HomeBrand Move !!ยาคูลท์ เปิดขาย “กระเป๋า” ในตำนานสุดวินเทจ มาพร้อม 3 ฟังก์ชั่นเก๋ “ถือ-หิ้ว-สะพาย” มัดใจสาวก

ยาคูลท์ เปิดขาย “กระเป๋า” ในตำนานสุดวินเทจ มาพร้อม 3 ฟังก์ชั่นเก๋ “ถือ-หิ้ว-สะพาย” มัดใจสาวก

แชร์ :

Yakult-bag

 

ADFEST 2024

Santos Or Jaune

นับว่าเป็นแบรนด์ที่แข็งแกร่งจริงๆ สำหรับ “ยาคูลท์” (Yakult) ที่อยู่คู่เมืองไทยมานานกว่า 50 ปี จนสามารถสร้าง Brand Loyalty และ Brand Love ได้สูงมาก เพราะเป็นผู้บุกเบิกตลาดนมเปรี้ยวในไทย ซึ่งนอกจากผลิตภัณฑ์จะได้รับความนิยมแล้ว ของที่ระลึกจากทางค่ายเปิดตัวออกมา ตั้งแต่ เสื้อ กระเป๋า ก็มักจะรับความนิยมตามไปด้วย 

ล่าสุดกลับมาอีกครั้ง กับ “กระเป๋าเก็บความเย็นยาคูลท์” เพื่อร่วมฉลองเทศกาลปีใหม่ 2566 หลัง “ยาคูลท์” เคยเปิดตัวกระเป๋าเก็บอุณหภูมิยาคูลท์ฉลองเทศกาลปีใหม่ในปี 2553 จนกลายเป็นไอเทมสุดฮิตมียอดจองแบบถล่มทลายมาแล้ว เรียกว่าเปิดตัวมาเมื่อไร แทบจะกลายเป็นแรร์ไอเท็ม ที่ทุกคนต้องตามหาในทันที

 

3 ฟังก์ชั่น “ถือ-หิ้ว-สะพาย” มัดใจสาวก

การกลับมาในครั้งนี้ของ “กระเป๋าเก็บความเย็นยาคูลท์” ถูกออกแบบเป็นพิเศษให้กระเป๋าเก็บความเย็นมีรูปแบบเหมือน “กระเป๋าประจำตัวของสาวยาคูลท์” แต่มีขนาดเล็ก 14 x 21 x16 ซม. ซึ่งเป็นขนาดกะทัดรัด พกพาสะดวก และสามารถใช้งานได้หลากหลาย  ตัวสายกระเป๋า สามารถปรับระดับได้ เพื่อการใช้งานในรูปแบบต่าง ๆ ไม่ว่าจะเป็น 

  1. กระเป๋าถือ เพื่อการใช้งานที่สะดวก หยิบของใช้ง่าย
  2. กระเป๋าสะพายไหล่ เพื่อการใช้งานแบบเก๋ ๆ 
  3. กระเป๋าสะพายข้าง เพื่อการใช้งานแบบคล่องตัว
 Yakult

ภาพจาก Facebook : Yakult Thailand

 

สำหรับการจำหน่ายมาในรูปแบบกระเป๋าแบบกิฟเซ็ท (ผลิตจำนวนจำกัด) มาพร้อมนมเปรี้ยวยาคูลท์สูตรดั้งเดิม ชุดเล็ก 15 ขวด ราคา 135 บาท และ ชุดใหญ่ 20 ขวด ราคา 170 บาท 

สามารถสั่งจองได้ก่อน ที่ “สาวยาคูลท์ใกล้บ้าน” หรือ โทร. 02-619-8008  และจะเริ่มจัดส่ง “กิฟเซ็ทกระเป๋าเก็บความเย็นสาวยาคูลท์” ได้ตั้งแต่วันที่ 1 ธันวาคม 2565 เป็นต้นไป (โดยสาวยาคูลท์อาจจะติดต่อกลับภายใน 1-2 สัปดาห์ เมื่อได้รับการสั่งจองเพื่อนัดหมายวัน-เวลาจัดส่ง)

 

 Yakult

ภาพจาก Facebook : Yakult Thailand

ส่องรายได้ย้อนหลัง 5 ปี ทะยานต่อเนื่อง

ปัจจุบันยาคูลท์ทำตลาดในเมืองไทยมาเกือบ 50 ปี บริหารงานโดย  2 เจนเนอเรชั่น อย่างรุ่นพ่อ “คุณประพันธ์ เหตระกูล” สู่รุ่นลูกโดยทายาทคนเล็ก “คุณกนกพรรณ เหตระกูล” ที่เดินหน้าเคลื่อนธุรกิจให้เติบโตอย่างต่อเนื่อง 

โดยปีที่ผ่านมาหลังการระบาดของโควิด-19 ยาคูลท์ ได้มีการปรับแผนงานครั้งใหญ่ ด้วยการเดินหน้ารุกตลาดออนไลน์มากขึ้น ตามพฤติกรรมผู้บริโภคและป้องกันการการแพร่ระบาดของโควิด จนกระทั่งวันนี้สามารถสร้างยอดขายมากกว่า 5 ล้านขวดต่อวัน (ปีที่ผ่านมา) จากเดิมที่ยาคูลท์สร้างการเติบโตผ่านช่องทางขายตรง โดย “สาวยาคูลท์” สวมชุดยูนิฟอร์มเอกลักษณ์ ขี่รถจักรยานยนต์-และจักรยานไปเคาะประตูถึงที่

สำหรับผลประกอบการย้อนหลัง 5 ปี “บริษัท ยาคูลท์ (ประเทศไทย) จำกัด” ยังคงสร้างการเติบโตได้อย่างต่อเนื่อง

  • ปี 2560     รายได้      2,370   ล้านบาท   
  • ปี 2561     รายได้      2,409   ล้านบาท   
  • ปี 2562     รายได้      2,495   ล้านบาท   
  • ปี 2563     รายได้      2,353   ล้านบาท    
  • ปี 2564    รายได้กว่า 2,319 ล้านบาท (ลดลงบ้างเล็กน้อยจากสถานการณ์โควิด )

อย่างไรก็ปัจจุบันมีสาว “สาวยาคูลท์” ในไทยมีมากกว่า 3,000 คน (ปี 2564) โดยทำหน้าที่สร้าง Engagement กับลูกค้า ทั้งการส่งสินค้าตรงถึงมือผู้บริโภค การให้ข้อมูลผลิตภัณฑ์ และการหาลูกค้าใหม่ๆ  นอกจากนี้ยังมีการใช้ช่องทางโซเชี่ยลมีเดียเข้ามาเป็นจุดแข็งใหม่ สร้างยอดขายเพิ่มเติมอีกด้วย

 

อ่านเพิ่มเติม

“ยาคูลท์” ปรับกลยุทธ์การขายรับยุคดิจิทัล เพิ่มช่องทาง “ออนไลน์” แล้วสาวยาคูลท์ส่งให้ถึงที่

 


แชร์ :

You may also like