HomeSponsored“รัก” แล้วต้อง “ลงมือทำ” โฆษณาสุดน่ารักชวนรักษ์โลกแบบง่ายๆ แก้ปัญหา “โลกรวน” จาก น่านแซนด์บอกซ์

“รัก” แล้วต้อง “ลงมือทำ” โฆษณาสุดน่ารักชวนรักษ์โลกแบบง่ายๆ แก้ปัญหา “โลกรวน” จาก น่านแซนด์บอกซ์

แชร์ :

“ภาวะโลกรวน” เป็นเรื่องใกล้ตัวมากขึ้น ถ้าทุกคนยังละเลย ใช้ทรัพยากรอย่างไม่รู้คุณค่า ทิ้งของทุกอย่างให้เป็นขยะ ภาวะโลกรวนจะยิ่งพ่นพิษหนักขึ้นเรื่อยๆ แล้วใน 1 วันเราช่วยโลกลดภาวะโลกรวนบ่อยแค่ไหน? และมีวิธีการลดภาวะโลกรวนอย่างไรบ้าง

ADFEST 2024

Santos Or Jaune

ด้วยเหตุนี้ “โครงการน่านแซนด์บอกซ์” จึงทำหนังโฆษณาออนไลน์ล่าสุดกระตุกต่อมรักษ์โลกของทุกคน ด้วยคอนเซ็ปท์น่ารักๆ คือ “แต่งงานกับธรรมชาติ” (Marriage with Nature) เพราะต้องการให้ทุกคนตื่นตัวและเห็นวิธีการลดความรวนของโลกแบบง่ายๆ และทำได้ทันที Brand Buffet ชวนมาดูวิธีคิดและหนังโฆษณาเรื่องนี้ไปพร้อมๆ กัน

น่านแซนด์บอกซ์ กับการส่งเสริมให้คนตระหนักถึงปัญหาโลกรวนเข้าสู่ปีที่ 3

ที่ผ่านมา “น่านแซนด์บอกซ์” เป็นหนึ่งในโครงการที่เดินหน้าส่งเสริมให้คนไทยมีความเข้าใจ รวมทั้งตระหนักถึงปัญหาและหันมาป้องกันภาวะโลกรวน ที่ส่งผลกระทบต่อทุกชีวิต ซึ่งตลอด 2 ปีที่ผ่านมาได้ทำแคมเปญสื่อสารเรื่องราวเกี่ยวภาวะโลกรวนมาอย่างต่อเนื่อง เพื่อ Educate ให้คนได้รู้จักและเข้าใจคำว่าภาวะโลกรวน รวนอย่างไร และเราทุกคนสามารถบรรเทาปัญหานี้ได้อย่างไร แต่ปฎิเสธไม่ได้ว่า ถึงวันนี้ ปัญหาโลกรวนยังคงไม่ลดลง แม้ว่าจะถูกพูดถึงกันมาหลายปี

เหตุผลส่วนหนึ่งอาจจะเป็นเพราะว่าคนส่วนใหญ่คิดว่ายังเป็นเรื่องไกลตัว ขณะที่หลายคนอาจจะยังไม่รู้วิธีการลดภาวะโลกรวน ทั้งที่จริงๆ แล้ว วิธีการง่ายมาก และทุกคนสามารถทำได้ง่ายๆ ในชีวิตประจำวัน จึงทำให้หนังโฆษณาในปีนี้ของโครงการน่านแซนด์บอกซ์พยายามจะตอกย้ำให้ทุกคนเข้าใจและเห็นวิธีการลดความรวนของโลกรวนนี้มากขึ้น เพื่อให้คนหันมาช่วยโลกกันอย่างจริงจัง

“แต่งงานกับธรรมชาติ” หนังที่ไม่ใช่แค่บอกรัก แต่ต้องลงมือดูแลธรรมชาติ

ไอเดีย “แต่งงานกับธรรมชาติ” เป็นการเปรียบเทียบธรรมชาติเป็นเหมือน “คู่ชีวิต” ที่อยู่กับเราตลอดเวลา เพราะคำว่าธรรมชาติ ไม่ใช่แค่ต้นไม้หรือผืนป่าเท่านั้น แต่ยังหมายถึงอากาศ สัตว์ และสิ่งมีชีวิต หรือแม้กระทั่งลมหายใจของเรา ซึ่งถ้าอากาศไม่ดี เราก็จะดูดเอาควันพิษเข้าไป ดังนั้น เราทุกคนจึงควรรักและดูแลธรรมชาติให้เหมือนกับคนที่เรารัก และที่สำคัญต้องไม่รักแค่คำพูด แต่ต้องลงมือทำจริง

โดยตัวหนังบอกเล่าเรื่องราวมุมมองความรักระหว่างคนและธรรมชาติแบบน่ารัก ไม่ซับซ้อน โดยมี “ช้าง” “ต้นไม้” “ก้อนแมฆ” และ “เต่า” เป็นตัวแทนธรรมชาติ พร้อมสอดแทรกวิธีการลดภาวะโลกรวนในแบบต่างๆ ผ่านการให้คำมั่นสัญญาของคนว่าจะดูแลธรรมชาติอย่างดีเหมือนที่ทำกับคนรัก เมื่อตัวแทนธรรมชาติได้ฟังคำสัญญาเหล่านี้ จึงตอบตกลงแต่งงานทันที

จุดเด่นของโฆษณาชุดนี้ คือ ไม่เพียงแค่มาตอกย้ำให้ผู้คนหันมารักษ์โลก ดูแลธรรมชาติ แต่ยังบอกหนทางในการช่วยโลกแบบง่ายๆ ที่สามารถทำได้ในชีวิตประจำวัน อย่างเช่น การใช้แก้วรองน้ำตอนแปรงฟัน การหันมาประชุมออนไลน์มากขึ้น ล้างคราบถุงพลาสติก รวมถึงการเปลี่ยนมาใช้รถยนต์พลังงานไฟฟ้า และการปลูกป่าเพื่อเพิ่มพื้นที่สีเขียว เป็นต้น

นอกจากหนังโฆษณาออนไลน์แล้ว โครงการน่านแซนด์บอกซ์ยังได้ถ่ายทอดวิธีการดูแลธรรมชาติด้วยการลดการปล่อยและดูดซับก๊าซเรือนกระจก ด้วยวิธี “8R” ในเพจเรียนรู้รักษ์ป่าน่าน เพื่อแนะวิธีดูแลธรรมชาติในแบบต่างๆ มากขึ้น ประกอบด้วย Rethink คิดให้ถี่ถ้วนก่อนซื้อสินค้าว่าผลิตจากวัสดุที่เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อมหรือไม่, Reduce ลดการใช้สิ่งของไม่จำเป็น เพื่อลดการผลิตใหม่, Reuse ใช้ซ้ำให้นานที่สุด, Recycle สิ่งไหนใช้ซ้ำไม่ได้แล้ว ให้แปรรูปกลับมาใช้ใหม่, Repair ซ่อมแซมของที่เสียแล้ว ให้กลับมาใช้งานได้อีกครั้ง ทดแทนการซื้อใหม่, Regift สิ่งไหนไม่ใช้ ให้ผู้อื่นนำไปใช้ต่อ, Recover นำทรัพยากรที่ไม่ได้ใช้แล้วมาสร้างประโยชน์ในรูปแบบใหม่, Refuse ปฏิเสธสิ่งที่ไม่จำเป็น หรือปฏิเสธการใช้วัสดุที่ไม่เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม

ช่วยโลกได้ง่ายๆ แบบนี้จะรอช้าอยู่ทำไม เริ่มเลยวันนี้

ข้อมูลเพิ่มเติม ที่ https://www.rakpanan.org

#รักธรรมชาติต้องลงมือทำ #น่านแซนด์บอกซ์


แชร์ :

You may also like