HomeBrand Move !!เจอกันในโลก “AR” ทิม คุก แย้มไต๋ พัฒนาอุปกรณ์ Headset อยู่จริง

เจอกันในโลก “AR” ทิม คุก แย้มไต๋ พัฒนาอุปกรณ์ Headset อยู่จริง

แชร์ :

tim cook shutterstock

ทิม คุก (Tim Cook) ซีอีโอแอปเปิล (Apple) ยอมรับแล้วว่าบริษัทอยู่ระหว่างการพัฒนาอุปกรณ์ Headset พร้อมบอกว่าอุปกรณ์ดังกล่าวเป็นหัวใจสำคัญในการบุกตลาด Augmented Reality (AR) 

ADFEST 2024

Santos Or Jaune

การออกมาเปิดเผยดังกล่าวมีขึ้นกับสื่ออย่าง China Daily USA โดย  Tim Cook อธิบายเพิ่มเติมว่า แอปเปิลมีการทำงานในเรื่องดังกล่าวมาระยะหนึ่งแล้ว พร้อมยกฟีเจอร์ AR ที่เริ่มเข้าไปอยู่ในอุปกรณ์อย่าง iPad และ iPhone ก่อนหน้านี้เป็นตัวอย่าง

นอกจาก China Daily USA ก่อนหน้านี้เคยมีรายงานจาก Bloomberg เมื่อเดือนพฤษภาคมที่ระบุว่า Apple มีการสร้างไลบรารีและเครื่องมือต่าง ๆ สำหรับนักพัฒนาในการสร้างอุปกรณ์ที่มีลักษณะคล้าย Headset แล้ว และเคยมีการนำอุปกรณ์ดังกล่าวมาให้บอร์ดของบริษัทได้ชมแล้ว รวมถึงอ้างว่าบริษัทมีแผนจะเปิดตัว Headset ในช่วงปลายปีนี้ หรือไม่ก็อาจเป็นช่วงต้นปีหน้า

การที่ Tim Cook ออกมายอมรับในวันนี้ก็น่าจะเป็นเรื่องแน่นอนแล้วว่าสมรภูมิที่บริษัทตั้งใจจะไปต่อก็คือโลกของ AR/VR/MR และเป็นที่เดียวกับที่มาร์ค ซักเคอร์เบิร์ก (Mark Zuckerberg) ซีอีโอ Meta หรืออดีตเฟซบุ๊ก (Facebook) เคยบอกเอาไว้ว่าพวกเขาจะไปเจอกัน และแข่งกันใหม่อีกครั้ง หลังจากที่โลกการแข่งขันในวันนี้ Facebook  ได้พ่ายแพ้ให้กับการปรับระบบปฏิบัติการ iOS ไปแล้วเรียบร้อย

Source


แชร์ :

You may also like