HomeBrand Move !!ทำความรู้จัก Neat Burger ร้านเบอร์เกอร์ที่รังสรรค์เมนูเพื่อโลก จนโด่งดังทั่วอังกฤษ

ทำความรู้จัก Neat Burger ร้านเบอร์เกอร์ที่รังสรรค์เมนูเพื่อโลก จนโด่งดังทั่วอังกฤษ

แชร์ :

ในช่วงเวลา 2-3 ปีมานี้ “อาหารที่ทำจากพืช” หรือ “Plant-based Food” เป็นหนึ่งในเทรนด์มาแรงในกลุ่มผู้บริโภคยุคใหม่ทั่วโลก เหตุผลหลักๆ นั้นมาจากการใส่ใจในสุขภาพของผู้บริโภค ประกอบกับเทรนด์รักษ์โลก โดยการหันมาเลือกรับประทานอาหารที่เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อมและไม่เบียดเบียนสัตว์ ส่งผลให้ตลาด Plant-based Food เติบโตอย่างรวดเร็ว ข้อมูลจากยูโรมอนิเตอร์ ประเมินว่า ในปี 2566 ตลาดโปรตีนจากพืชทั่วโลกจะมีมูลค่าแตะ 2.5 พันล้านดอลลาร์ หรือ 8.2 หมื่นล้านบาทเลยทีเดียว

ADFEST 2024

Santos Or Jaune

จึงทำให้เชนร้านอาหารระดับโลกต่างพัฒนาผลิตภัณฑ์ที่ทำจากพืชมาเอาใจผู้บริโภคกลุ่มนี้กันมากขึ้น ล่าสุด “Neat Burger” ร้านอาหารมังสวิรัติชื่อดังในประเทศอังกฤษยังเปิดตัว “เบอร์เกอร์ปลามังสวิรัติ” หรือ Filet-no-Fish burger ซึ่งเป็นเบอร์เกอร์ที่ทำจากพืชเป็นเจ้าแรก พร้อมขยายสาขาไปยังสหรัฐอเมริกาเป็นครั้งแรก มาทำความรู้จักร้านอาหารเพื่อโลกแห่งนี้กันให้มากขึ้นว่าเป็นใครกัน

Neat Burger ร้านเบอร์เกอร์จากพืช ที่อร่อย แถมรักษ์โลก

Neat Burger ก่อตั้งขึ้นในปี 2009 โดย “ลูอิส แฮมิลตัน” (Lewis Hamilton) นักแข่งรถฟอร์มูล่า วัน หรือ F1 ร่วมกับเพื่อนๆ ที่ชอบกินเบอร์เกอร์ แต่ในเวลาเดียวกันก็ไม่อยากทำร้ายโลกด้วย พวกเขาจึงตัดสินใจเปิด Neat Burger ขึ้น เพื่อเป็นทางเลือกให้กับคนรักเบอร์เกอร์ โดยร้านเบอร์เกอร์มังสวิรัติที่ทำจากพืช ไม่มีเนื้อสัตว์ คือคอนเซ็ปต์ที่ Neat Burger วางเป็นจุดยืนสำคัญของร้าน สาขาแรกตั้งอยู่ใจกลางเมืองลอนดอน ซึ่งหลังจากวางขายไปได้ไม่นาน ก็ได้รับผลตอบรับที่ดีจากผู้บริโภค ทำให้เริ่มพัฒนาเมนูที่หลากหลายมากขึ้น ไม่ว่าจะเป็น ชีสทอด ฮอทดอก และนักเก็ต รวมถึงขยายสาขาเพิ่มขึ้น

จากเทรนด์การดูแลสุขภาพ และเป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อมที่ขยายตัวอย่างต่อเนื่อง ทำให้เบอร์เกอร์มังสวิรัติของ Neat Burger ได้รับความนิยมมากขึ้นเรื่อยๆ จนก้าวขึ้นมาเป็นผู้นำในการพัฒนาและสร้างสรรค์อาหารที่อร่อยอย่างยั่งยืน และยังได้รับรางวัลร้านอาหารมังสวิรัติยอดเยี่ยมจากสหราชอาณาจักร แถมล่าสุดเพิ่งปิดดีลระดมทุนรอบซีรี่ส์ B เพื่อใช้ในการขยายสาขาในสหรัฐอเมริกา รวมถึงส่งเมนู เบอร์เกอร์ปลามังสวิรัติ หรือ Filet-no-Fish burger ที่ทำมาจากพืชออกวางจำหน่าย

ทำไมต้องเป็น “ปลา”

เหตุผลที่เลือกทำเบอร์เกอร์ปลาจากพืช เพราะเป็นทางเลือกที่สร้างความยั่งยืนให้กับโลกได้มากกว่า เพราะข้อมูลของ Neat Burge พบว่า การตกปลามากเกินไปอาจส่งผลกระทบต่อมหาสมุทรอย่างมาก โดยเบอร์เกอร์ปลานี้เป็นเนื้อปลาแบบ Plant-base ซึ่งจะใช้เนื้อขนุนชุบเกล็ดขนมปังกรอบมาเป็นวัตถุดิบแทนเนื้อปลา เสิร์ฟกับซอสทาร์ทาร์และผักกาดหอม ทำให้คนรักเบอร์เกอร์ปลาสามารถอร่อยกับชีสโดยปราศจากนมอย่างไร้กังวล โดยเมนูนี้กำลังวางจำหน่ายในร้านมังสวิรัติทั่วไป

เดินหน้าลุยตลาดอเมริกา

หลังจากประสบความสำเร็จในลอนดอน ปัจจุบัน Neat Burger ได้เริ่มขยายตลาดไปยังสหรัฐอเมริกา ซึ่งการขยายตลาดในครั้งนี้นับเป็นก้าวสำคัญของบริษัทที่จะทำให้ Neat Burger บรรลุเป้าหมายให้อาหารจากพืชเข้ามาแทนที่โปรตีนจากสัตว์ ภายในปี 2583 ซึ่งเหตุผลที่ Neat Burger เลือกขยายตลาดที่สหรัฐอเมริกา เป็นเพราะเห็นโอกาสเติบโตของตลาดจากพฤติกรรมผู้บริโภคที่หันมากินอาหารจากพืชเพิ่มขึ้น

โดยการทำตลาดในสหรัฐอเมริกานั้น Neat Burger เลือกนิวยอร์กเป็นสถานที่แรกในการเปิดตัวร้านเบอร์เกอร์มังสวิรัติ ซึ่งเมนูจะมีทั้งเบอร์เกอร์ปลา ฮอทดอก และนักเก็ต และตั้งเป้าเพิ่มอีก 14 แห่งในรูปแบบแฟรนไชส์ และภายในปี 2573 วางแผนขยายไปยังประเทศในตะวันออกกลางและยุโรปให้ครบ 1,000 แห่ง

ที่มา:

https://bit.ly/3oVQcsM

https://bit.ly/3QaD7YM

https://www.neat-burger.com/pages/our-mission


แชร์ :

You may also like