HomeBrand Move !!วิถีฮิพฮอพไม่ได้บูมแค่ในไทย Chang ลุยตลาดเวียดนามด้วย Vietmax ฮิพฮอพตัวพ่อ จับกลุ่มคนรุ่นใหม่

วิถีฮิพฮอพไม่ได้บูมแค่ในไทย Chang ลุยตลาดเวียดนามด้วย Vietmax ฮิพฮอพตัวพ่อ จับกลุ่มคนรุ่นใหม่

แชร์ :

ในประเทศไทยเพลงแร๊พ – ฮิพฮอพ ดูเหมือนว่ากำลังเป็นแนวเพลงทางเลือกที่กำลังโด่งดังอยู่ในขณะนี้ และดูเหมือนว่าจะไม่ใช่แค่ในประเทศไทยเท่านั้น เทรนด์นี้ยังเกิดขึ้นที่เวียดนามด้วย และแบรนด์ไทยอย่าง Chang ก็มีแผนทำ Music Marketing ปล่อยแคมเปญ Urban Pulse ไปยังประเทศเวียดนาม โดยร่วมมือกับ ผู้ก่อตั้ง Vietmax และกลุ่มศิลปินฮิพฮอพอย่าง Wowy, Ha Le, DJ Slowz และ SubyOne

ADFEST 2024

Santos Or Jaune

โดยอีเว้นท์เพื่อเปิดตัวแคมเปญนี้มีขึ้นเมื่อวันที่ 18 พฤษภาคมและจะมีการจัดงานต่างๆ ทั่วเวียดนาม โดย Vietmax จะมีส่วนช่วยร่วมในการโปรโมตต่างๆ ที่จะเกิดขึ้นด้วย

แคมเปญนี้เป็นแคมเปญใหม่ล่าสุดที่มาจากแพลตฟอร์มแบรนด์ใหม่สำหรับเบียร์ช้าง ซึ่งกำลังหาทางในการปรับภาพลักษณ์แบรนด์ให้ดูสะอาดตาและเป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อมมากขึ้น โดยการทำแคมเปญรูปแบบนี้เกิดขึ้นครั้งแรกในสิงคโปร์ ในงาน MMA โดยช้างได้รวมเอาตัวเองเข้าไปเป็นส่วนหนึ่งของคอมมูนิตี้ด้วยการนำเสนอกิจกรรมและสร้างคอนเทนท์ขึ้นมา

Ronnie Teo หัวหน้าฝ่ายการตลาดทั่วโลกของช้างกล่าวว่า “ในฐานะแบรนด์เราต้องการแสดงผลงานจากศิลปินที่มีแรงปรารถนาอันแรงกล้าเพื่อไปสู่การสร้างผลงานอันเป็นเลิศ นอกจากนี้เรายังต้องการเปิดพื้นที่และสร้างให้เกิดการรับรู้ถึงพันธะบางอย่างที่พวกเขาสร้างสรรค์ขึ้นมา และการมีส่วนในการกระตุ้นและสนับสนุนซึ่งกันและกันจนไปสู่จุดสูงสุดของผลงาน ซึ่งท้ายที่สุดแล้ว คุณค่าเหล่านี้จะกลายมาเป็นคุณค่าเดียวกับแบรนด์ช้าง ให้เกิดความรู้สึกของ Brand Purpose

นอกจากนี้แบรนด์ยังเปิดตัวแคปซูลคอลเลกชันของสตรีทแวร์ที่ออกแบบโดย Vietmax ซึ่งบอกเล่าเรื่องราวเกี่ยวกับผู้ทำงานร่วมกันของเขา สินค้าเหล่านี้จะถูกขายผ่านช่องทางออนไลน์และในร้านเสื้อผ้าสตรีทแวร์ต่างๆ แคมเปญนี้สร้างขึ้นโดยเอเจนซี่โฆษณา Iris และได้รับการโปรโมทผ่านโซเชียลมีเดียของช้าง

Shawn Foo รักษาการ creative director จาก  Iris กล่าวว่า “การทำงานร่วมกับช้างครั้งนี้ เราอยากจะทำอะไรที่ยกระดับและเฉลิมฉลองการทุ่มเทอันสุดเจ๋งที่ Vietmax และเพื่อนๆ ของเขามีต่อ underground scene ขณะที่ทุกคนกำลังเอาแต่สนใจโลกตะวันตก สายพันธุ์ใหม่ของศิลปินกำลังกำเนิดขึ้นมาในโลกตะวันออก นักแสดงที่ไม่ได้แค่อยู่บนฟีดของเราด้วยการแสดงธรรมดาๆ  แต่อยู่ในโลกของความจริงที่ต้องต่อสู้กับการเซ็นเซอร์ แบบแผน และความอคติทางวัฒนธรรม เพื่อยึดมั่นในงานของพวกเขา และท้ายที่สุด คือการได้รับชื่อเสียงที่พวกเขาสมควรได้รับ”

Source

แปลและเรียบเรียงโดย Prim NM

 


แชร์ :

You may also like