HomeBrand Move !!“Auntie Anne’s” เป็นมากกว่าเพรทเซล! แตกไลน์สู่ธัญพืชอบกรอบ “Mixed Nuts” ลุยตลาดสแนค

“Auntie Anne’s” เป็นมากกว่าเพรทเซล! แตกไลน์สู่ธัญพืชอบกรอบ “Mixed Nuts” ลุยตลาดสแนค

แชร์ :

Auntie Anne's Mixed Nuts

หนึ่งในกลยุทธ์ขับเคลื่อนธุรกิจให้เติบโตของแบรนด์ในเครือ “บริษัท เซ็นทรัล เรสตอรองส์ กรุ๊ป จำกัด” (Central Restaurants Group) หรือ “ซีอาร์จี” (CRG) คือ พัฒนาโมเดลธุรกิจใหม่ เพื่อสร้าง New S-curve Growth ไม่ว่าจะเป็นการสร้างร้านรูปแบบคอนเทนเนอร์, ร้านรูปแบบ Hybrid Cloud, โมเดล Shop in Shop, โมเดล Shop House ปรับเปลี่ยนอาคารพาณิชย์ เป็นร้านเคเอฟซี รวมไปถึงการพัฒนาโปรดักต์ใหม่ ตอบโจทย์การบริโภค ทั้งรูปแบบ Grab&Go และ Home Consumption

ADFEST 2024

Santos Or Jaune

อย่าง Auntie Anne’s” (อานตี้ แอนส์) บริหารโดย CRG หลังจากในช่วง COVID-19 ปีที่ผ่านมา ได้เปิดตัว “At-Home Pretzel Kit” ชุดแป้งสำหรับทำเพรทเซล เพื่อสร้างโอกาสการรับประทานภายในบ้าน เจาะกลุ่มเป้าหมายคนชอบทำเบเกอรี่ และคนที่เป็นเพรทเซล เลิฟเวอร์

ขณะที่ล่าสุดเปิดตัวผลิตภัณฑ์ใหม่ธัญพืชอบกรอบMixed Nuts” ในรูปแบบ Grab&Go เจาะกลุ่มผู้บริโภคเป้าหมายที่เน้นความสะดวกรวดเร็ว ชอบทานขนมขบเคี้ยว ถือเป็นการสร้างความหลากหลายให้กับสายผลิตภัณฑ์ของแบรนด์ และเพิ่มโอกาสในการตอบสนองต่อพฤติกรรมการบริโภคของลูกค้า

Auntie Anne's Mixed Nuts

Mixed Nuts” เปิดตัว 2 รสชาติ คือ รสชีส และ รสคาราเมล โดยทั้ง 2 รสชาติ ได้รับแรงบันดาลใจจากดิปไอเท็มสุดฮอตของอานตี้ แอนส์ เพื่อเป็นการสร้าง Brand Relevance ให้กับสินค้า โดยจำหน่ายในราคาซองละ 39 บาท วางจำหน่ายที่ร้าน Auntie Anne’s ทุกสาขาทั่วประเทศ

“ในปีนี้ Auntie Anne’s ยังคงนำเสนอเมนูใหม่ ๆ ทั้งเพรทเซล อบร้อน สดใหม่, กลุ่มสินค้า Savory Pretzel (รสชาติเค็ม) และ เมนูเครื่องดื่มอย่างต่อเนื่อง อีกทั้งยังมีการ Collaboration กับ Partner ร่วมพัฒนาสินค้าในกลุ่มเมนู Plant Based เพื่อตอบโจทย์กลุ่มผู้บริโภคที่ต้องการลดการบริโภคเนื้อสัตว์ มารับประทานโปรตีนจากพืช หรือเป็น Flexitarian ที่ทานมังสวิรัติแบบยืดหยุ่นอีกด้วย

ขณะเดียวกันขยาย Product Portfolio มาทำตลาดขนมขบเคี้ยวมากขึ้น อย่างก่อนหน้านี้ Auntie Anne’s ได้เพิ่มสายผลิตภัณฑ์ของสินค้า Grab&Go เพื่อสร้างโอกาสทางการตลาดที่หลากหลาย สำหรับกลุ่มลูกค้าที่ชื่นชอบการบริโภคขนมขบเคี้ยว และเป็นการผสานแนวคิดในการเป็น Snack bakery ของแบรนด์  

Auntie Anne's Mixed Nuts

ประเดิมด้วยสินค้า 2 รายการ ได้แก่ อัลมอนด์ บัตเตอร์ พาย และ กัมมี่ เพรทเซล ซึ่งได้รับการตอบรับจากลูกค้าเป็นอย่างดี โดยมียอดจำหน่ายรวมเกินกว่า 200,000 ซอง จึงเร่งต่อยอดสินค้า

ประกอบกับด้วยตลาดขนมขบเคี้ยวประเภทธัญพืชในประเทศไทย เป็นตลาดที่มีขนาดใหญ่เป็นอันดับ 3 รองจากขนมมันฝรั่งทอดกรอบ และขนมขึ้นรูป อีกทั้งเทรนด์ที่ผู้บริโภคหันมาให้ความสนใจเรื่องสุขภาพมากขึ้น จึงเลือกพัฒนาสินค้า “Mixed Nuts” ซึ่งมีกรรมวิธีในผลิตด้วยการอบ 100% ให้ผู้บริโภคได้เพลิดเพลินไปกับขนมขบเคี้ยวที่มีรสชาติถูกปากและยังได้ประโยชน์จากธัญพืชอีกด้วย โดยตั้งเป้าเติบโต 5% จากยอดขายในหมวด Grab&Go สุชีพ ธรรมาชีพเจริญ รองกรรมการผู้จัดการใหญ่ กลุ่ม Bakery & Beverage Cuisine เล่าถึงการขยายพอร์ตโฟลิโอแบรนด์ Auntie Anne’s มายังตลาดขนมขบเคี้ยว

Auntie Anne's Mixed Nuts

 


แชร์ :

You may also like