Homeไม่มีหมวดหมู่แฟนๆ บุพเพสันนิวาสมีเฮ! แม่การะเกดกลับมาอีกครั้ง แต่ครั้งนี้มาพร้อมกับ #บุพเพinKAKAO เริ่ม 1 เมษายนนี้ บนแอปพลิเคชั่น KAKAO WEBTOON

แฟนๆ บุพเพสันนิวาสมีเฮ! แม่การะเกดกลับมาอีกครั้ง แต่ครั้งนี้มาพร้อมกับ #บุพเพinKAKAO เริ่ม 1 เมษายนนี้ บนแอปพลิเคชั่น KAKAO WEBTOON

แชร์ :

KAKAO WEBTOON เจาะตลาดนักอ่านชาวไทย นำละครบุพเพสันนิวาสมารีเมคเป็นเวอร์ชันการ์ตูนมันฮวา โดยฝีมือนักวาดชาวเกาหลี ซึ่งในเวอร์ชันนี้ต่างจากละครและนิยาย เพราะนางเอกเป็นสาวเกาหลีที่ข้ามภพมายังสมัยอยุธยา ถือว่าเป็นความแปลกใหม่ที่ไม่เคยมีที่ไหนมาก่อน ถึงขั้นข้ามกำแพงวัฒนธรรมกันเลยทีเดียว มาดูกันว่าบุพเพสันนิวาสเวอร์ชันเว็บตูนนั้น มีอะไรที่ต่างไปจากเดิมบ้าง

ADFEST 2024

Santos Or Jaune

นางเอกไม่ได้ชื่อเกศสุรางค์ ไม่ใช่สาวไทย แต่เป็นสาวเกาหลี นามว่า “ซูยอน”

“ซูยอน” สาวเกาหลีหัวใจไทย ได้มีโอกาสเดินทางมาทัศนศึกษาจังหวัดอยุธยา ที่ซึ่งโชคชะตาได้เล่นตลกกับเธอ ทำให้เกิดอุบัติเหตุและเธอได้วาร์ปมายังสมัยอยุธยา แล้วยังติดอยู่ในร่างของแม่หญิงการะเกด ด้วยนิสัยต่างกันแบบสุดขั้ว ทำให้น่าติดตามน่าเอาใจช่วยมากกว่าเดิม ว่าสาวเกาหลีของเราจะเอาตัวรอดในบ้านเมืองสมัยอยุธยาได้อย่างไร?

นอกจากนี้ถ้าใครอยากรู้จักนางเอกอย่างซูยอนมากขึ้น ก็ยังสามารถติดตามความน่ารักของเธอได้ที่ช่องทาง Twitter  https://twitter.com/karakadeunnie  ซึ่งครั้งนี้ออนนี่การะเกดข้ามภพมาอยู่ในทวิตเตอร์กับแฟนๆ แล้วอย่าลืมติด Hashtag #เรียกออนนี่อย่าเรียกออเจ้า ด้วย

พี่หมื่นคนเดิมเพิ่มเติมคือความเนี้ยบ

คาแรคเตอร์ของพี่หมื่นที่จะมีความหล่อ และขรึมแบบฉบับเกาหลี ซึ่งบทบาทความต่างของวัฒนธรรม และวัฒนธรรมใหม่ ๆ รวมถึงการพูดจาที่พิลึกกว่าเดิมที่มาจากตัวนางเอก เมื่อมาเจอกัน ต้องทำให้พี่หมื่นมึนงงแน่ ๆ นี่แหละที่จะทำให้เราลุ้นระหว่างการปะทะระหว่างหนุ่มจอมเนี้ยบกับสาวเกาหลีหัวสมัยใหม่ บอกเลยว่าไม่มีใครยอมใครแน่นอน

พระรองจากเรืองฤทธิ์หนุ่มไทยหน้าคม สู่หนุ่มรุ่นน้องน่ารักสไตล์เกาหลี

เรืองฤทธิ์เป็นอีกตัวละครหนึ่ง ที่ถูกดัดแปลงให้มาเป็นหนุ่มน้อยรุ่นน้องชาวเกาหลีชื่อว่า “รูอัน” ตามแบบฉบับของการ์ตูนมันฮวา มาในคอนเซปต์ผู้ชายชวนฝัน หล่อแสนดี แอบชอบพี่สาวคนสนิท เรียกได้ว่าเป็นตัวละครสำคัญที่ถูกเปลี่ยนไปอย่างสิ้นเชิง และมีความเป็นเกาหลี 100% เป็นตัวเติมเต็มเรื่องราวของทางฝั่งเกาหลีให้สมบูรณ์ไม่ขาดไม่เกิน และคงต้องมาลุ้นกันว่าครั้งนี้จะจบแบบเดิม หรือรูอันจะกลายมาเป็นตัวละครสำคัญที่ทำให้เนื้อเรื่องเปลี่ยนไป

งานฉากที่เป็นฝีมือของนักวาดเกาหลี

นอกจากตัวละครที่มีคาแรคเตอร์น่าสนใจ แบบที่ใครเห็นเป็นต้องเผลอตกหลุมรักโดยไม่รู้ตัวแล้ว แฟน ๆ บุพเพสันนิวาสเองก็คงจะคาดหวังเรื่องฉาก ที่มีความสวยงามอลังการ และน่าประทับใจกันอยู่แน่นอน ซึ่งเวอร์ชันนี้ก็ไม่น้อยหน้า ถึงแม้จะมาเป็นแบบภาพวาด แต่งานวาดฉาก และบรรยากาศต่าง ๆ ก็เก็บรายละเอียดได้ดีไม่แพ้เวอร์ชันละครเลย ซึ่งภาพที่จะออกมาให้เห็นกันนั้น ล้วนเป็นฝีมือของทีมงานนักวาดชาวเกาหลี ถ้าคุณเคยประทับใจกับลายเส้นของการ์ตูนใน KAKAO WEBTOON  เป็นทุนเดิมอยู่แล้ว เชื่อได้เลยว่าจะต้องออกมาไม่ผิดหวัง สมการรอคอยอย่างแน่นอน

บุพเพสันนิวาสฉบับ KAKAO WEBTOON เรียกได้ว่าเป็นความแปลกใหม่ ของการอ่านการ์ตูนมันฮวา การสร้างสรรค์ผลงานชิ้นนี้เรียกได้ว่า ท้าทายทีมผู้สร้างอย่างมาก และผลงานชิ้นนี้จะเกิดขึ้นไม่ได้เลย หากไม่ได้เกิดการแลกเปลี่ยนวัฒนธรรมกัน ระหว่างทีมงาน KAKAO WEBTOON  ซึ่งเป็นทีมงานฝั่งเกาหลี และคุณ “รอมแพง” นักเขียนชื่อดังชาวไทย เจ้าของนวนิยายบุพเพสันนิวาส การทำงานร่วมกันทำให้ทีมงานได้พบกับจุดตรงกลาง ถ้าเปรียบเป็นอาหาร ก็คงเป็นอาหารประเภทฟิวชั่น ที่ได้ผสมผสานวัฒนธรรมไทยกับวัฒนธรรมเกาหลี ออกมาได้รสชาติที่กลมกล่อม ได้ถ่ายทอดความงามของสองวัฒนธรรมในรูปแบบการ์ตูนมันฮวา ให้เกิดความแปลกใหม่ที่พอดีสู่สายตาผู้อ่าน

แล้วพบกับบุพเพสันนิวาสเวอร์ชันการ์ตูนได้ที่ KAKAO WEBTOON ดาวน์โหลดได้แล้ววันนี้บนมือถือ ไม่ว่าอยู่ที่ไหนก็อ่านได้ เริ่มอ่านตอนแรกได้ตั้งแต่วันที่ 1 เมษายน นี้ เวลา 21.00 น. เป็นต้นไป

รวมถึงติดตาม KAKAO WEBTOON Thailand ได้ที่ :

Facebook :  http://bit.ly/kakaowebtoonFB
Instagram : http://bit.ly/kakaowebtoonIG
Twitter : http://bit.ly/kakaowebtoonTW
TikTok : http://bit.ly/kakaowebtoonTIKTOK
Youtube : http://bit.ly/kakaowebtoonYT

#kakaowebtoon #kakaowebtoonth #kakaoentertainment #บุพเพสันนิวาสเว็บตูน #บุพเพสันนิวาส #บุพเพinKAKAO


แชร์ :

You may also like