HomeBrand Move !!Bitkub x เถ้าแก่น้อย ผุด NFT “หยิ่นวอร์” พร้อมเปิดโอกาสพิทช์ไอเดียสร้างสตาร์ทอัพ

Bitkub x เถ้าแก่น้อย ผุด NFT “หยิ่นวอร์” พร้อมเปิดโอกาสพิทช์ไอเดียสร้างสตาร์ทอัพ

แชร์ :

bitkub x tkn nft

การตลาด 3.0 เริ่มต้นขึ้นแล้วอีกหนึ่งราย โดยเป็นการจับมือกันระหว่างแบรนด์ในโลก physical อย่าง “เถ้าแก่น้อย” กับแบรนด์แห่งโลก Digital อย่าง บิทคับ แคปปิตอล กรุ๊ป โฮลดิ้งส์ ที่บอกว่าจะขอเปลี่ยนประสบการณ์การฉีกซองสาหร่ายให้สนุกขึ้นกว่าเดิม กับการส่ง NFT (Non-Fungible token) คอลเลคชั่นพิเศษ “หยิ่น-วอร์” คู่จิ้นสุดฮอตให้แฟนคลับได้สะสม รวมถึงจะนำไปสู่กิจกรรม Exclusive เช่น การพิทช์ไอเดียเพื่อรับเงินลงทุน 1 ล้านบาทจาก “ต๊อบ – อิทธิพัทธ์ พีระเดชาพันธ์” และ “ท็อป – จิรายุส ทรัพย์ศรีโสภา” ด้วย

ADFEST 2024

Santos Or Jaune

สำหรับการร่วมมือกันในครั้งนี้เกิดขึ้นผ่านการออกแบบ Non-Fungible Token (NFT) คอลเลคชั่นพิเศษ ประกอบด้วย เรื่องราวของเถ้าแก่น้อย (Journey of Tao Kae Noi), เรื่องราวของบิทคับ (Journey of Bitkub) และหยิ่น วอร์ (Yin War) ให้แฟนคลับได้เก็บสะสม (ต้องรับผ่าน BitkubNext ดิจิทัลวอลเล็ตของทางค่าย) ซึ่งตัว QR code สำหรับรับ NFT จะบรรจุอยู่ในซองขนมสาหร่ายเถ้าแก่น้อยจำนวน 600,000 ซอง ที่กำลังจะเริ่มวางจำหน่ายเร็ว ๆ นี้

คุณจิรายุส ทรัพย์ศรีโสภา ผู้ก่อตั้งและประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท บิทคับ แคปปิตอล กรุ๊ป โฮลดิ้งส์ จำกัด เผยถึงความร่วมมือครั้งนี้ว่า “เรามาถึงยุคที่การตลาดจะไม่เหมือนเดิมอีกต่อไป มันจะไม่ใช่การยิงโฆษณาผ่านบิลบอร์ดที่วัดผลได้ยากอีกแล้ว แต่การตลาด 3.0 จะทำให้ลูกค้ามี Engagement กับแบรนด์ได้อย่างลึกซึ้ง และสามารถสร้าง Collectible Reward ที่เงินอาจซื้อหาไม่ได้ หรือเป็นสิ่งที่มีคุณค่าทางจิตใจสำหรับลูกค้ามากขึ้น” 

NFT เครื่องมือเจาะพฤติกรรมแฟนคลับ

คุณจิรายุสยังได้กล่าวต่อไปด้วยว่า การแจก NFT ซึ่งมีการสร้างผ่านบล็อกเชนนั้นยังทำให้แบรนด์สามารถ Track พฤติกรรมของแฟนคลับได้อย่างลงลึกมากขึ้น เช่นกรณีของ NBA ที่ใช้การแจก NFT ที่ทำให้ทราบได้ว่า แฟนคลับรายใดเป็น Big spender, แฟนคลับรายใดมาชมการแข่งขันทุกนัด ฯลฯ เป็นต้น

สำหรับ NFT ของเถ้าแก่น้อยก็มีกติกาในลักษณะดังกล่าวเช่นกัน โดยผู้ที่สามารถเก็บการ์ด NFT ได้ตามที่กำหนด สามารถนำไปแลกเป็น Privilege ต่าง ๆ จากทางแบรนด์ได้ เช่น กิจกรรมดินเนอร์กับคนดังที่ตนเองชื่นชอบ ซึ่งสิ่งเหล่านี้ จะเป็นประสบการณ์ที่เงินซื้อไม่ได้ และมีคุณค่าสำหรับแฟนคลับในอนาคตอย่างมากนั่นเอง 

ด้านคุณอิทธิพัทธ์ พีระเดชาพันธ์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท เถ้าแก่น้อย ฟู้ดแอนด์มาร์เก็ตติ้ง จำกัด (มหาชน) เผยถึงการเลือกคู่จิ้น “หยิ่น วอร์” มาสร้างเป็น NFT ว่า ส่วนหนึ่งเพราะหยิ่นวอร์และแฟนคลับเป็นคนรุ่นใหม่ การจัดแคมเปญนี้ จึงสะท้อนว่าเถ้าแก่น้อยอยากสื่อสารกับคนรุ่นใหม่ และมองว่าการแจก NFT คือการสร้าง Engagement กับคนรุ่นใหม่อย่างมีประสิทธิภาพนั่นเอง

ทั้งนี้ ผู้ที่สะสม NFT ได้คะแนนครบตามที่ทางแบรนด์กำหนด เช่น 10,000 คะแนน จะได้รับสิทธิเข้าร่วมไลฟ์อีเวนท์พิเศษร่วมกับศิลปิน แต่ถ้าสะสมได้ครบ 20,000 คะแนน จะได้รับสิทธิ์เข้า Business Pitch กับ “ต๊อบ – อิทธิพัทธ์ พีระเดชาพันธ์” และ “ท็อป – จิรายุส ทรัพย์ศรีโสภา” โดยหากไอเดียน่าสนใจ จะได้รับเงินลงทุนมูลค่า 1 ล้านบาทเพื่อไปสร้างสตาร์ทอัพตามไอเดียที่นำเสนอด้วย


แชร์ :

You may also like