HomeBrand Move !!dtac app โชว์ตัวเลขผู้ใช้แตะ 7.3 ล้าน ลุยเจาะตลาด “ความปลอดภัย-เกม-ชำระเงิน” ทุกค่ายใช้ได้หมด

dtac app โชว์ตัวเลขผู้ใช้แตะ 7.3 ล้าน ลุยเจาะตลาด “ความปลอดภัย-เกม-ชำระเงิน” ทุกค่ายใช้ได้หมด

แชร์ :

dtac Beyond 10

dtac app เปิดตัวเลขผู้ใช้งานล่าสุดแตะ 7.3 ล้านคน (ตัวเลขเมื่อวันที่ 2 มีนาคม 2022) และสถิติการใช้ Data ทะลุ  27GB ต่อเดือน พร้อมประกาศเปิดตัว 3 บริการใหม่เจาะตลาด “ความปลอดภัย-เกม-การชำระเงิน” หวังดันแอปสู่ Lifestyle Companion App ตั้งเป้าผู้ใช้แตะ 10 ล้านราย เปิดรับลูกค้าทุกค่ายใช้บริการได้หมด แถมยังรองรับถึง 4 ภาษา คือไทย เมียนมาร์ กัมพูชา และอังกฤษ

ADFEST 2024

Santos Or Jaune

เป็นอีกหนึ่งแอปของผู้ให้บริการโทรคมนาคมที่ออกมาเปิดเผยถึงการเติบโตอย่างต่อเนื่อง โดยการเติบโตของ dtac app ที่ผ่านมา อาจสรุปได้ดังนี้

  • มียอดผู้ใช้งานแตะ 7.3 ล้านราย (ตัวเลขวันนี้) เพิ่มขึ้นจากเมื่อปลายปี 2021 6 แสนราย
  • มีผู้สนใจเข้ามาค้นหาแผนประกันภัยที่ดีแทค ดีชัวรันส์ มากกว่า 2.5 ล้านครั้งในระยะเวลา 2 เดือน (ธันวาคม 2021 – มกราคม 2022) และ 25% หรือ 6.5 แสนรายมาจากผู้ใช้บริการค่ายอื่น
  • มีผู้เข้าใช้งาน dtac app มากกว่า 1 ล้านคนต่อวัน
  • ลูกค้ากลุ่ม Prepaid ที่เข้ามาใช้ dtac app เพิ่มขึ้น 49%
  • มีการแลก dtac reward ไปแล้วกว่า 10,000 ล้าน coins
  • ใน dtac app มีพาร์ทเนอร์ทางธุรกิจกว่า 30,000 รายทั่วประเทศ ในกลุ่มอาหารและเครื่องดื่ม เดลิเวอรี่ ช้อปปิ้ง ฯลฯ

เปิดตัว 3 บริการใหม่เจาะตลาด “เกม-ความปลอดภัย-การชำระเงิน”

จากการเติบโตดังกล่าว ทางผู้บริหารดีแทคอย่างคุณฮาว ริเร็น รองประธานเจ้าหน้าที่บริหารกลุ่มการตลาด บริษัท โทเทิ่ล แอ็คเซ็ส คอมมูนิเคชั่น จำกัด (มหาชน) เผยว่า บริษัทมีแนวคิด แนวคิด dtac beyond หรือก็คือมีแผนจะเป็นมากกว่าผู้ให้บริการโทรคมนาคม จึงนำไปสู่การเปิดตัว 3 บริการใหม่ล่าสุด ได้แก่  dtac Safe, dtac Gaming sim และ Pay Via dtac โดยเฉพาะตลาดเกมที่ผู้บริหารดีแทคเผยว่ามีคนไทยเล่นมากกว่า 32 ล้านคน และมีการใช้จ่ายมากกว่า 1,000 ล้านบาทในปีที่ผ่านมา โดยกลุ่มผู้เล่นนั้นก็หลากหลาย ตั้งแต่วัยรุ่น – ผู้สูงอายุเลยทีเดียว

สำหรับจุดเด่นของแต่ละบริการใหม่นั้น อาจสรุปได้ดังนี้

dtac Safe

เป็นบริการด้านไซเบอร์ซิเคียวริตี้ ที่ดีแทคบอกว่า สามารถปกป้องภัยคุกคามทางไซเบอร์ให้กับลูกค้าโดยผ่านการรับรองมาตรฐานความปลอดภัยทางไซเบอร์ของยุโรป (European Cybersecurity Standard) และคิดค่าบริการเดือนละ 29 บาท โดย dtac Safe จะบล็อก Malware, Ransomware (มัลแวร์ที่เข้ารหัสไฟล์ของเหยื่อแล้วขโมยข้อมูลไป) และการ Phishing (การหลอกลวงโดยใช้อีเมลหรือหน้าเว็บไซต์ปลอมเพื่อให้ได้มาซึ่งข้อมูล) ให้ สำหรับการให้บริการจะไม่จำกัดแค่บนเครือข่ายดีแทคเท่านั้น แต่รวมถึงการใช้งานบน WIFI จากทุกที่และทุกประเทศด้วย


dtac Gaming sim

เป็นการออกแบบซิมเติมเงินสำหรับคอเกม โดยในจุดนี้ ผู้บริหารดีแทคเผยว่า ตัวซิมจะมาพร้อมเทคโนโลยีไฮเปอร์เลน (Hyperlane Technology) ที่ให้ลำดับการเล่นเกมเป็นลำดับสูงสุด และสามารถใช้เน็ตความเร็วสูงสุดแบบไม่จำกัด เพื่อให้สามารถเล่นเกมได้แม้อยู่ในพื้นที่แออัด  ฯลฯ เป็นต้น 

dtac Beyond 07

Pay Via dtac

สุดท้ายเป็นบริการด้านการชำระเงิน ที่คุณฮาว ริเร็น บอกว่า มองเห็นช่องว่างของคนไทยบางกลุ่มที่อาจเข้าไม่ถึงบัตรเครดิต – บัตรเดบิท ทำให้ไม่สามารถจ่ายเงินค่าสินค้าและบริการออนไลน์ได้ จึงเปิดให้มาจ่ายผ่านดีแทคแทน (รวมในบิลเดียว) และไม่ต้องผูกบัญชีธนาคารใด ๆ ด้วย โดยแอปที่สามารถจ่ายเงินได้ผ่าน Pay via dtac มีดังภาพ เช่น Joox, Line, Viu, IQiYi, WeTV, Rov, Call of Duty, Free Fire, Spotify

ทั้งนี้ ทางผู้บริหารยังมีการอัปเกรด dtac app ให้ใช้งานได้ทุกค่าย และบริการดังกล่าวยังรวมไปถึงแอป dtac lite ด้วย โดยคุณฮาว ริเร็นระบุว่า บริษัทตั้งเป้าในการเพิ่มลูกค้าเข้ามาใช้บริการ dtac app 10 ล้านคนต่อเดือน และมียอดลูกค้าใหม่ผ่านดิจิทัลมากกว่า 5 เท่า


แชร์ :

You may also like