HomeBrand Move !!อีลอน มัสก์ ออกไอเดีย เก็บค่าใช้ “ทวิตเตอร์” จากหน่วยงานรัฐ – ภาคธุรกิจ

อีลอน มัสก์ ออกไอเดีย เก็บค่าใช้ “ทวิตเตอร์” จากหน่วยงานรัฐ – ภาคธุรกิจ

แชร์ :

อีลอน มัสก์ elon musk

อีลอน มัสก์ (Elon Musk) มหาเศรษฐีคนดังออกไอเดียหาเงินให้ทวิตเตอร์ (Twitter) อีกแล้ว โดยคราวนี้เขาบอกว่า ทวิตเตอร์อาจคิดค่าใช้จ่ายในการใช้บริการจากบริษัทต่าง ๆ และหน่วยงานภาครัฐ ส่วนผู้ใช้งานทั่วไปก็ไม่ต้องกังวล เพราะสามารถใช้ทวิตเตอร์ได้ฟรีต่อไป

ADFEST 2024

Santos Or Jaune

โพสต์ดังกล่าวของอีลอน มัสก์มีขึ้นเมื่อวันอังคารที่ผ่านมา ตามเวลาของสหรัฐอเมริกา และถือเป็นหนึ่งในหลาย ๆ โพสต์ที่มหาเศรษฐีคนดังออกมาเผยถึงแนวคิดที่เขาอยากจะปรับปรุงโซเชียลแพลตฟอร์มดังกล่าวหากการเข้าซื้อกิจการทวิตเตอร์มูลค่า 44,000 ล้านเหรียญสหรัฐของเขาแล้วเสร็จ โดยที่ผ่านมา อีลอน มัสก์ออกไอเดียเกี่ยวกับทวิตเตอร์มากมาย ไม่ว่าจะเป็นการลดค่าบริการ Twitter Blue ซึ่งเป็นบริการ Subscription ให้ผู้ใช้ทวิตเตอร์ได้ใช้ฟังก์ชันใหม่ ๆ ก่อนใครในราคา 2.99 เหรียญสหรัฐต่อเดือนลง การเพิ่มปุ่ม Undo ให้กับผู้ใช้งาน หรือการปิดโฆษณาสำหรับคนที่สมัครสมาชิก ฯลฯ

ไม่เพียงเท่านั้น อีลอน มัสก์ยังเคยเสนอไอเดียเลย์ออฟพนักงาน ตัดเงินเดือนผู้บริหารทวิตเตอร์ รวมถึงการเลือกซีอีโอคนใหม่เข้ามาแทน Parag Agrawal ซีอีโอคนปัจจุบันด้วย ซึ่งจากสีสันทั้งหมดที่กล่าวมา ตอนนี้ แอคเคาน์ของอีลอน มัสก์บนทวิตเตอร์มีผู้ติดตามแล้วกว่า 90 ล้านราย เพิ่มจากเมื่อต้นเดือนเมษายนที่เขาประกาศว่าได้เข้าซื้อหุ้นทวิตเตอร์ 9.2% ราว 10 ล้านรายเลยทีเดียว

ส่วนผู้ใช้งานทวิตเตอร์ในปัจจุบันนั้น ทางแพลตฟอร์มเผยว่ามีผู้ใช้งาน Daily Users ทั่วโลก 229 ล้านคน

Source


แชร์ :

You may also like