HomeBrand Move !!“BEANHOUND Café” ร้านกาแฟโมเดลไซส์เล็กที่ Greyhound ใช้เจาะในห้างฯ

“BEANHOUND Café” ร้านกาแฟโมเดลไซส์เล็กที่ Greyhound ใช้เจาะในห้างฯ

แชร์ :


กว่า 25 ปี “เกรฮาวด์ คาเฟ่” (GreyHound Café)
คืออีกหนึ่ง แบรนด์ร้านอาหาร ที่ติดโผอันดับต้นๆ ของร้าน Lifestyle Cafe ที่คนไทยนึกถึงเป็นลำดับต้นๆ มีโมเดลต่างๆออกมารุกตลาดมากมาย ล่าสุดกับ BEANHOUND by Greyhound Café ร้านกาแฟน้องใหม่ ที่ Greyhound  เปิดตัวออกมายึดพื้นที่ห้างสรรพสินค้า-ศูนย์การค้า เจาะลูกค้าทุกกลุ่มในร้านเดียว

ADFEST 2024

Santos Or Jaune

นี่ไม่ใช่ครั้งแรกของการก้าวไปสู่ธุรกิจใหม่อย่าง “กาแฟ” ของ “Greyhound” หากแต่เมื่อ 2-3 ปีที่ผ่านมา ทางค่ายได้มีการพัฒนาโมเดล Greyhound Coffee ออกมาที่ สาขาเอกมัย พร้อมกับการเปิดขายแฟรนไชส์  แต่จากการระบาดของโควิด-19 ที่ส่งผลให้พฤติกรรมผู้บริโภคเปลี่ยนแปลงไปอย่างรวดเร็ว ทั้งพฤติกรรมการดื่มกาแฟ ระยะเวลาในการนั่งดื่มกาแฟที่สั้นลง ขณะเดียวกันก็ต้องการความสะดวกรวดเร็วในการบริการ ดังนั้นการขยายสาขาขนาดใหญ่จึงยังขาดความคล่องตัวอยู่มาก 

ทำให้ทางค่ายเริ่มมองหาโมเดลใหม่ๆมาเพื่อตอบอินไซต์ลูกค้า จนเกิดเป็นโมเดล “BEANHOUND by Greyhound Café” ร้านกาแฟน้องใหม่ไซซ์เล็กล่าสุด ที่ Greyhound ใช้ในการขยายโอกาสทางธุรกิจ  ที่มีทั้งกาแฟแบบ Basic และ Specialty ในราคาตั้งแต่หลักสิบไปจนถึงหลักกว่าร้อยบาท ด้วยการสร้างเซกเมนต์ที่ครอบคลุมทุกกลุ่มเป้าหมาย เพื่อเพิ่มโอกาสทางการขายได้มากขึ้น

ทั้งนี้เพื่อรุกตลาดร้านกาแฟนอกบ้านมูลค่ากว่า 27,000 ล้านบาท ของเมืองไทยที่เริ่มกลับมาเติบโตอีกครั้ง หลังการระบาดของโควิดคลี่คลาย ที่ผู้คนออกมาใชชีวิตปกติมากขึ้น

 

BEANHOUND by Greyhound Cafe

BEANHOUND by Greyhound Café” ร้านกาแฟน้องใหม่ไซซ์เล็กล่าสุด ที่ Greyhound เจาะทำเลศูนย์การค้าเป็นหลัก

 

“ในห้างสรรพสินค้าเป็นทำเลที่ผู้คนไม่ได้นั่งนานอยู่แล้ว อยากได้เมนูอะไรก็มาซื้อแล้วไปช้อปปิ้งต่อ ขณะที่ลูกค้าที่เข้ามาใช้บริการในห้างสรรพสินค้านั้นมีหลากหลาย ตั้งแต่วัยเด็กไปจนถึงวัยผู้ใหญ่ ซึ่งทำอย่างไรเราจะสามารถตอบโจทย์เหล่านี้ได้ในร้านเดียว นั่นคือที่มาของการเปิดตัว BEANHOUND  by Greyhound Cafe นับจากนี้” คุณภาคิน เพ็ญภาคกุล ประธานเจ้าหน้าที่ฝ่ายปฏิบัติการ บริษัท เกรฮาวด์ คาเฟ่ จำกัด ในเครือ บริษัท มัดแอนด์ฮาวด์ จำกัด (มหาชน) กล่าวถึงเหตุผลของการแตกไลน์ธุรกิจใหม่ในครั้งนี้ 

 

BEANHOUND by Greyhound Cafe

สำหรับ “BEANHOUND by Greyhound Café”  เป็นโมเดลใหม่ร้านกาแฟไซซ์เล็ก ที่เปิดตัวอย่างเป็นทางการเมื่อเดือนเมษายน 2565 ที่ผ่านมา เกิดจากการนำแนวคิดหลักของแบรนด์ อย่าง “Basic with a Twist” มาต่อยอดในธุรกิจกาแฟ กับการ Twist ในร้านภายใต้ คอนเซ็ปต์ “IMPERFECTION” ที่มีทั้งกาแฟแบบ basic และ specialty ภายในร้านเดียว

โดย Positioning ของแบรนด์ ประกอบด้วย 2 คาแรคเตอร์หลักที่ต่างกันสุดขั้ว ได้แก่ ส่วนของโมเดลกาแฟพรีเมี่ยม ที่มีทั้ง เมนู Specialty  ต่างๆ ราคาตั้งแต่ 100 บาทขึ้นไป กับอีกหนึ่งคาแรคเตอร์ คือ ต้องการจับลูกค้าในราคาแมส ตั้งแต่ 50 บาท ซึ่งจะแตกต่างกันที่สายพันธุ์ของกาแฟ วิธีการชง เป็นการผสมผสาน ลูกค้าทั้งสองกลุ่มไว้ด้วยกัน ตั้งแต่ระดับแมสไปจนถึงพรีเมี่ยม เพราะบางคนอาจจะมาเดินห้างฯเป็นครอบครัว คุณพ่ออาจจะอยากดื่มคาปูชิโน่ธรรมดาหรือลูกๆ อาจจะอยากทานเมนู Specialty ก็มีครบในร้านเดียว

รูปแบบร้านเป็นการยึดคาแรคเตอร์แบรนด์มาจาก “โอบองแปง” (Au Bon Pain)  อีกหนึ่งร้านอาหารในเครือมัดแอนด์ฮาวด์ บริษัทแม่ของ Greyhound ที่มีความหลากหลายของเมนู และราคาซ่อนอยู่ภายในร้านเดียว หากแต่ปรับพื้นที่ให้เล็กลงเพื่อเพิ่มความคล่องตัวในการขยายสาขาในทำเลยุทธศาสตร์หลักอย่าง ห้างสรรพสินค้า ศูนย์การค้า คอมมูนิตี้มอลล์ และในทำเลที่ร้านอาหาร Greyhound Cafe ไม่สามารถทำได้ โดยเฉพาะในต่างจังหวัดที่ทางแบรนด์ไม่ประสบความสำเร็จมากนัก

 

ขณะที่บรรยากาศภายในร้านถูกดีไซน์มาในรูปแบบงานศิลปะที่โชว์รายละเอียดต่างๆ กับโทนสีเทาดำแบบโมโนโครม พร้อมการตกแต่งในสไตล์ของแบรนด์เพื่อนำเสนอ “ความไม่สมบูรณ์แบบที่แตกต่าง” อันเป็นเอกลักษณ์

ปัจจุบัน BEANHOUND  by Greyhound Café มีทั้งสิ้น  3 สาขา ได้แก่ แม็คโคร สาขาประดิษฐ์มนูธรรม ,แม็คโคร สาขาสามเสน  และโลตัส นครอินทร์ โดยวางเป้าหมายขยายเพิ่มอีก 4-5 สาขาตลอดช่วง 2-3 เดือนนับจากนี้  ก่อนจะเดินหน้าขยายสาขาทั่วประเทศให้ได้อย่างน้อย 20 สาขาต่อปี เพื่อปูพรมทั่วประเทศให้ได้มากสุด 

 


แชร์ :

You may also like