HomeDigitalGreyhound Café รุกกลยุทธ์ออนไลน์ “มัดใจลูกค้า” ผ่าน LINE@

Greyhound Café รุกกลยุทธ์ออนไลน์ “มัดใจลูกค้า” ผ่าน LINE@

แชร์ :

greyhound cafe line@ 32

Greyhound Café  ร้านอาหารสุดโปรดปรานของใครหลายคน  ปัจจุบันเปิดให้บริการมาเป็นเวลา 18 ปี  ภายใต้ชื่อ Greyhound Café จำนวน 11 สาขา และ Another Hound Café อีกจำนวน 2 สาขา  นอกจากนี้ดังไกลขยายไปในต่างประเทศ เช่น จีน และ ฮ่องกงด้วย

ADFEST 2024

Santos Or Jaune

จากพื้นที่ว่างข้างร้านแฟชั่นเสื้อผ้า Greyhound  คุณภาณุ อิงคะวัต ผู้ชื่นชอบการทำอาหารและรับประทานอาหาร จึงเกิดไอเดียเปิดเป็นคาเฟ่ขึ้นบนพื้นที่ว่างนั้นขึ้นเป็น  Greyhound Café สาขาแรกตั้งที่ห้าง Emporium  ซึ่งมีร้าน Basic with a twist  หมายถึง นำเอาเมนูที่คุ้นเคย มาเพิ่มความคิดสร้างสรรค์ให้ดูแตกต่างจากเดิมทั้งการตกแต่งจานและวัตถุดิบ  หรือแม้กระทั่งใช้ชื่อที่สร้างการจดจำมากขึ้น  เช่น  ข้าวผัดปู  เป็น  ปูผัดข้าว  แต่ไม่ได้เปลี่ยนแค่ชื่อเท่านั้น แต่ยังเป็นการบอกเป็นนัยด้วยว่า ไม่ใช่ข้าวเยอะ แต่เป็นปูเยอะแทน

ล่าสุดสาขาใหม่ที่ EmQuatier มีชื่อว่า Everythinghound เป็นมุมไลฟ์สไตล์มาร์เก็ต รวมผลิตภัณฑ์ยอดนิยม หรือ การขายส่วนผสม เมนู Signature แบบ Ready-to-Cook จาก Greyhound Café  ให้ไปลองทำกันแบบง่าย ๆ ได้ตามใจชอบ เพราะผ่านการทดสอบมาแล้วว่าไม่ต้องทำอาหารเป็น ก็สามารถทำอาหารให้อร่อยได้  นอกจากนี้ยังมีขายไอศกรีมรสชาติที่ไม่เคยเห็นจากที่อื่น และรวมไปถึงของใช้ในชีวิตประจำวัน เช่น กระเป๋า ผ้ากันเปื้อน และ เสื้อ เป็นต้น

greyhound cafe line@ 22

สำหรับกลยุทธ์การตลาด คุณอุษา อติโสภณ ผู้จัดการอาวุโสแผนกการตลาด มองเห็นพฤติกรรมที่เปลี่ยนไปของลูกค้า คือใช้เวลาส่วนมากไปกับหน้าจอสกรีน ตั้งแต่การค้นหาข้อมูลไปจนถึงการตัดสินใจ  การใช้สื่อออฟไลน์จึงไม่สามารถเข้าถึงลูกค้าได้เช่นเดิม ดังนั้นรูปแบบการสื่อสารจึงต้องเปลี่ยนไป  โดยเฉพาะสื่อออนไลน์แทบจะกลายเป็นสื่อหลักของกลุ่มลูกค้า

Greyhound Café จึงมุ่งเน้นการสื่อสารผ่านออนไลน์ ทั้งเว็บไซต์และโซเชียลมีเดีย โดยมีวัตถุประสงค์ที่ต่างกันไป  แต่อีกเครื่องมือน้องใหม่อย่าง LINE@  สามารถตอบโจทย์เรื่อง Engagement ได้ดี  เนื่องจากกระตุ้นให้มีผู้ติดตามทำตามได้ดีกว่าสื่ออื่นๆ   อีกทั้งข้อดี ไม่ต้องเสียค่าโฆษณา เพื่อให้ผู้ติดตามเห็นโพสหรือข้อความ  และที่สำคัญคือ LINE@ มี Response Rate ที่เร็วและสูงถึง 50% แถมยังสามารถติดตามได้ว่าลูกค้ามาใช้สิทธิ์จริงหรือไม่อีกด้วย

การเพิ่มช่องทางการสื่อสารกับ LINE@  เปรียบเสมือนการเพิ่มโอกาสให้คนรู้จัก Greyhound Café  มากขึ้นด้วย โดยเฉพาะกลุ่มคนรุ่นใหม่ซึ่งพูดคุยผ่าน LINE อยู่แล้ว นอกจากนี้ทาง Greyhound Café ยังมีประชาสัมพันธ์ผ่านสื่ออื่นและผ่านพนักงานหน้าร้านเพื่อให้คนรู้จัก LINE@ มากขึ้นด้วย

greyhound cafe line@

ด้านคุณภัทร พรหมมารักษ์ ผู้จัดการแผนกการตลาด  เล่าว่า  แต่ละแคมเปญที่ผ่าน LINE@ ประสบความสำเร็จเกินคาด ไม่ใช่เพียงเพราะฟีเจอร์ต่าง ๆ ที่มีประโยชน์  แต่โปรโมชั่นต้องเด็ดและต้องถูกเวลาด้วย  โดยจะเลือกปล่อยคูปองเวลาประมาณ 21.00 น. และจะพูดเฉพาะสิ่งที่เป็นประโยชน์กับลูกค้า เช่น  แคมเปญ Lucky Draw แจก Voucher จำนวน 100 ใบ ได้การรับตอบจากลูกค้าดีมาก  เพราะว่าเราใจถึงแจกจำนวนมาก ทำให้ลูกค้ารู้สึกว่าร่วมสนุกแล้วมีโอกาสได้ และเค้าจะไม่บล็อกเรา

นอกจากนี้โปรโมชั่นที่ทำบน LINE@ จะไม่ซ้ำกับสื่ออื่นๆ เพราะเป็นการสร้างความ Exclusive แค่ลูกค้าช่องทางนี้โดยเฉพาะ  แต่สิ่งที่ไม่คาดคิดไว้  คือ  ผลตอบรับจากลูกค้าที่อิมแพ็คมาก หลังจากแจกรางวัลเพียงครึ่งชั่วโมงลูกค้าก็เข้ามาใช้สิทธิ์แล้ว ซึ่งเป็นการเพิ่มจำนวนคนเข้าร้านได้อย่างชัดเจน  ตัวอย่างกิจกรรมที่ผ่านมา แจกเครื่องดื่ม Granita , ทานฟรีลูกชิ้นหมูหรือลูกชิ้นเนื้อผัดพริกน้ำส้ม เป็นต้น

[xyz-ihs snippet=”LINE”]


แชร์ :

You may also like