HomeBrand Move !!ถึงไทยแล้ว Shake Shack เบอร์เกอร์ชื่อดังระดับโลก ปักหมุดแห่งแรก ชั้น 1 เซ็นทรัลเวิลด์

ถึงไทยแล้ว Shake Shack เบอร์เกอร์ชื่อดังระดับโลก ปักหมุดแห่งแรก ชั้น 1 เซ็นทรัลเวิลด์

แชร์ :

Shake Shack

เบอร์เกอร์เมนูเด็ดจากร้าน Shake Shack

หลัง Shake Shack ร้านเบอร์เกอร์ระดับโลกจากอเมริกาประกาศบุกตลาดประเทศไทยอย่างเป็นทางการผ่าน Facebook Official ด้วยคำทักทายไทยๆ ว่า  “Sawasdee, Thailand! We’ll be serving ShackBurgers in The Land of Smiles soon.” สร้างเสียงฮือฮาในโลกออนไลน์ได้เป็นอย่างดี เพราะไม่ต้องบินไปไกลถึงสิงคโปร์ เกาหลี ฮ่องกง ก็จะได้ทานเบอร์เกอร์ชื่อดังก้องโลกแล้ว

ADFEST 2024

Santos Or Jaune

ล่าสุดเป็นที่แน่นอนแล้วว่าร้านเบอร์เกอร์ชื่อดังระดับโลกจากสหรัฐอเมริกา Shake Shack จะเปิดสาขาแรกในประเทศไทยที่ ศูนย์การค้าเซ็นทรัลเวิลด์ บริเวณชั้น 1โซน I (อิเซตันเดิม) บนพื้นขนาดใหญ่กว่า 500 ตร.ม.  ซึ่งเตรียมเปิดอย่างเป็นทางในช่วงต้นปี 2566 เบื้องต้นขณะนี้อยู่ระหว่างการปรับปรุงพื้นที่ ซึ่งลูกค้าจะได้มีโอกาสเห็นความชัดเจน รูปแบบร้านราวเดือน ธันวาคม 2565 นี้

 

Shake Shack Thailand

 

การขยายสาขาแรกที่ ศูนย์การค้าเซ็นทรัลเวิลด์ นับเป็น Strategic location ใจกลางกรุงเทพฯ ซึ่งถือว่าเป็นเดสติเนชั่นของนักท่องเที่ยวทั่วโลก ที่ไม่ว่าแบรนด์ไหนจะเข้ามาในเมืองไทยก็จะต้องมาเปิดตัวที่นี่ก่อนเป็นที่แรก เพราะสามารถ engage กับกลุ่มลูกค้าเป้าหมายได้เป็นอย่างดี

เพราะที่ผ่านมาก็มีแบรนด์ระดับโลกหลายแบรนด์ก็เลือกเปิดสาขาแรกในไทยที่ศูนย์การค้าเซ็นทรัลเวิลด์มากมาย อาทิ  Apple store, Sushiro, Haidilao, Tsuta, Saemaeul Sikdang ทำให้ทางแบรนด์ตัดสินใจเลือกศูนย์การค้าเซ็นทรัลเวิลด์ เป็นแห่งแรก

สำหรับการเข้ามาทำตลาดในไทยของ Shake Shack เกิดขึ้นโดย บริษัท แม็กซิมส์ เคเทอร์เรอร์ จำกัด โดยตั้งเป้าจะเปิดให้ครบ 15 สาขาในอีก 10 ปีข้างหน้า (ปี 2575) โดยคาดว่าศูนย์การค้า Emporium/Emquartier คือทำเลถัดไปที่ทางแบรนด์จะขยายสาขาเข้าไป 

การขยายเข้าไปในทำเลทองใจกลางเมืองถือเป็นยุทธศาสตร์การขยายสาขาของทางแบรนด์ เพราะที่ผ่านมา Shake Shack มักจะเลือกเปิดสาขาในใจกลางเมืองใหญ่ทั่วโลกทั้งนั้น ไม่ว่าจะเป็น London, Istanbul, Dubai, Doha,Tokyo, Osaka, Seoul, Shanghai  Hong Kong, Singapore, Manila และอีกมากมาย

Shake Shack Menu Hilight

 

สำหรับร้าน Shake Shack เป็นเบอร์เกอร์ร้านดังจากสหรัฐอเมริกา เป็นเครือข่ายร้านอาหารแบบสบายๆสไตล์อเมริกันที่ตั้งอยู่ในนิวยอร์กซิตี้ โดยเร่ิมต้นจากการเป็นรถเข็น Hot Dog ภายในเมดิสันสแควร์พาร์คในปี 2544 และความนิยมเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง

จึงได้เปิดบริการสาขาแรกอย่างเป็นทางการในปี ในปี 2547 ที่ Madison Square Park จากนั้นก็สร้างการเติบโต ขยายสาขา จนปัจจุบันคาดการณ์ว่าน่าจะมีสาขามากกว่า 350 แห่งในสหรัฐอเมริกา และอีกกว่า 100 สาขา ทั่วยุโรป และเอเชีย

แม้จะเริ่มต้นด้วยการจำหน่ายเมนูฮอตด็อก แต่ปัจจุบัน Shake Shack มีเมนูเด็ดคือ เบอร์เกอร์เนื้อแองกัสทำตามสั่ง , ไก่ทอดกรอบ, มิลค์เชกที่ปั่นด้วยมือ, น้ำมะนาวโฮมเมด, เบียร์ และไวน์

ปัจจุบัน Shake Shack  เป็นร้านอาหารที่อยู่ในตลาดหลักทรัพย์ฯ ในชื่อ  “SHAK” ในตลาดหลักทรัพย์นิวยอร์ก มีมูลค่ารวมของบริษัทอยู่ที่ 2.52 พันล้านดอลลาร์สหรัฐ หรือคิดเป็นเงินไทยราว 8.7 หมื่นล้านบาท


แชร์ :

You may also like