HomePR NewsBelieve ประเทศไทย เปิดตัว bYOND ทำตลาดดิจิทัล-จัดจำหน่ายมิวสิคสตรีมมิ่ง ศิลปิน ‘ฮิปฮอป’

Believe ประเทศไทย เปิดตัว bYOND ทำตลาดดิจิทัล-จัดจำหน่ายมิวสิคสตรีมมิ่ง ศิลปิน ‘ฮิปฮอป’

แชร์ :

Sylvain_Somwalee_Antoine bYond

Believe ประเทศไทย หนึ่งในบริษัทชั้นนำระดับโลกด้านการบริหารจัดการเพลงดิจิทัล ได้เปิดตัว bYOND แผนก Artists Services ให้บริการด้านการทำการตลาดดิจิทัลและการจัดจำหน่ายมิวสิคสตรีมมิ่งสำหรับศิลปินฮิปฮอป

ADFEST 2024

Santos Or Jaune

bYOND ซึ่งเป็น umbrella brand ของ Believe ประเทศไทย จะใช้ประโยชน์จากนวัตกรรมทางเทคโนโลยี ฐานข้อมูล การทำการตลาดดิจิทัลเชิงลึก และความสัมพันธ์กับความร่วมมือที่แข็งแกร่งกับแพลตฟอร์มดิจิทัลกว่า 150 แพลตฟอร์ม เพื่อพัฒนาและสนับสนุนศิลปินและดนตรีแนวฮิปฮอปโดยเฉพาะ

ชื่อของ bYOND มาจากการรวมตัวกันของคำว่า ‘Believe’ (เชื่อถือ) และ ‘Beyond’ (ความเหนือชั้น) โดย ‘b’ เป็นตัวแทนของคำว่า ‘Believe’ และ ‘To Be’ ในขณะที่คำว่า ‘Yond’ นั้นมาจากคำว่า ‘beyond’

“ปฏิเสธไม่ได้ว่าการเติบโตของตลาดวิดีโอและมิวสิคสตรีมมิ่งที่ตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์ของผู้ใช้งานได้เข้ามาพลิกโฉมวงการเพลงทั่วโลก สำหรับเมืองไทย ตลาดของ Digital Streaming ในอีก 10 ปีข้างหน้าสามารถโตได้ถึง 5 เท่า โดยที่ paid subscription โตได้มากถึง 10 เท่า”  คุณสมวลี ลิมป์รัชตามร Country Director, Believe ประเทศไทย กล่าว

Somwalee Limrachtamorn bYond

คุณสมวลี ลิมป์รัชตามร

โดยแนวเพลง ฮิปฮอป/แร็พ สามารถก้าวขึ้นมาเป็นผู้นำในวงการสตรีมมิ่งในตลาดเพลงใหญ่ๆ หลายประเทศได้ เช่น อเมริกา, สหราชอาณาจักร, ฝรั่งเศส และอินเดีย เนื่องจากประเทศไทยมีระบบนิเวศน์ที่ดีในการสร้างรายได้ ศิลปิน บีลีฟ ประเทศไทย จึงเห็นโอกาสการเติบโตของวงการ HipHop ไทยและพร้อมสนับสนุนอย่างเต็มที่ผ่านความเชี่ยวชาญของเรา”

จุดเด่นของ bYOND ที่ช่วยเอื้อให้ศิลปินอิสระและค่ายเพลงที่ร่วมงานด้วยสามารถเติบโตอย่างมั่นคง ได้แก่

– ความเชี่ยวชาญด้านมิวสิคเทคโนโลยี และ การทำ Digital Marketing เชิงลึกจากการใช้ AI

– การใช้ Digital Technology และ algorithm เพื่อผลักดันให้ยอดสตรีมเพิ่มขึ้น

– การใช้เทคโนโลยี ระบบ และฐานข้อมูลระดับลึก เพื่อออกแบบหรือปรับการนำเสนอคอนเทนต์ที่ใช่ ในเวลาที่ควร เพื่อเพิ่มประสบการณ์ที่ดีของผู้ฟัง ตรงกลุ่มเป้าหมายที่ต้องการ และเพิ่มฐานแฟนเพลง รวมถึงยอดวิว

– ความเชี่ยวชาญด้านการจัดจำหน่าย (Distribution expertise)

– ได้รับการดูแลโดยผู้เชี่ยวชาญที่คร่ำหวอดในวงการฮิปฮอป

– ความโปร่งใส ความเคารพ และความเท่าเทียม ซึ่งเป็นหัวใจสำคัญของการทำงานที่ Believe และ bYOND

– ศิลปินมีอิสระในการทำเพลง และยังคงความเป็นตัวของตัวเองได้

ความแข็งแกร่งด้านเทคโนโลยี ที่นำไปใช้กับการทำ digital marketing เชิงลึก ในระดับ AI ซึ่งเป็นเอกลักษณ์เฉพาะตัวของ believe สามารถเอื้อให้ bYOND ทำงานร่วมกับกับศิลปินอิสระและค่ายเพื่อเติบโตไปพร้อมกัน

believe x bYond

ตัวอย่างศิลปินผู้ร่วมงานกับ bYOND ที่ประสบความสำเร็จในการสร้างผลงานบนสตรีมมิ่งแพลตฟอร์ม ได้แก่

SARAN 

– ยอดสตรีมสูงสุด 545 ล้านสตรีม เป็นอันดับ 4 ของ YouTube ประเทศไทยในปี 2021

– ยอดสตรีมถึง 1 พันล้านสตรีมในปี 2022

– “ลืมแทบไม่ไหว” Music Video ติดอันดับ 68 ของ YouTube Top 100 Music Video Global

ZENTYARB 

– “ฉบับปรับปรุง” อันดับ 4 ใน Spotify Top 50 – Thailand

– “ฉบับปรับปรุง” อันดับ 3 ใน Apple Music Top 100 Thailand

รายชื่อศิลปินที่ร่วมงานกับ bYOND ได้แก่ Saran, Zentyarb, K.AGLET, Rap is Now, SD Thaitay, 1ST, Z9, BlackHeart, DIEOUT, Mona V, Cyanide, T-BIGGEST, Pondering

Hockhacker bYond


แชร์ :

You may also like