HomeBrand Move !!เพิ่มพอร์ตรีเทล! AWC เข้าซื้อสิทธิสัญญาเช่า ‘เกทเวย์ เอกมัย’ 4,000 ล้าน

เพิ่มพอร์ตรีเทล! AWC เข้าซื้อสิทธิสัญญาเช่า ‘เกทเวย์ เอกมัย’ 4,000 ล้าน

แชร์ :

Gateway Ekamai cover 2
บมจ.แอสเสท เวิรด์ คอร์ป หรือ AWC ผู้พัฒนาอสังหาริมทรัพย์ในเครือ TCC ของเจ้าสัวเจริญ สิริวัฒนภักดี ได้เข้าซื้อสิทธิสัญญาเช่าศูนย์การค้า “เกทเวย์ เอกมัย” มูลค่ากว่า 4,000 ล้านบาท จากบริษัท ทิพย์พัฒน อาร์เขต จำกัด

โดยจะทำให้ AWC เป็นเจ้าของสิทธิการเช่าที่ดินและโครงการเกทเวย์ เอกมัย ซึ่งจะสร้างรายได้กระแสเงินสดได้ทันทีและในระยะยาวตลอดอายุสัญญาเช่า จากที่ผ่านมา AWC เป็นผู้บริหารโครงการดังกล่าว และถือเป็นการเสริมพอร์ตโฟลิโอธุรกิจศูนย์การค้าแห่งที่ 9 ของ AWC

คุณวัลลภา ไตรโสรัส ประธานเจ้าหน้าที่บริหารและกรรมการผู้จัดการใหญ่ AWC กล่าวว่าศูนย์การค้า “เกทเวย์ เอกมัย” เริ่มดำเนินโครงการเมื่อปี 2555 เป็นศูนย์การค้าครบวงจรขนาดใหญ่มีร้านค้าและบริการจำนวนมาก ที่สำคัญตั้งอยู่ในย่านใจกลางเอกมัย ซึ่งเป็นทำเลศักยภาพติดอันดับท็อปของกรุงเทพฯ มีการเติบโตด้านอสังหาริมทรัพย์สูงและมีการขยายตัวของที่อยู่อาศัยในพื้นที่ต่อเนื่อง การเดินทางสะดวกและติดรถไฟฟ้า จุดแข็งดังกล่าวเป็นกลยุทธ์หลักในการพัฒนาและต่อยอดธุรกิจกลุ่มศูนย์การค้าของ AWC

ADFEST 2024

Santos Or Jaune

AWC ได้ปรับโฉมเกทเวย์ เอกมัย เป็นคอนเซ็ปต์ใหม่ THE LIFESTYLE MASTER: Master in Food, Master in Fashion, Master in Family ครบครันเรื่องร้านอาหาร แฟชั่น และกิจกรรมครอบครัว ตอบโจทย์พฤติกรรมผู้บริโภคคนเมืองยุคใหม่ใน 3 ส่วนหลัก

1. The Master in Food แหล่งรวมร้านอาหารชั้นนำที่รวบรวมเมนูเด่นจากทั่วทุกมุมโลก พบประสบการณ์ของอาหารนานาชาติหลากหลาย

2. The Master in Fashion ศูนย์รวมแฟชั่นรูปแบบใหม่ ด้วยสินค้าแบรนด์แฟชั่นทันสมัยหลากหลายจากทั้งแบรนด์ไทยและแบรนด์ต่างประเทศ พร้อมแบรนด์แฟชั่นที่เป็นที่นิยมในอินสตาแกรมและสื่อโซเชียลต่างๆ

3. The Master in Family สถานที่ที่ตอบโจทย์ทุกกิจกรรมของทุกคนในครอบครัว ด้วยร้านค้าและบริการ ศูนย์การเรียนรู้ เสริมสร้างประสบการณ์สำหรับเด็กผ่านการเรียนรู้นอกห้องเรียน รวมถึงศูนย์สุขภาพ ศูนย์ความงาม สถานที่ออกกำลังกายที่ผสมผสานเทคโนโลยีสมัยใหม่

โดย AWC ตั้งเป้าสร้างรายได้เพิ่มการเติบโตให้แก่บริษัทได้ทันทีและประมาณการกระแสเงินสดเพิ่มกว่า 1,000 ล้านบาทใน 5 ปี และเติบโตต่อเนื่องในระยะยาวตลอดอายุสัญญาเช่าเพื่อสนับสนุนการเติบโตของธุรกิจศูนย์การค้าในเครือ AWC

ปัจจุบัน AWC มีพอร์ตโฟลิโอธุรกิจศูนย์การค้า ได้แก่ โครงการเอเชียทีค เดอะ ริเวอร์ฟร้อนท์,เกทเวย์ เอกมัย, เกทเวย์ แอท บางซื่อ, ลาซาล อเวนิว 1 และ 2, ตะวันนา บางกะปิ, พันธุ์ทิพย์ งามวงศ์วาน, พันธุ์ทิพย์ เชียงใหม่ รวมถึงเดอะ ล้ง 1919 ริเวอร์ไซด์ เฮอริเทจ เดสติเนชั่น


แชร์ :

You may also like