HomePR Newsช่อง 3 จับมือ JKN เร่งขยายฐานแฟนต่างประเทศ ส่ง 70 ละครดัง เปิดตลาดใหม่ทั่วโลก ทั้งเอเชีย ตะวันออกกลาง ยุโรป และอเมริกา [PR]

ช่อง 3 จับมือ JKN เร่งขยายฐานแฟนต่างประเทศ ส่ง 70 ละครดัง เปิดตลาดใหม่ทั่วโลก ทั้งเอเชีย ตะวันออกกลาง ยุโรป และอเมริกา [PR]

แชร์ :

บริษัท บีอีซีเวิลด์ จำกัด (มหาชน) โดย คุณอริยะ พนมยงค์ กรรมการผู้อำนวยการ และ บริษัท เจเคเอ็น โกลบอล มีเดีย จำกัด (มหาชน) โดย คุณแอน จักรพงษ์ จักราจุฑาธิบดิ์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร ร่วมลงนามในการขายลิขสิทธิ์ละครไทยในต่างประเทศหลังจากบรรลุความร่วมมืออย่างต่อเนื่องเป็นปีที่ 2 ซึ่งนับเป็นก้าวที่สำคัญของความร่วมมือของทั้งสองบริษัทในการสร้างโอกาสทางธุรกิจของคอนเทนต์ละครช่อง 3

ADFEST 2024

Santos Or Jaune

บีอีซีเวิลด์ในฐานะผู้นำตลาดละครคุณภาพของประเทศไทย และ เจเคเอ็น โกลบอล มีเดียในฐานะผู้นำด้านธุรกิจการนำคอนเทนต์ต่างประเทศมาสู่เมืองไทย และนำคอนเทนต์คุณภาพของไทยไปจำหน่ายยังตลาดต่างประเทศ ได้ร่วมกันนำละครช่อง 3 ไปจำหน่ายในตลาดต่างประเทศต่อเนื่อง หลังจากที่ประสบความสำเร็จได้รับการยอมรับจากหลายประเทศในปีที่แล้ว โดยในปีนี้บีอีซีเวิลด์ได้บรรลุข้อตกลงให้ เจเคเอ็น โกลบอล มีเดีย เป็นตัวแทนจัดจำหน่ายงานที่มีลิขสิทธิ์ถูกต้อง เป็นปีที่ 2 เพื่อนำละครช่อง 3 ไปจำหน่ายยังต่างประเทศ

ซึ่งประเทศที่ให้สิทธิ์เฉพาะเจเคเอ็น โกลบอล มีเดีย อาทิ ฟิลิปปินส์ อินโดนีเซีย มาเลเซีย สิงคโปร์ บรูไน รวมไปถึง เกาหลี ญี่ปุ่น ตะวันออกกลาง และประเทศในทวีปยุโรป แคนาดา รวมถึง ลาตินอเมริกา ซึ่งในปีที่ผ่านมา เจเคเอ็น โกลบอล มีเดีย ได้ดำเนินการและได้รับความสำเร็จรวมถึงได้รับการตอบรับเป็นอย่างดีจากตลาดดังกล่าว เป็นการสร้างมูลค่าของละครไทยในต่างประเทศให้เพิ่มมากขึ้น

คุณอริยะ พนมยงค์ กรรมการผู้อำนวยการ บริษัท บีอีซีเวิลด์ จำกัด (มหาชน) กล่าวถึงความร่วมมือในครั้งนี้ว่า “ตลาดละครในต่างประเทศมีการเติบโตอย่างต่อเนื่อง และเป็นโอกาสสำคัญทางรายได้ของ บีอีซีเวิลด์ โดยที่ผ่านมาคอนเทนต์ละครของช่อง 3 ได้รับความนิยมเป็นอย่างมากในหลาย ๆ ประเทศ อาทิ ประเทศฟิลิบปินส์ และประเทศมาเลเซีย และตอนนี้เราก็กำลังขยายการขายคอนเทนต์ไปยังประเทศใหม่ ๆ ด้วยการร่วมมือกันกับ เจเคเอ็น โกลบอล มีเดีย ซึ่งความร่วมมือครั้งนี้เป็นความร่วมมือต่อเนื่องเป็นปีที่ 2 ถือเป็นปัจจัยสำคัญในการขยายตลาดละครของเราไปยังต่างประเทศ ทาง เจเคเอ็น โกลบอล มีเดีย เองก็เป็นบริษัทชั้นนำในการจำหน่ายละครไทยไปยังต่างประเทศ และต้องถือว่า เจเคเอ็น เป็นผู้บุกเบิกและทำให้คอนเทนต์ละครของช่อง 3 เป็นที่รู้จักมากขึ้นในต่างประเทศอีกด้วย”

ซึ่งจากความร่วมมือทางการจำหน่ายละครช่อง 3 ในครั้งนี้มีละครยอดฮิตถึง 70 เรื่อง ที่ล้วนแต่เป็นละครที่มีความโด่งดังเป็นที่โปรดปรานในหมู่ผู้ชมชาวไทยทั่วประเทศ และยังอยู่ในกระแสนิยมตลอดมาจนปัจจุบัน อาทิ ลิขิตรัก คมแฝก ทองเอกหมอยาท่าโฉลง บุพเพสันนิวาส ซึ่งทาง เจเคเอ็น โกลบอล มีเดีย ได้เผยแพร่ละครของช่อง 3 มาตั้งแต่ต้นและประสบความสำเร็จในหลายประเทศ อาทิ การได้รับการตอบรับที่ดีจาก สถานีโทรทัศน์ช่อง GMA ประเทศฟิลิปปินส์ ซึ่งละครเรื่อง ลิขิตรัก สามารถทำเรตติ้งได้ดีเป็นที่น่าพอใจ

ด้าน คุณแอน จักรพงษ์ จักราจุฑาธิบดิ์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท เจเคเอ็น โกลบอล มีเดีย จำกัด (มหาชน) กล่าวเพิ่มเติมว่า “บริษัท บีอีซีเวิลด์ มีชื่อเสียงและเป็นผู้เชี่ยวชาญในการผลิตคอนเทนต์ละครคุณภาพมานานแล้ว จึงทำให้ดิฉันมั่นใจว่าละครของไทยจะต้องเป็นที่นิยมในต่างประเทศในทุกแพลตฟอร์มอย่างแน่นอน ยิ่งในปัจจุบันนี้ความสนใจในละครไทยก็มีเพิ่มมากขึ้นเรื่อย ๆ ในต่างประเทศ ทางเจเคเอ็นเองก็มีความพร้อมที่จะเติมเต็มความต้องการละครไทยของตลาดต่างประเทศให้ได้อย่างดีที่สุดอีกด้วย”

ความร่วมมือนี้ช่อง 3 โดย บีอีซีเวิลด์ ได้ให้เจเคเอ็น โกลบอล มีเดีย เป็นผู้มีสิทธิ์ในการจำหน่ายลิขสิทธิ์ละครครอบคลุมทุกประเทศในโลกซึ่งเป็นตลาดที่คอนเทนต์ของช่อง 3 ยังไม่เคยจำหน่าย โดยยกเว้นประเทศสาธารณรัฐประชาชนจีน ฮ่องกง มาเก๊า กัมพูชา เวียดนาม พม่า ไทย  ลาว และ สหรัฐอเมริกา ที่ช่อง 3 ได้มีตลาดละครอยู่แล้ว โดยความร่วมมือนี้จะเน้นการเปิดตลาดละครในตลาดใหม่ซึ่งยังมีโอกาสอีกมากมายในหลายประเทศ และเชื่อว่าเม็ดเงินสำหรับคอนเทนต์ที่ดียังมีอยู่ในตลาดต่างประเทศ ดังนั้นทั้งสองบริษัทจึงมั่นใจว่าละครที่นำออกจำหน่ายจะเป็นที่นิยมของฐานผู้ชมในต่างประเทศอย่างต่อเนื่องเช่นกัน

สำหรับการลงนามความร่วมมือทางธุรกิจในครั้งนี้ ถือเป็นความร่วมมือที่ดี เพื่อสร้างมูลค่าให้เกิดกับละครไทยเพิ่มขึ้น และบีอีซีเวิลด์ ให้ความไว้วางใจมอบหมายให้ บริษัท เจเคเอ็น โกลบอล มีเดีย เป็นตัวแทนต่อเนื่องอีก 1 ปี นับว่าเป็นการร่วมงานที่ประสบความสำเร็จที่ดีระหว่างกัน จะทำให้ทั่วโลกได้รู้จัก และได้ติดตามละครไทยมากขึ้น ซึ่งเป็นการสร้างชื่อเสียงเผยแพร่ประชาสัมพันธ์ให้ชาวต่างชาติได้รู้จักประเทศไทย รวมถึงนักแสดงชาวไทยผ่านละครไทยมากขึ้นอีกด้วย


แชร์ :

You may also like