HomeBrand Move !!ปิดดีล “อีลอน มัสก์” ซื้อทวิตเตอร์ 1.5 ล้านล้านบาท

ปิดดีล “อีลอน มัสก์” ซื้อทวิตเตอร์ 1.5 ล้านล้านบาท

แชร์ :

shutterstock_elon musk

หุ้นทวิตเตอร์ (Twitter) แพลตฟอร์มว่าที่ Free Speech พุ่งทันที 5% หลังบอร์ดตัดสินใจ “ขาย” ให้กับอีลอน มัสก์ (Elon Musk) มหาเศรษฐีโลกและเจ้าพ่อเทสล่า (Tesla) ในราคาหุ้นละ 54.2 เหรียญสหรัฐ หรือคิดเป็นมูลค่ารวม 44,000 ล้านเหรียญสหรัฐ (ประมาณ 1.5 ล้านล้านบาท)

ADFEST 2024

Santos Or Jaune

สำหรับการเจรจาจนนำไปสู่การซื้อกิจการที่สำเร็จลุล่วงนี้คาดว่าเกิดขึ้นเมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมา ต่อเนื่องมาถึงเมื่อช่วงเช้าของวันจันทร์ ตามการรายงานของ The New York Times โดยมีรายงานว่าบอร์ดของทวิตเตอร์ทั้ง 11 คนได้เจรจากับอีลอน มัสก์ เกี่ยวกับข้อเสนอสุดท้ายที่จะซื้อทวิตเตอร์ และแผนในการนำทวิตเตอร์ออกนอกตลาดหุ้น

ดีลการขายกิจการทวิตเตอร์ให้อีลอน มัสก์ ทำให้หุ้นของทวิตเตอร์พุ่งขึ้นทันที 5% เมื่อวานนี้ โดยอยู่ที่ 51 เหรียญสหรัฐต่อหุ้น

อย่างไรก็ดี มีการคาดการณ์ว่า การตัดสินใจของบอร์ดทวิตเตอร์ที่มีขึ้นอย่างรวดเร็วนี้ก็เพื่อให้ข้อตกลงเกิดขึ้นก่อนวันพฤหัสบดีที่ 28 เมษายน ซึ่งเป็นวันที่ทวิตเตอร์จะแถลงผลประกอบการไตรมาสแรกของปี โดย Jim Cramer จาก CNBC วิเคราะห์ว่า เป็นไปได้ที่ผลประกอบการทวิตเตอร์อาจจะไม่ดีนัก และทำให้บริษัทต้องรีบทำให้การเจรจานี้สิ้นสุดลงโดยเร็ว

ปัจจุบัน อีลอน มัสก์ มีผู้ติดตามบนทวิตเตอร์กว่า 83 ล้านแอคเคาน์ และเขายังถือหุ้นใหญ่ในทวิตเตอร์อยู่มากกว่า 9% โดยที่ผ่านมา อีลอน มัสก์ แสดงความตั้งใจว่าอยากจะปรับปรุงทวิตเตอร์ให้เป็นพื้นที่แห่ง Free Speech อย่างแท้จริง ขณะที่การขัดขวางของบอร์ดโดยการพยายามทำให้อีลอน มัสก์ ซื้อกิจการทวิตเตอร์ได้ยากขึ้น ก็เคยทำให้เขาออกมาบอกว่า จะไม่จ่ายเงินเดือนบอร์ดบริหารทวิตเตอร์แม้แต่เหรียญเดียว ถ้าเขาสามารถซื้อบริษัทได้

Source

Source

Source


แชร์ :

You may also like