HomeDigitalยุติ Work From Home กูเกิลปรับสู่ Hybrid Work พร้อมเปิดออฟฟิศ 4 เมษายนนี้ 

ยุติ Work From Home กูเกิลปรับสู่ Hybrid Work พร้อมเปิดออฟฟิศ 4 เมษายนนี้ 

แชร์ :

shutterstock_google logo office

การเป็นบริษัทเทคโนโลยีอาจไม่ได้หมายความว่าจะต้องทำงานผ่านเทคโนโลยี (ระยะไกล) ได้ตลอดไป เพราะยักษ์ใหญ่ในวงการอย่าง Google ได้มีการประกาศว่าจะกลับมาเปิดออฟฟิศแล้วในวันที่ 4 เมษายนนี้

ADFEST 2024

Santos Or Jaune

สำหรับการกลับมาเปิดออฟฟิศใน Bay Area ในรอบสองปีหลังจากที่เจอวิกฤติไวรัสระบาดนั้น ทาง Google บอกว่าอาจให้พนักงานส่วนใหญ่กลับมาทำงาน 3 วันต่อสัปดาห์ (ขึ้นอยู่กับลักษณะงาน) โดยจะมีการนำมาตรการด้านความปลอดภัยมาปรับใช้ด้วย ส่วนออฟฟิศที่พื้นที่อื่น ๆ ก็ขึ้นอยู่กับสถานการณ์ของพื้นที่นั้น ๆ ว่าดีขึ้นหรือยัง

รายงานจาก CNBC ระบุด้วยว่า พนักงานส่วนใหญ่ที่จะกลับเข้ามาที่ Bay Area นั้นจะเข้ามาทำงานสัปดาห์ละ 3 วันและอีก 2 วันให้ทำงานมาจากข้างนอกได้ โดยพนักงานที่รับวัคซีนครบแล้วสามารถเข้าใช้ Facilities ต่าง ๆ ของบริษัท เช่น โรงอาหาร, บริการนวด, รถรับส่งได้ (บริการเหล่านี้ก็จะกลับมาเปิดตัวด้วยเช่นกัน)

มีรายงานด้วยว่า พนักงานของ Google ราว 14,000 คนจากพนักงานฟูลไทม์ทั้งหมด 156,500 คนได้เปลี่ยนไปทำงานแบบ Remote Work ถาวรแล้ว ส่วนพนักงานคนใดที่ยังต้องการเวลาปรับตัวมากกว่านี้ก่อนจะกลับเข้ามาทำงานในออฟฟิศก็สามารถแจ้งขยายเวลา Work From Home ได้ ซึ่งก็ถือว่า Google มีความยืดหยุ่นให้กับพนักงานอยู่ไม่น้อยทีเดียว

Source


แชร์ :

You may also like