HomeBrand Move !!เตรียมหนาวได้เลย Coinbase เลย์ออฟพนักงาน 1,100 ตำแหน่ง รับตลาดคริปโตเข้าสู่ภาวะจำศีล

เตรียมหนาวได้เลย Coinbase เลย์ออฟพนักงาน 1,100 ตำแหน่ง รับตลาดคริปโตเข้าสู่ภาวะจำศีล

แชร์ :

coinbase

เรียกว่ามาถึงยุคเขย่าขวัญวงการคริปโตแล้วก็ว่าได้ เพราะนอกจากที่ซีอีโอ Binance ออกมาประกาศหยุดซื้อขาย Bitcoin ชั่วคราวเมื่อไม่กี่ชั่วโมงที่ผ่านมานี้ ทางแพลตฟอร์ม Coinbase ก็มีประกาศลดพนักงาน 18% หรือประมาณ 1,100 ตำแหน่ง ตามมาติด ๆ พร้อมส่งสัญญาณเป็นนัยว่าตลาดคริปโตฯ จะเข้าสู่ช่วงจำศีลในอนาคตอันใกล้แล้ว

ADFEST 2024

Santos Or Jaune

ผู้ที่ออกมาประกาศลดพนักงานก็คือ Brian Armstrong ซีอีโอของ Coinbase โดยยอมรับว่า บริษัทของพวกเขานั้นเติบโตเร็วเกินไป และเพื่อให้บริษัทยังคงอยู่รอดท่ามกลางสภาพเศรษฐกิจชะลอตัวที่กำลังเกิดขึ้น ทาง Coinbase จึงมีความจำเป็นต้องปรับลดพนักงานลง โดยพนักงานที่ถูกเลย์ออฟจะมีอีเมลแจ้งจากฝ่าย HR ไปที่อีเมลส่วนตัวเลย เพราะพวกเขาจะไม่สามารถล็อกอินเข้าระบบของ Coinbase ได้อีกต่อไปแล้ว

สำหรับการเติบโตของ Coinbase พบว่า บริษัทมีการจ้างงานเพิ่มถึง 4 เท่าตัวในช่วง 18 เดือนที่ผ่านมา ส่งผลให้เงินเดือนที่บริษัทต้องจ่ายในแต่ละเดือนนั้นสูงมาก ซึ่งถ้าหากเป็นช่วงที่ตลาดคริปโตร้อนแรงก็อาจไม่เป็นไร แต่ในช่วงที่ตลาดคริปโตกำลังเข้าสู่ภาวะจำศีลนั้น บริษัทไม่จำเป็นต้องมีพนักงานในระดับดังกล่าว อีกทั้งยังพบว่าพนักงานใหม่ที่เข้ามานั้น ไม่สามารถทำงานร่วมกับทีมงานคนอื่น ๆ ได้อย่างมีประสิทธิภาพมากพอ จึงนำไปสู่การตัดสินใจลดจำนวนพนักงานลงนั่นเอง

สถานการณ์ของ Coinbase อาจไม่ต่างจากเทคสตาร์ทอัพรายอื่น ๆ เพราะในคืนที่ผ่านมาก็มีการประกาศเลย์ออฟพนักงานของแพลตฟอร์มอีคอมเมิร์ซยักษ์ใหญ่อย่าง “ช้อปปี้” (Shopee) ในไทย อินโดนีเซีย และเวียดนามออกมาเช่นกัน ไม่เพียงเท่านั้น ก่อนหน้านี้ยังมีการประกาศของเทสล่า (Tesla) เพื่อเรียกพนักงานกลับเข้าออฟฟิศ และอาจจะมีการเลย์ออฟพนักงานบางส่วนลงด้วย

สำหรับ Binance ปัจจุบันได้กลับมาเปิดการซื้อขาย Bitcoin อีกครั้งแล้ว

Source

 

 


แชร์ :

You may also like