HomePR Newsทีแอนด์บีมีเดีย จับมือพันธมิตรสร้างแพลตฟอร์ม NFT “ADOT” เชื่อมทรัพย์สินทางปัญญาสู่ Metaverse [PR]

ทีแอนด์บีมีเดีย จับมือพันธมิตรสร้างแพลตฟอร์ม NFT “ADOT” เชื่อมทรัพย์สินทางปัญญาสู่ Metaverse [PR]

แชร์ :

Crown Token Metavers

“ทีแอนด์บี มีเดีย” ผู้ผลิตและสร้างสรรค์ภาพยนตร์และซีรีส์แอนิเมชัน ประกาศความร่วมมือกับพันธมิตรทั้งไทยและต่างประเทศพัฒนาแพลตฟอร์ม NFT ที่มีชื่อว่า ADOT หนุนอุตสาหกรรมบันเทิง ศิลปิน คอนเทนท์ครีเอเตอร์ เข้าสู่โลก Metaverse ผ่าน Crown Token

ADFEST 2024

Santos Or Jaune

หลังเปิดตัว Crown Token หรือ CWT ซึ่งเป็น Utility Token ที่นำจุดเด่นของทรัพย์สินทางปัญญา (Intellectual Property หรือ IP) ของทีแอนด์บีมีเดีย ไม่ว่าจะเป็นภาพยนตร์และซีรีส์แอนิเมชั่น มาต่อยอดทางธุรกิจในรูปแบบสินทรัพย์ดิจิทัล โดยเปิดเทรดผ่านกระดาษ Zipmex ไปเมื่อวันที่ 3 มีนาคม 2565

ดร.ชวัลวัฒน์ อริยวรารมย์ ประธานกรรมการบริหารและผู้ก่อตั้ง บริษัท ทีแอนด์บี มีเดีย โกลบอล (ประเทศไทย) ได้ประกาศความร่วมมือกับพันธมิตรชั้นนำทั้งไทยและต่างประเทศ เพื่อต่อยอดการนำ Crown Token ไปใช้จริงใน Metaverse รวมถึง Translucia Metaverse อีกหนึ่งบิ๊กโปรเจกต์ที่กำลังพัฒนา

T&B CEO

ดร.ชวัลวัฒน์ อริยวรารมย์

สำหรับพันธมิตรระดับโลก T&B ได้จับมือกับ Mr. Andrew Gordon ผู้อยู่เบื้องหลังแอนิเมชั่นชื่อดังระดับโลก อย่าง Monsters Inc.,Toy Story   Mr. Kenji Xiao ผู้มีประสบการณ์ในวงการแอนิเมชั่นในจีน และ Sunac Culture Group พาร์ทเนอร์จากจีนที่มีเครือข่ายในธุรกิจอสังหาริมทรัพย์ สวนสนุกธีมพาร์ค และเป็นหนึ่งในผู้นำด้าน Family Entertainment ของจีน ในการทุ่มทุนสร้างแอนิเมชั่นและซีรีส์แอนิเมชั่นสู่ตลาดโลก ในระหว่างปี 2022-2025 ได้แก่ Legends of the Two Heroes, FriendZSpace, Looking for Gods, New Legend, The Forestias และ Blue City ซึ่งแอนิเมชั่นเหล่านี้จะถูกนำไปต่อยอดบนแพลตฟอร์ม NFT ที่มีชื่อว่า ADOT

นอกจากนี้ T&B ยังเป็นผู้พัฒนาแพลตฟอร์ม SMO ที่จะเป็นศูนย์กลางทั้งการสร้างคอมมูนิตี้ (Community) สร้างการมีส่วนร่วม (Engagement) ของ ครีเอเตอร์ ศิลปิน และกลุ่มแฟน ที่เป็นอีกหนึ่งช่องทางในการสร้างอีโคซิสเท็มให้กับ Crown Token

ส่วนพันธมิตรในประเทศไทยที่จะเข้ามาต่อยอดธุรกิจกับ Crown Token ประกอบด้วย MQDC ผู้นำด้านอสังหาริมทรัพย์, Last Idol Thailand, BBTV New Media กลุ่มนิวมีเดียในเครือช่อง 7, เซิร์ช เอ็นเตอร์เทนเม้นท์, The One Enterprise  และโลมาบิน (Lomabin) กลุ่มเอ็นเทอร์เทนเมนต์

นอกจากนี้ยังมี หัวเว่ย เทคโนโลยี, อินโฟเฟด (INFOFED) สตาร์ทอัพด้านอีสปอร์ตและเกม สัญชาติไทย และ Cozy Game ผู้ทำ Game Fi (Blockchain & NFT Game) Studio & Publisher สัญชาติไทยเช่นกัน รวมถึงมหาวิทยาลัยรังสิต

Crown Token Metavers 2คุณพรรณธร ลออรรถวุฒิ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารสายงานพัฒนาธุรกิจกลุ่มบริษัท T&B Media Global และ ประธานกรรมการบริหาร บริษัท VUCA Digital กล่าวว่าวางแผนสร้าง Crown Token ให้เป็นโทเคนระดับโลกที่จะเข้ามาช่วยสนับสนุนทรัพย์สินทางปัญญา (IPs) เพิ่มมูลค่าและต่อยอดให้กับผลงานของศิลปินและผู้ผลิตคอนเทนต์  โดยจะสร้างอีโคซิสเท็มของ  Crown Token ให้เชื่อมโยงกับพาร์ทเนอร์ในทุกอุตสาหกรรม สร้างมูลค่าเพิ่มผ่านสินทรัพย์ดิจิทัล NFT แพลตฟอร์ม ADOT  ซึ่ง T&B ได้พันธมิตรระดับโลกอย่าง  Pellar Technology ของออสเตรเลีย ที่มีผลงานระดับสากลมาร่วมพัฒนา

แพลตฟอร์ม ADOT จะเชื่อม IPs ที่ทั้งมีทั้งภาพยนตร์ ละคร แอนิเมชัน เพลง และเอ็นเทอร์เทนเมนต์ในรูปแบบต่างๆ มาสู่สินทรัพย์ดิจิทัล หรือ Digital Assets ซึ่งจะสร้างโอกาสให้กับศิลปิน ครีเอเตอร์ รวมไปถึงผู้ชมที่จะมีส่วนร่วมและได้รับประสบการณ์รูปแบบใหม่ๆ ผ่านการถือครอง Crown Token ที่จะได้รับสิทธิประโยชน์ต่างๆ ทั้งการรับ NFT Airdrop จากแอนิเมชั่นทั้ง 6 เรื่อง สิทธิในการโหวตทิศทางของภาพยนตร์และแอนิเมชั่นในเครือ T&B สิทธิในการร่วมเป็นส่วนหนึ่งของภาพยนตร์และ NFT รวมถึงสิทธิพิเศษต่างๆ จาก SMO Live Platform และที่สำคัญคือการมีส่วนร่วมใน Translucia Metaverse ซึ่งเป็นเมกะโปรเจกต์ ของ T&B

สำหรับแพลตฟอร์ม NFT ADOT จะมีลูกเล่นมากมายให้กับบรรดาศิลปินและครีเอเตอร์ใช้งาน  อาทิ Utility Function ที่ครีเอเตอร์สามารถกำหนดได้ว่าเมื่อ Collector เก็บชิ้นงานได้ครบทั้งคอลเลคชั่นแล้ว ทาง Collector สามารถนำมาแลกเปลี่ยน (Redeem) เป็น NFT ชนิดพิเศษที่ให้สิทธิพิเศษต่างๆ มากมาย เช่น เข้าร่วมงาน Meet & Greet ทั้งออนไลน์และออฟไลน์ กับศิลปินหรือครีเอเตอร์ นอกจากนี้ ADOT ยังมีกิจกรรมอื่นๆ อย่างเช่น การร่วมสร้างสรรค์ การร่วมสร้างคอมมูนิตี้ กับเหล่าบรรดาศิลปินและครีเอเตอร์

T&B crown token


แชร์ :

You may also like