HomeHR & Manangementfoodpanda เพิ่มวันลา 10 วันให้พนักงาน LGBTQIA+ เปลี่ยนผ่านเพศสภาวะ 

foodpanda เพิ่มวันลา 10 วันให้พนักงาน LGBTQIA+ เปลี่ยนผ่านเพศสภาวะ 

พร้อมเปิดโอกาสให้พนักงานข้ามเพศ ใช้ชื่อในแบบที่พนักงานสบายใจด้วย

แชร์ :

shutterstock_foodpanda

foodpanda ประกาศเพิ่มสวัสดิการวันลาอีก 10 วันสำหรับพนักงานกลุ่ม LGBTQIA+ เพื่อการเปลี่ยนผ่านเพศสภาวะ หวังตอบโจทย์พนักงาน Gen Y และ Gen Z ที่ให้ความสำคัญกับความหลากหลายและความเท่าเทียม

ADFEST 2024

Santos Or Jaune

นโยบายดังกล่าวของ foodpanda มาพร้อมข้อมูลจาก McKinsey (ปี 2563) ที่ระบุว่า องค์กรที่มีความหลากหลายทางเพศโดยเฉพาะในระดับบริหารนั้นมีแนวโน้มประสบความสำเร็จสูงกว่าองค์กรที่ไม่มีความหลากหลายทางเพศ ถึง 48% นอกจากนี้ยังมีแนวโน้มที่จะทำกำไรเพิ่มขึ้นสูงกว่าค่าเฉลี่ยถึง 21% ด้วย โดยทาง foodpanda อ้างว่ามีงานวิจัยที่เป็นที่ยอมรับว่าการเปิดกว้างกับความหลากหลายทางเพศในองค์กร จะช่วยดึงดูดบุคคลากรที่มีความสามารถเข้าสู่องค์กรได้มากขึ้น เพิ่มโอกาสที่พนักงานโดยเฉพาะกลุ่มคน “Gen Y และ Gen Z” ที่มักเปลี่ยนงานบ่อย เลือกที่จะทำงานให้กับองค์กรยาวนานขึ้น

สำหรับสวัสดิการ “วันลาเพื่อพนักงานข้ามเพศ” จำนวน 10 วัน จากวันลาปกติ มีให้สำหรับพนักงานที่มีกิจกรรมเพื่อการข้ามเพศ อาทิ พนักงานที่ตัดสินใจเข้ารับการผ่าตัดเพื่อการข้ามเพศ การเข้ารับคำปรึกษาจากผู้เชี่ยวชาญ หรือการดำเนินการต่าง ๆ ที่เกี่ยวข้องกับการเปลี่ยนผ่านเพศสภาวะของพนักงานข้ามเพศที่ทั้งเกี่ยวข้องและไม่เกี่ยวข้องกับทางการแพทย์

นอกจากการประกาศเพิ่มวันลาสำหรับพนักงาน LGBTQIA+ แล้ว foodpanda ยังมีนโยบายสนับสนุนกลุ่มคนข้ามเพศอีกหลายเรื่อง เช่น เปิดโอกาสให้พนักงานได้ใช้ชื่อในแบบที่พนักงานสบายใจ, การให้ความสำคัญกับความเป็นส่วนตัว และรักษาความลับของพนักงานข้ามเพศ รวมไปถึงการกำหนดแนวปฏิบัติสำหรับเพื่อนร่วมงานและผู้จัดการเอาไว้ด้วย


แชร์ :

You may also like