วิถีฮิพฮอพไม่ได้บูมแค่ในไทย Chang ลุยตลาดเวียดนามด้วย Vietmax ฮิพฮอพตัวพ่อ จับกลุ่มคนรุ่นใหม่

ในประเทศไทยเพลงแร๊พ – ฮิพฮอพ ดูเหมือนว่ากำลังเป็นแนวเพลงทางเลือกที่กำลังโด่งดังอยู่ในขณะนี้ และดูเหมือนว่าจะไม่ใช่แค่ในประเทศไทยเท่านั้น เทรนด์นี้ยังเกิดขึ้นที่เวียดนามด้วย และแบรนด์ไทยอย่าง Chang ก็มีแผนทำ Music Marketing ปล่อยแคมเปญ Urban Pulse ไปยังประเทศเวียดนาม โดยร่วมมือกับ ผู้ก่อตั้ง Vietmax และกลุ่มศิลปินฮิพฮอพอย่าง Wowy, Ha Le, DJ Slowz และ SubyOne

- Advertisement -

โดยอีเว้นท์เพื่อเปิดตัวแคมเปญนี้มีขึ้นเมื่อวันที่ 18 พฤษภาคมและจะมีการจัดงานต่างๆ ทั่วเวียดนาม โดย Vietmax จะมีส่วนช่วยร่วมในการโปรโมตต่างๆ ที่จะเกิดขึ้นด้วย

แคมเปญนี้เป็นแคมเปญใหม่ล่าสุดที่มาจากแพลตฟอร์มแบรนด์ใหม่สำหรับเบียร์ช้าง ซึ่งกำลังหาทางในการปรับภาพลักษณ์แบรนด์ให้ดูสะอาดตาและเป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อมมากขึ้น โดยการทำแคมเปญรูปแบบนี้เกิดขึ้นครั้งแรกในสิงคโปร์ ในงาน MMA โดยช้างได้รวมเอาตัวเองเข้าไปเป็นส่วนหนึ่งของคอมมูนิตี้ด้วยการนำเสนอกิจกรรมและสร้างคอนเทนท์ขึ้นมา

Ronnie Teo หัวหน้าฝ่ายการตลาดทั่วโลกของช้างกล่าวว่า “ในฐานะแบรนด์เราต้องการแสดงผลงานจากศิลปินที่มีแรงปรารถนาอันแรงกล้าเพื่อไปสู่การสร้างผลงานอันเป็นเลิศ นอกจากนี้เรายังต้องการเปิดพื้นที่และสร้างให้เกิดการรับรู้ถึงพันธะบางอย่างที่พวกเขาสร้างสรรค์ขึ้นมา และการมีส่วนในการกระตุ้นและสนับสนุนซึ่งกันและกันจนไปสู่จุดสูงสุดของผลงาน ซึ่งท้ายที่สุดแล้ว คุณค่าเหล่านี้จะกลายมาเป็นคุณค่าเดียวกับแบรนด์ช้าง ให้เกิดความรู้สึกของ Brand Purpose

นอกจากนี้แบรนด์ยังเปิดตัวแคปซูลคอลเลกชันของสตรีทแวร์ที่ออกแบบโดย Vietmax ซึ่งบอกเล่าเรื่องราวเกี่ยวกับผู้ทำงานร่วมกันของเขา สินค้าเหล่านี้จะถูกขายผ่านช่องทางออนไลน์และในร้านเสื้อผ้าสตรีทแวร์ต่างๆ แคมเปญนี้สร้างขึ้นโดยเอเจนซี่โฆษณา Iris และได้รับการโปรโมทผ่านโซเชียลมีเดียของช้าง

Shawn Foo รักษาการ creative director จาก  Iris กล่าวว่า “การทำงานร่วมกับช้างครั้งนี้ เราอยากจะทำอะไรที่ยกระดับและเฉลิมฉลองการทุ่มเทอันสุดเจ๋งที่ Vietmax และเพื่อนๆ ของเขามีต่อ underground scene ขณะที่ทุกคนกำลังเอาแต่สนใจโลกตะวันตก สายพันธุ์ใหม่ของศิลปินกำลังกำเนิดขึ้นมาในโลกตะวันออก นักแสดงที่ไม่ได้แค่อยู่บนฟีดของเราด้วยการแสดงธรรมดาๆ  แต่อยู่ในโลกของความจริงที่ต้องต่อสู้กับการเซ็นเซอร์ แบบแผน และความอคติทางวัฒนธรรม เพื่อยึดมั่นในงานของพวกเขา และท้ายที่สุด คือการได้รับชื่อเสียงที่พวกเขาสมควรได้รับ”

Source

แปลและเรียบเรียงโดย Prim NM