HomeCreativityOut of Office แคมเปญเรียกร้องความเท่าเทียมในการจ่ายเงินค่าจ้างระหว่างเพศใน UK

Out of Office แคมเปญเรียกร้องความเท่าเทียมในการจ่ายเงินค่าจ้างระหว่างเพศใน UK

แชร์ :

วันที่ 10 พฤศจิกายนเป็นวัน Equal Pay Day ของอังกฤษซึ่งเป็นวันที่จะหยิบเอาปัญหาเรื่องช่องว่างที่ต่างกันของค่าจ้างอันเนื่องมาจากความไม่เท่าเทียมทางเพศ (Gender pay gap)

ADFEST 2024

Santos Or Jaune

และเพื่อดึงดูดให้เกิดความสนใจ Now และ Women’s Equality Party กำลังสร้างแรงกระเพื่อมให้เกิดความตระหนักมากขึ้น ผ่านแคมเปญ “Out of office”

ในอังกฤษผู้หญิงมีรายได้เฉลี่ยน้อยกว่าผู้ชาย18.4% เมื่อวัดได้ในปีปฏิทินหมายถึง Equal Pay Day คือวันที่ผู้หญิงจะลุกขึ้นมาหยุดเงินเดือนที่ไม่มีความเท่าเทียมเมื่อเทียบกับผู้ชาย ซึ่งในปีนี้ได้สร้างการประชาสัมพันธ์ที่มุ่งเน้นการพูดถึงเกี่ยวกับ Gender Pay Gap และผลงานของฝ่ายสนับสนุนความเสมอภาคสตรี เพื่อช่วยกันสร้างให้สังคมเห็นถึงความจำเป็นที่จะต้องมี “Equal Pay Day” เป็นประจำทุกปี

ไอเดียเบื้องหลังคือการแสดงจุดยืนว่าถ้าผู้หญิงไม่ได้รับการจ่ายเงินอย่างเหมาะสม ทำไมพวกเขาถึงยังควรทำงานต่อ? ตอนนี้ได้สร้างแนวทางสำหรับผู้หญิง (และผู้ชาย) เพื่อแสดงการสนับสนุนโดยการตั้งค่าเป็นเทมเพลต Out of office ใน Equal Pay Day ที่มีแฮชแท็ก #OutOfOffice และจั่วหัวด้วยชื่ออีเมล “Out of office” ยาวไปตลอดช่วงเวลาที่เหลือของปีนี้ โดยผู้ที่สนับสนุนแคมเปญ Out of office รวมไปถึง AAR, Oystercatchers, Thinkbox, Wacl และแอปพลิเคชั่นหาคู่สำหรับผู้หญิง Bumble

“Deloitte ประเมินว่าช่องว่างระหว่างเพศหญิงจะถูกกำจัดให้หมดไปในปี 2069 เราคิดว่าเป็นสถิติที่น่าตกใจและเราจำเป็นต้องทำให้ความคืบหน้าในการปิดช่องว่างด้านค่าจ้างให้เร็วขึ้นกว่านี้” Kate Waters ผู้ร่วมก่อตั้งและประธานเจ้าหน้าที่กลยุทธ์กล่าว

Sophie Walker หัวหน้าพรรคสตรีแห่งอิสรภาพกล่าวว่า “Gender pay gap ยังไม่เป็นที่เข้าใจอย่างถูกต้องในสังคม เราต้องการให้ผู้หญิงในทุกๆ ที่ มองเห็นปัญหาและร่วมกับเราในการแก้ไข”

ก่อนหน้านี้มีแคมเปญสนับสนุนการจ่ายเงินที่เท่ากันจาก WEP และ Now โดยทำแคมเปญ outdoor ที่เป็นที่จับตามองสำหรับหน่วยงานเท่าเทียมกันของสตรีและผู้สมัคร Tabitha Morton จาก Liverpool Metro Mayoral โดยได้ให้ความสำคัญกับนโยบายหลักของ Morton ในการยุติความรุนแรงต่อผู้หญิงและปรับช่องว่างด้านค่าจ้าง โดยมีกระเป๋าเงินที่มีรูปร่างคล้ายช่องคลอดและระบุว่าผู้หญิงควรได้รับการเปลี่ยนแปลงในเรื่องค่าจ้างให้เท่าเทียมกับผู้ชาย

ในส่วนของแคมเปญ Out of office พบว่าแฮชแท็ก  #OutOfOffice มีกระแสแรงบน Twitter ด้วยเช่นกัน โดยมีหลายบริษัทที่ให้การสนับสนุน และ WEP ก็กล้าขนาดทำโพสต์ที่เล่นกับนายกรัฐมนตรี Theresa May เลยทีเดียว

Source

แปลและเรียบเรียงโดย Prim NM


แชร์ :

You may also like