HomePR NewsCafé Amazon เปิดเกมรุกสาขาต่างประเทศ จับมือ ‘เซ็นทรัล’ เร่งขยาย ‘เวียดนาม’ ปีนี้ครบ 20 สาขา 

Café Amazon เปิดเกมรุกสาขาต่างประเทศ จับมือ ‘เซ็นทรัล’ เร่งขยาย ‘เวียดนาม’ ปีนี้ครบ 20 สาขา 

แชร์ :

Cafe Amazon VN Cover

ปีนี้ OR เดินหน้าขยายธุรกิจไลฟ์สไตล์และต่างประเทศเต็มสูบ หลังประกาศเปิด Café Amazon สาขาแรกในประเทศซาอุดิอาระเบียไปเมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมา นับเป็นประเทศที่ 10 เพื่อก้าวสู่การเป็น Global Brand ล่าสุดได้จับมือกับพันธมิตร “เซ็นทรัล” เร่งขยายสาขาในเวียดนามเพิ่มขึ้น

ADFEST 2024

Santos Or Jaune

บริษัท ปตท. น้ำมันและการค้าปลีก จำกัด (มหาชน) หรือ OR ได้ร่วมกับ บริษัท เซ็นทรัล เรสตอรองส์ กรุ๊ป จำกัด (CRG) จัดตั้งบริษัทร่วมทุนเพื่อดำเนินธุรกิจร้านกาแฟ Café Amazon ในประเทศเวียดนาม โดยใช้ชื่อว่า ORC Coffee Passion Group Joint Stock Company หรือ ORCG ในปี 2562 จากนั้นได้เปิดร้าน Café Amazon สาขาแรกในปี 2563

ปัจจุบันมีร้าน Café Amazon ในประเทศเวียดนามรวม 14 สาขา สาขาล่าสุดคือ Café Amazon ไฮ บ่า จึง (HAI BA TRUNG) นครโฮจิมินห์ ขณะนี้มีสาขาอยู่ในนครโฮจิมินห์ 10 สาขา อีก 4 สาขาอยู่ในเมืองอื่น ๆ ได้แก่ Ben Tre, Tra Vinh, My Tho และ Dong Nai

OR และ CRG ตั้งเป้าหมายจะเปิดร้าน Café Amazon ในเวียดนามให้ได้ 20 สาขาภายในปี 2565  

cafe amazon VN 14

ตลาดกาแฟในประเทศเวียดนามมีอัตราการขยายตัวรวดเร็วและยังมีแนวโน้มเติบโตสูงอย่างต่อเนื่องเฉลี่ย 8.2% ต่อปี เห็นได้จากอัตราการบริโภคกาแฟของคนเวียดนามเมื่อเทียบกับการบริโภคกาแฟของคนไทยที่สูงกว่าถึง 5 เท่า

พฤติกรรมการดื่มกาแฟของชาวเวียดนามนิยมดื่มกาแฟวันละหลายแก้ว ในหลายโอกาสของวัน และด้วยไลฟ์สไตล์ของกลุ่มเป้าหมายซึ่งเป็นกลุ่มวัยทำงานและวัยรุ่น ที่ชอบใช้เวลาอยู่ในร้านกาแฟ รวมถึงการเติบโตของเศรษฐกิจ ส่งผลให้มีร้านกาแฟเปิดเพิ่มขึ้นในเวียดนามมากถึง 30%  OR และ CRG จึงเห็นโอกาสการเติบโตและการลงทุนขยายตลาดในเวียดนามได้อีกมาก

Cafe amazon VN CRG

ช่วงครึ่งปีแรก 2565 มีร้าน Café Amazon ในไทยและต่างประเทศรวม 4,051 สาขา โดยเป็นสาขาในต่างประเทศจำนวน 323 สาขา โดย Café Amazon ถือเป็นเชนร้านกาแฟที่มีจำนวนสาขามากที่สุดเป็นอันดับ 6 ของโลก และเป็นอันดับ 12 ของโลกในแง่ของรายได้ร้านกาแฟ

ปัจจุบัน OR ได้ขยายธุรกิจร้าน Café Amazon เปิดให้บริการทั้งในประเทศไทยและอีก 10 ประเทศทั่วโลก ได้แก่ สาธารณรัฐประชาชนจีน มาเลเซีย ลาว กัมพูชา เมียนมา ฟิลิปปินส์ ญี่ปุ่น เวียดนาม โอมาน และซาอุดิอาระเบีย วางเป้าหมายมุ่งสู่การเป็น Global Brand ต่อไป

cafe amazon VNคุณวีรกา มุทิตาภรณ์ กงสุลใหญ่ ณ นครโฮจิมินห์, คุณไท จิราธิวัฒน์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารสายงานการเงิน บริษัท เซ็นทรัล รีเทล คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน), คุณณัฐ วงศ์พานิช กรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท เซ็นทรัล เรสตอรองส์ กรุ๊ป จำกัด พร้อมด้วย คุณรชา อุทัยจันทร์ รองกรรมการผู้จัดการใหญ่ธุรกิจต่างประเทศ, คุณนิตยา ธำรงราชนิติ ผู้จัดการฝ่ายกลยุทธ์และการตลาดคาเฟ่อเมซอน บริษัท ปตท. น้ำมันและการค้าปลีก จำกัด (มหาชน) หรือ OR และ คุณนิติ กิตติเสถียร General Director ORC Coffee Passion Group Joint Stock Company หรือ ORCG ร่วมพิธีเปิดร้าน Café Amazon สาขาไฮ บ่า จึง (HAI BA TRUNG) นครโฮจิมินห์ ซึ่งเป็นร้าน Café Amazon สาขาที่ 14 ในประเทศเวียดนาม

อ่านเพิ่มเติม


แชร์ :

You may also like