HomePR Newskaidee ส่งบริการ kaidee AUTO จับมือพันธมิตรแบรนด์รถชั้นนำ ตั้งเป้าเป็น One-Stop Platform

kaidee ส่งบริการ kaidee AUTO จับมือพันธมิตรแบรนด์รถชั้นนำ ตั้งเป้าเป็น One-Stop Platform

แชร์ :

kaidee AUTO

ผู้บริหารของ Kaidee (ซ้ายไปขวา) คุณโฮเซน ราฟัตเนจาด, คุณมาร์ค นอสเวิร์ธที, คุณประทีป ปานเดย์  และคุณมิ่งขวัญ จันทรพิมพ์

หลังผนึกกำลังกับ EMPG กลุ่มทุนผู้เป็นเจ้าของแพลตฟอร์มมาร์เก็ตเพลสชั้นนำ kaidee แพลตฟอร์มซื้อขายออนไลน์ก็ได้ฤกษ์ประกาศกลยุทธ์ใหม่ โดยจะเน้นจุดแข็งใน 3 ธุรกิจได้แก่ ธุรกิจยานยนต์ อสังหาริมทรัพย์ และมาร์เก็ตเพลส พร้อมโซลูชันแบบครบวงจร

ADFEST 2024

Santos Or Jaune

การประกาศดังกล่าวมีขึ้นโดยคุณมาร์ค นอสเวิร์ธที (Mark Nosworthy) ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร ของ kaidee ระบุว่า จากความสำเร็จของแพลตฟอร์มที่ผ่านมา ที่ kaidee เติบโตอย่างก้าวกระโดดมากกว่า 50% ทางแพลตฟอร์มจึงได้มีการปรับโครงสร้างการบริการ เพื่อเจาะตลาดธุรกิจยานยนต์, อสังหาริมทรัพย์ และสินค้ามือสองแบบเจาะลึกมากขึ้น โดยในส่วนของรถยนต์ หรือ kaidee AUTO ที่จากเดิมถือเป็นตลาดซื้อขายรถยนต์มือสองออนไลน์ชั้นนำของไทยนั้น ได้มีการเปลี่ยนรูปแบบไปจับมือกับค่ายรถแบรนด์ดังและดีลเลอร์รถยนต์มากกว่า 1,000 รายทั่วประเทศแล้ว

ด้านคุณโฮเซน ราฟัตเนจาด (Hossein Rafatnejad) ผู้อำนวยการอาวุโส ของ kaidee กล่าวว่า แม้ในภาพรวมของตลาดรถยนต์ในประเทศไทยจะเติบโตลดลงซึ่งเป็นผลจากภาพรวมเศรษฐกิจและผลกระทบจาก COVID อย่างไรก็ตาม เราคาดว่าตลาดรถยนต์จะเริ่มฟื้นตัวขึ้นในปี 2565 โดยคาดว่าจะเติบโตที่ 3 – 5% ซึ่งจะเป็นปัจจัยที่จะทำให้ภาพรวมธุรกิจของ kaidee เติบโตต่อเนื่องเช่นกัน

ทั้งนี้ kaidee AUTO มีการเติบโตมากถึง 56% ในปี 2564

สำหรับปัจจัยสำคัญที่จะสร้างการเติบโตให้กับ kaidee AUTO ในอนาคตนั้น ทางผู้บริหารเผยว่า จะยกระดับคุณภาพของสินค้าที่อยู่บนแพลตฟอร์มเพื่อสร้างความมั่นใจให้กับผู้ซื้อ การขยายพื้นที่บริการที่ครอบคลุมทั่วประเทศ เพื่อความสะดวกของผู้ซื้อและผู้ขาย การส่งมอบประสบการณ์การใช้งานบนแพลตฟอร์มที่ดีและตอบโจทย์ผู้ใช้และพันธมิตรของ kaidee AUTO รวมถึงการจัดทำคอนเทนต์รีวิวรถยนต์ การจัดการด้านไฟแนนซ์ ร่วมกับพันธมิตรทางการเงิน เช่น กรุงศรี ออโต้ และบริการอื่น ๆ เพิ่มเติมร่วมด้วย

คุณประทีป ปานเดย์ หัวหน้าฝ่ายธุรกิจรถยนต์มือสอง ของ kaidee กล่าวว่า ธุรกิจรถยนต์มือสองของ kaidee AUTO เติบโตอย่างรวดเร็ว โดยที่ผ่านมาได้มีการเพิ่มขึ้นของพันธมิตรอย่างมีนัยสำคัญ รวมถึงการพัฒนาความสัมพันธ์ในการทำงานอย่างใกล้ชิดกับสมาคมรถยนต์มือสองเพื่อส่งเสริมการทำธุรกรรมที่ปลอดภัยและโปร่งใสในธุรกิจซื้อขายรถยนต์มือสอง โดยได้มีการพัฒนา Kaidee Certified ซึ่งเป็นแพลตฟอร์มการตรวจสอบของ kaidee AUTO ซึ่งเปิดตัวในช่วงครึ่งหลังของปี 2564 ที่เป็นบริการตรวจสภาพรถกว่า 200 รายการโดยผู้เชี่ยวชาญและเครื่องมือทันสมัยก่อนการซื้อรถ (ในปี 2564 kaidee AUTO ได้ดำเนินการตรวจสอบรถยนต์มากกว่า 3,000 คัน)

ทั้งนี้ ปัจจุบันจำนวนผู้ติดตามแพลตฟอร์มโซเชียลมีเดียของ kaidee มีถึง 2 ล้านคน และมีผู้เข้าชมมากกว่า 14 ล้านครั้งต่อเดือนบนแพลตฟอร์มของ kaidee เลยทีเดียว


แชร์ :

You may also like