HomeBrand Move !!กรุงศรี ออโต้ จับมือ Kaidee กระตุ้นสินเชื่อรถบ้านออนไลน์ หวังลูกค้าตัดสินใจซื้อเร็วขึ้น

กรุงศรี ออโต้ จับมือ Kaidee กระตุ้นสินเชื่อรถบ้านออนไลน์ หวังลูกค้าตัดสินใจซื้อเร็วขึ้น

แชร์ :

ความพยายามของกรุงศรี ออโต้ ในการขยายฐานลูกค้าไปสู่กลุ่มใหม่ๆ ในช่องทางที่หลากหลายมากขึ้น  บวกกับความต้องการลด Pain Point ของลูกค้าที่เข้ามาใช้บริการแพลตฟอร์ม Online Marketplace ของขายดี ( Kaidee) รวมทั้งการเพิ่มความสะดวกที่มากขึ้นให้กับลูกค้า นำมาซึ่งความร่วมมือในการให้บริการร่วมกันบนแพลตฟอร์ม RodKaidee สำหรับลูกค้าในกลุ่มรถบ้านที่ต้องการสินเชื่อ ให้สามารถคลิกขอสินเชื่อของกรุงศรี ออโต้ได้จากหน้าเว็บได้ทันที

ADFEST 2024

Santos Or Jaune

คุณไพโรจน์ ชื่นครุฑ ประธานคณะเจ้าหน้าที่ด้านธุรกิจสินเชื่อยานยนต์ ธนาคารกรุงศรอยุธยา จำกัด (มหาชน) หรือ กรงุศรี ออโต้ และ คุณทิวา ยอร์ค ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร / เฮดโค้ช Kaidee  ให้ข้อมูลร่วมกันว่า ทั้งกรุงศรี ออโต้ และขายดี มี DNA เดียวกันที่ให้ความสำคัญกับ Voice of Customer ทำให้ทราบว่าลูกค้าที่สนใจเข้ามาดูรถบ้านมือสองใน RodKaidee หลายคนต้องการซื้อรถ แต่ด้วยราคาที่สูงทำให้บางครั้งไม่มีเงินมากพอ รวมทั้งไม่มีข้อมูลในเรื่องของการขอสินเชื่อ ทำให้ต้องเสียเวลาในการเข้าไปหาข้อมูลจากเว็บไซต์อื่นๆ เพิ่มเติม ซึ่งก็ไม่ได้ข้อมูลที่เป็น Tailor Made สำหรับรถคันที่ต้องการโดยเฉพาะ ทำให้เป็นอุปสรรคที่สำคัญอย่างหนึ่งของการตัดสินใจซื้อ

“จุดเด่นของบริการนี้ คือ สามารถคำนวณค่างวดด้วยอัตราดอกเบี้ยของรถแต่ละคันที่ประกาศขายอยู่บนแพลตฟอร์ม RodKaidee แบบเฉพาะเจาะจง ตามรุ่นและปีของรถแต่ละคัน โดยที่ลูกค้าสามารถระบุจำนวนเงินดาวน์ที่ต้องการ โดยระบบจะแสดงค่างวดเริ่มต้นพร้อมตารางเปรียบเทียบแบบเรียลไทม์ ช่วยอำนวยความสะดวกเรื่องของการวางแผนการผ่อนชำระได้แบบแน่นอน ขณะที่ในเว็บอื่นๆ จะเป็นการให้ข้อมูลแบบทั่วๆ ไป ซึ่งอาจจะไม่ใช่อัตราที่ชัดเจน  รวมทั้งสามารถคลิกเพื่อขอสินเชื่อกรุงศรี รถบ้าน ของกรุงศรี ออโต้ จากหน้าเว็บไซต์ได้ทันที ทำให้ลดความยุ่งยากในการหาผู้ให้บริการสินเชื่อ และข้อมูลอ้างอิงจากแหล่งอื่นๆ ก่อนจะตัดสินใจซื้อรถอีกด้วย”

อีกหนึ่งโอกาสที่เกิดขึ้นจากการ Collaboration ในครั้งนี้คือ การที่ทั้งสองฝ่ายต่างเป็นผู้นำในแต่ละธุรกิจที่ตัวเองยืนอยู่ ทำให้เพิ่มโอกาสในการเข้าถึงลูกค้ากลุ่มใหม่ๆ ผ่านผู้ใช้งานกว่า 4.1 ล้านคนต่อเดือน ที่เข้ามาในแพลตฟอร์ม RodKaidee  และมียอดขายรถบนแพลตฟอร์มถึง  415 คันต่อวัน โดยมีประกาศขายรถบ้านรวมกว่า 8 หมื่นคัน เป็นโอกาสในการขยายพอร์ตสินเชื่อรถ โดยเฉพาะในกลุ่มรถบ้านที่มีสัดส่วนยอดขายบนออนไลน์ 23% หรือประมาณ 1 ใน 4 ขณะที่การมีบริการสินเชื่อของกรุงศรี ออโต้ เข้ามาเสริมอยู่บนแพลตฟอร์ม จะทำให้ลูกค้ามีประสบการณ์ที่ดีในการเข้ามาใช้งานในแพลตฟอร์มของ Kaidee มากยิ่งขึ้นด้วยการมอบประสบการณ์แบบไร้รอยต่อ (Seamless Digital Experience) ให้แก่ลูกค้า

ภายใต้ความร่วมมือที่เกิดขึ้นถือเป็นการต่อยอดและให้ความสำคัญกับการมอบประสบการณ์ที่ดีแก่ลูกค้าของทั้งสองฝ่าย เนื่องจากลูกค้าที่เข้ามาใน RodKaidee เป็นกลุ่มที่มีความต้องการซื้อและขายรถบ้านโดยตรง ขณะเดียวกันก็จะมองหาข้อมูลด้านสินเชื่อไปพร้อมกันด้วย  การเชื่อมต่อบริการในครั้งนี้จึงเป็นการสร้าง micro-moment ที่ดีให้เกิดต่อทั้งสองแบรนด์ ทำให้ทางฝั่งกรุงศรี ออโต้ ตั้งเป้ามียอดสินเชื่อรถบ้านรายใหม่ในสัดส่วน 35% จากยอดที่ปิดการขายผ่าน RodKaidee  หรือคิดเป็นวงเงินสอนเชื่อราว 400 ล้านบาทภายในสิ้นปีนี้  ขณะที่ทางเจ้าของแพลตฟอร์มก็ตั้งเป้าให้มีการซื้อขายรถบ้านมือสองเพิ่มขึ้นจากเดิมถึง 50%  เลยทีเดียว

“ความร่วมมือที่เกิดขึ้นนี้ถือเป็นครั้งแรกในการให้บริการรูปแบบใหม่  ที่มีความสอดคล้องกับพฤติกรรมของผู้บริโภคในปัจจุบัน ที่ส่วนใหญ่เริ่มเข้าไปอยู่ในช่องทางออนไลน์มากขึ้น โดยพบว่าผู้บริโภค 59% นิยมค้นหาข้อมูลของสินค้าและบริการต่างๆ ผ่านออนไลน์ ขณะที่ 51% ตัดสินใจซื้อสินค้าและบริการผ่านช่องทางออนไลน์  โดยเฉพาะในตลาดรถยนต์มือสองถือเป็นหนึ่งในหมวดสินค้าที่ได้รับความนิยมลำดับต้นๆ ทำให้มียอดขายผ่านช่องทางออนไลน์ขยายตัวมากเกือบ  3 แสนคัน โดย 1 ใน 4 ของการซื้อขายที่เกิดขึ้น เป็นยอดขายที่มาจากกลุ่มรถบ้าน ขณะที่ยอดสินเชื่อใหม่ในกลุ่มนี้สามารถเติบโตเพิ่มขึ้นในแต่ละปีได้ถึง 3 เท่า”

ขณะที่ทิศทางในการต่อยอดการให้บริการในสเตปต่อไป สำหรับกรุงศรี ออโต้ เตรียมเปิดบริการขอสินเชื่อกรุงศรี รถบ้าน เพิ่มเติมผ่านทางแอพพลิเคชั่นภายในเดือนตุลาคมนี้  เพื่อรุกการเพิ่มยอดสินเชื่อผ่านช่องทางออนไลน์ให้มากขึ้น โดยวางภาพใหญ่ในอีก 5 ปีข้างหน้า จะมียอดสินเชื่อจากช่องทางออนไลน์ถึง 30% จากปัจจุบันยังอยู่ที่ 1%  ขณะที่ทาง Kaidee มีแผนขยายบริการที่ตอบโจทย์ความสะดวกและมอบประสบการณ์ที่ดีให้กับลูกค้ามากขึ้น โดยเฉพาะการหาผู้ให้บริการสินเชื่อในกลุ่มสินค้าที่มีราคาสูง เช่น กลุ่มบ้านและอสังหาริมทรัพย์ ซึ่งอาจจะได้เห็นบริการใหม่ๆ นี้เกิดขึ้นภายในปีหน้า


แชร์ :

You may also like