HomeBrand Move !!Cafe Amazon ปล่อยสินค้าใหม่ ‘เครื่องชง-แคปซูล’ ชิงตลาดกาแฟในบ้าน 33,000 ล้าน

Cafe Amazon ปล่อยสินค้าใหม่ ‘เครื่องชง-แคปซูล’ ชิงตลาดกาแฟในบ้าน 33,000 ล้าน

แชร์ :

Cafe Amazon Coffee Capsuleธุรกิจกาแฟเดือดรอบใหม่ เมื่อ Cafe Amazon ของ OR เชนร้านกาแฟที่มีจำนวนสาขามากที่สุดในประเทศไทย ณ สิ้นไตรมาส 2 ปี 2565 อยู่ที่ 3,728 สาขา ถือเป็นเจ้าตลาดกาแฟนอกบ้าน เปิดเกมรุกชิงตลาดกาแฟในบ้านและออฟฟิศ “ขายเครื่องชงและกาแฟแคปซูล” ราคา 2,950 บาท

ADFEST 2024

Santos Or Jaune

ปัจจุบันตลาดกาแฟในประเทศไทย มีมูลค่ารวม 60,000 ล้านบาท แบ่งเป็น “กาแฟนอกบ้าน” (ร้านกาแฟ) มูลค่า 27,000 ล้านบาท ในช่วง 2 ปีโควิดตลาดกลุ่มนี้ได้รับผลกระทบ เพราะผู้บริโภคลดการพบปะในแหล่ง Third Place อย่างร้านกาแฟ

ส่วน “กาแฟในบ้าน” มูลค่ารวม 33,000 ล้านบาท มีทั้ง กาแฟปรุงสำเร็จ กาแฟกระป๋อง กาแฟแคปซูล เป็นตลาดที่เติบโตต่อเนื่องตั้งแต่ช่วงโควิด จากรูปแบบ  Work From Home ทำให้ผู้บริโภคสนใจวิธีการดื่มกาแฟชงเองที่บ้านมากขึ้น ตลาดกาแฟจึงปรับสินค้ารับเทรนด์ Home Use/ Home Brew สอดรับพฤติกรรมการบริโภคกาแฟของคนไทย แบรนด์ต่างๆ จึงมุ่งสร้างประสบการณ์ “โฮมบาริสต้า” ให้กับลูกค้า ด้วยโปรดักท์ใหม่ๆ ทำให้การบริโภคกาแฟในบ้านยังเติบโตได้

ตลาดที่มีแนวโน้มขยายตัวต่อเนื่องอยู่ในกลุ่ม “กาแฟแคปซูล” การดื่มกาแฟสดที่บ้านหรือออฟฟิศ  มีหลายแบรนด์ดังส่งสินค้าออกมาทำตลาด ไม่ว่าจะเป็น “เนสกาแฟ” ที่มีทั้งเครื่องชงและกาแฟแคปซูล NESCAFÉ Dolce Gusto, Nespresso VERTUO “สตาร์บัคส์” มีกาแฟแคปซูลหลายสูตร ใช้ได้กับเครื่องชงของแบรนด์ต่างๆ

Cafe Amazon ขายเครื่องชง-กาแฟแคปซูล 2,950 บาท

ล่าสุด Cafe Amazon เปิดตัวสินค้าใหม่ชิงตลาดกาแฟในบ้านด้วย “กาแฟแคปซูล” (Cafe Amazon Coffee Capsule) โดยคัดเมล็ดกาแฟเกรดเดียวกับในร้านคาเฟ่ อเมซอน คั่วด้วยเทคนิคเฉพาะสำหรับกาแฟแคปซูล และชนิดของเมล็ดกาแฟ บดละเอียดในขนาดที่พอเหมาะ เพื่อรสชาติที่สม่ำเสมอ แม้ชงเองที่บ้านก็เหมือนอยู่ที่ร้าน

Cafe Amazon Capsule กาแฟแคปซูลจากคาเฟ่ อเมซอน เปิดตัวด้วย 2 รสชาติ  Amazon Signature และ Amazon Selected กล่องละ 200 บาท มาพร้อมเครื่องชง ในราคา 2,950 บาท ขายที่ร้านคาเฟ่ อเมซอน และช่องทางออนไลน์ Shopee Lazada JD Central

ก่อนหน้านี้ในช่วงโควิด Cafe Amazon ได้เปิดตัวสินค้าทำตลาดกาแฟในบ้านมาแล้วหลายประเภท เช่น Cafe Amazon Cold Brew กาแฟสกัดเย็น รับเทรนด์ Home Use/ Home Brew ที่กำลังขยายตัว

อ่านเพิ่มเติม


แชร์ :

You may also like