกเกจให้เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อมได้เช่นเดียวกัน

Source

Source


แชร์ :

You may also like