HomeDigitalGoogle เปิดตัว “My Ad Center” เครื่องมือควบคุมโฆษณา เลือกดูได้ตรงใจมากขึ้น

Google เปิดตัว “My Ad Center” เครื่องมือควบคุมโฆษณา เลือกดูได้ตรงใจมากขึ้น

แชร์ :

google my ad center

อาจเป็นเรื่องของทางเลือกที่มีมากขึ้นสำหรับคนที่ชอบดูโฆษณาบนแพลตฟอร์มดิจิทัล เมื่อ Google เปิดตัวเครื่องมือใหม่ที่มีชื่อว่า My Ad Center ที่บริษัทบอกว่า พัฒนาโดยยึดผู้บริโภคเป็นศูนย์กลาง หลังบริษัทพบว่า 48% ของ Digital Consumers จะหยุดใช้บริการแพลตฟอร์มดิจิทัล หากบริษัทนั้น ๆ มีปัญหาเรื่อง Privacy และยังพบด้วยว่า 3 ใน 4 ของผู้บริโภคต้องการเห็นแต่โฆษณาที่เกี่ยวข้องและมีประโยชน์กับตัวเอง (อ้างอิงจากการสำรวจ Consumers want privacy, Marketers Can Deliver ของ BCG/Google)

ADFEST 2024

Santos Or Jaune

แต่จะทำอย่างไรให้ประเด็นเรื่อง Privacy และการปรับแต่งโฆษณาไปด้วยกันได้ ประสบการณ์ที่จะเกิดขึ้นบน My Ad Center อาจเป็นจุดเริ่มต้นที่ดี โดย Google บอกว่า มันคือการอนุญาตให้ผู้ใช้งานแพลตฟอร์มของ Google เช่น YouTube สามารถเลือกได้เองว่าอยากเห็นโฆษณาประเภทใด

ยกตัวอย่างเช่น หากก่อนหน้านี้เรามีการหาข้อมูลเกี่ยวกับสถานที่ท่องเที่ยวในญี่ปุ่นเอาไว้เยอะมาก จนระบบเข้าใจว่าเรามีความสนใจในเรื่องดังกล่าวอย่างสูง และส่งโฆษณาเกี่ยวกับญี่ปุ่นเข้ามาเต็มไปหมด เมื่อเรากลับมาจากญี่ปุ่น โฆษณาเหล่านี้ก็ยังไม่ยอมหายไป ผู้ใช้งานสามารถเข้ามาตั้งค่าใน My Ad Center ให้ไม่ต้องเห็นข้อมูลจากญี่ปุ่นอีกได้

google my ad center

แม้เราจะไม่สามารถลดจำนวนโฆษณาที่ระบบส่งเข้ามาได้ แต่ข้อดีของ My Ad Center ก็คือ

  • ผู้ใช้งานสามารถเลือกประเภทของโฆษณาที่ตรงกับความสนใจได้
  • สามารถจำกัดการมองเห็นโฆษณาประเภทเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ อาหารลดน้ำหนัก หรือการหาคู่รักบนอินเทอร์เน็ตได้
  • สามารถเลือกที่จะปิดโฆษณาจากบางหมวดได้
  • สามารถเข้าถึงข้อมูลผู้โฆษณาได้ว่าเป็นบริษัทอะไร
  • สามารถกด Like, Block, Report โฆษณาได้
  • สามารถจัดการ Privacy ได้ใน My Ad Center เช่น แหล่งข้อมูลที่เราจะแชร์กับแบรนด์ และสามารถเลือกที่ปิดการแชร์ข้อมูลนั้น ๆ ได้

google my ad center

Source

 


แชร์ :

You may also like