HomePR NewsKinnovation x เสือติดปีก ปั้น “Young At Heart Marketing” โซลูชั่นการตลาดครบวงจรมัดใจกลุ่มสูงวัยให้อยู่หมัด

Kinnovation x เสือติดปีก ปั้น “Young At Heart Marketing” โซลูชั่นการตลาดครบวงจรมัดใจกลุ่มสูงวัยให้อยู่หมัด

“Young At Heart Marketing” โซลูชั่นการตลาดครบวงจร มัดใจกลุ่มสูงวัย

แชร์ :

ที่ผ่านมา ธุรกิจ แบรนด์ และนักการตลาดมักจะมุ่งทำตลาดกับกลุ่ม Millennials และ Gen Z เป็นหลัก เพราะเป็นกลุ่มที่ครองตลาดเป็นส่วนใหญ่ แต่จริงๆ แล้ว ยังมีอีกหนึ่ง Generation ที่มีขนาดใหญ่ไม่แพ้กัน นั่นคือ “กลุ่มสูงวัย” หรือ “Silver Age” โดยในประเทศไทยมีประชากรกลุ่ม Silver Age ที่อายุ 60 ปีขึ้นไป เป็นสัดส่วนประมาณ 17% ของจำนวนประชากรทั้งหมด หรือมากเป็นอันดับ 3 ของโลก และเป็นอันดับ 2 ในอาเชียน รองจากสิงคโปร์ แถมยังเป็นกลุ่มที่มีครบทั้งเวลา พลังในการใช้จ่าย และความภักดีต่อแบรนด์มากกว่ากลุ่มอื่นๆ

ADFEST 2024

Santos Or Jaune

ดังนั้น กลุ่มสูงวัยจึงเป็น Generation ที่มีบทบาทสำคัญต่อการขับเคลื่อนเศรษฐกิจประเทศ รวมถึงกำหนดทิศทางและเปลี่ยนโลกการตลาดอย่างมาก จึงทำให้เป็นที่มาของความร่วมมือกันระหว่าง “Kinnovation” ผู้เชี่ยวชาญทางด้านการวางกลยุทธ์ และ เสือติดปีก ที่มีจุดแข็งด้านการทำการตลาด Offline รวมถึงการทำกิจกรรมการตลาดมากว่า 10 ปี เปิดตัวโซลูชั่นทางการตลาด “Young At Heart Marketing” เพื่อให้แบรนด์และสินค้าสามารถนำไปใช้เป็นเครื่องมือเข้าถึงกลุ่ม Silver Age ได้อย่างมีประสิทธิภาพ

หลอมรวม Online+Offine เข้าถึงใจวัยแซ่บ

แม้ในอนาคตกลุ่มสูงวัยจะเป็นกลุ่มที่มีอิทธิพล แต่การจะทำให้สินค้าและบริการต่างๆ เข้าถึงคนกลุ่มนี้ได้ ไม่ใช่เรื่องง่าย เพราะคนกลุ่มนี้ไม่ใช่แค่ “มนุษย์ลุง-มนุษย์ป้า” ที่นั่งเหงาๆ เลี้ยงหลานอยู่บ้านเท่านั้น แต่คนกลุ่มนี้ยังคงมีไฟที่จะทำสิ่งต่างๆ ตามใจต้องการ และในปัจจุบันยังมีการแตกย่อยออกเป็นเซ็กเม้นต์ตามๆ ไลฟ์สไตล์และความต้องการที่แตกต่างกันไป จึงทำให้แบรนด์และนักการตลาดต้องมีความเข้าใจพฤติกรรมของกลุ่มสูงวัยให้ลึกซึ้ง และมีวิธีการในการสื่อสารที่เหมาะสม

สำหรับ Young At Heart Marketing Solution เป็นโซลูชั่นการทำตลาดที่นำเอารูปแบบการทำตลาดแบบ Online และ Offline มาผสานเข้าด้วยกัน โดยใช้จุดเด่นของทุกๆ ช่องทางมาสร้างการรับรู้แบบองค์รวมให้แก่วัยแซ่บเหล่านี้ จนทำให้เกิดความสนใจและเข้ามาใช้บริการอย่างต่อเนื่อง

“Young At Heart Marketing ไม่ใช่แค่เพียงการนำความเชี่ยวชาญของ 2 องค์กรมารวมเพื่อให้มีประสิทธิภาพมากขึ้นในการทำการตลาดให้กับแบรนด์เท่านั้น แต่เรายังนำเอาบุคลากรที่เป็นสุดยอดนักการตลาดหลายช่วงวัยทั้ง Baby Boomer, Gen X, Gen Y Marketer มาร่วมทำกลยุทธ์การตลาด รวมถึงสร้าง Empathetic Content และ Customer Journey เพื่อเจาะกลุ่มสูงวัยที่มี Potential ได้อย่างแม่นยำ”

 

คุณปณิชา ประทีปะวณิช กรรมการบริษัท เค อินโนเวชั่น จำกัด และบริษัทในเครือ พร้อมกับ คุณพีรพัทธ์ ศรีสิงห์ กรรมการผู้จัดการ บริษัท เสือติดปีก จำกัด ย้ำจุดเด่นของโซลูชั่น Young At Heart Marketing และอธิบายแนวทางการทำตลาดของ Young At Heart ว่าจะแบ่งออกเป็น 3 ขั้นตอน ดังนี้

Phase 1 : ทำการตลาดและประชาสัมพันธ์แบบเจาะลึกกลุ่มเป้าหมาย

Phase 2 : Launch Platform สำหรับผู้สูงอายุสร้าง Aging Society ที่มีความทันสมัยต้องการอัพเดทสิ่งใหม่ๆ ให้กับตัวเองอยู่ตลอดเวลา

Phase 3 : เป็น Hub สินค้าและบริการของกลุ่ม Aging Society ขยายกลุ่มไปในประเทศเป้าหมายต่างประเทศ 10 ประเทศ ที่สนใจใช้บริการในประเทศไทย เช่น ประเทศแถบสแกนดิเนเวีย ญี่ปุ่น อังกฤษ เป็นต้น

 

เพิ่มโอกาส สร้างยอดขายกลุ่มสูงวัยให้สินค้า 

สำหรับผลตอบรับจากการร่วมกันพัฒนาโซลูชั่นนี้ ทำให้ในช่วงที่ผ่านมา Young At Heart Marketing สามารถช่วยให้หลายๆ แบรนด์เพิ่มยอดขายในตลาดสูงวัยได้มากขึ้น และไม่ได้จำกัดแค่สินค้าที่ต้องดูสูงอายุอย่างสถานพยาบาล, ผ้าอ้อมผู้ใหญ่ หรืออาหารเสริมเท่านั้น แต่ยังช่วยทำตลาดให้กับกลุ่มสินค้าที่หลากหลาย อาทิ อสังหาริมทรัพย์, รถยนต์ แม้กระทั่งแบรนด์สินค้าแฟชั่น

เนื่องจากพฤติกรรมของกลุ่มผู้สูงอายุในปัจจุบันมีความทันสมัย ไม่ยอมตกยุค ทั้งยังมีกำลังทรัพย์ และความต้องการที่จะซื้อความสุขให้กับตัวเองได้มากกว่ากลุ่มอื่นๆ ในอนาคต ทั้ง 2 บริษัทจึงมีแผนจะนำโซลูชั่นขยายเข้าไปทำตลาดกับกลุ่มสินค้าและบริการใหม่ๆ มากขึ้น

สำหรับผู้ที่สนใจสามารถติดตามผลงานและสอบถามข้อมูลได้ทาง www.YoungAtHeart.tech


แชร์ :

You may also like