HomeBrand Move !!ร้านของเล่นระดมทุนช่วยยูเครน เปิดตัว “เลโก้” ประธานาธิบดีเซเลนสกี พร้อมระเบิดขวด

ร้านของเล่นระดมทุนช่วยยูเครน เปิดตัว “เลโก้” ประธานาธิบดีเซเลนสกี พร้อมระเบิดขวด

แชร์ :

ukraine lego

เห็นภาพด้านบนอย่าเพิ่งตกใจว่า เลโก้ (LEGO) จะเข้ามายุ่งเกี่ยวกับสงคราม หากแต่เป็นผลงานของ Citizen Brick แบรนด์ในชิคาโก สหรัฐอเมริกา ที่มีชื่อเสียงจากการนำสินค้าของเลโก้มาปรินท์ดีไซน์ของตัวเองลงไป ซึ่งทำให้มันกลายเป็นของเล่นแบบ Custom ที่ไม่เหมือนใครในโลก สงครามยูเครน – รัสเซียก็เช่นกัน ทาง Citizen Brick ได้เปิดขายตัวต่อเลโก้ที่สกรีนภาพผู้นำยูเครน “โวโลดิเมียร์ เซเลนสกี” (Volodymyr Zelenskyy) และระเบิดขวดที่มีการสกรีนธงชาติยูเครน เป็นกรณีพิเศษ ซึ่งสินค้าดังกล่าวสามารถระดมเงินได้ถึง 145,000 เหรียญสหรัฐ หรือประมาณ 4.85 ล้านบาท

ADFEST 2024

Santos Or Jaune

สำหรับการโพสต์ขายตัวต่อ Volodymyr Zelenskyy และระเบิดขวด นั้น ทาง Citizen Brick ได้โพสต์ขายใน Instagram ของทางแบรนด์เมื่อวันที่ 5 มีนาคมที่ผ่านมา โดยตั้งราคาระเบิดขวดไว้ที่ชิ้นละ 10 เหรียญสหรัฐ และตัวต่อเซเลนสกีตั้งราคาไว้ที่ 100 เหรียญสหรัฐ สำหรับระเบิดขวดเป็นอาวุธที่ถูกประชาสัมพันธ์ว่าประชาชนสามารถดัดแปลงเอาของใกล้ตัวมาใช้เป็นอาวุธต่อต้านกองกำลังของรัสเซีย

อย่างไรก็ดี หากเข้าไปดูจะพบว่าไม่มีโพสต์ของระเบิดขวดดังกล่าวอยู่แล้ว โดยทางแบรนด์ได้ออกมาบอกในวันที่ 6 มีนาคมว่า ภาพระเบิดขวดได้ถูกแพลตฟอร์มลบทิ้งไป แต่สินค้าที่ทำมาในล็อตแรกนั้นก็ขายหมดแล้วเช่นกัน โดยในหนึ่งวันหลังจากเปิดตัว บริษัทบอกว่าสามารถระดมเงินจากการขายตัวต่อชุดนี้ไปได้ 16,540 เหรียญสหรัฐ และจะทยอยทำเพิ่มตามออเดอร์ที่มีเข้ามา

ukraine lego

ทั้งนี้ เมื่อจบโปรเจ็ค ทาง Citizen Brick เผยว่า สามารถระดมทุนได้ทั้งสิ้น 145,000 เหรียญสหรัฐ และจะนำเงินที่ได้ทั้งหมดนี้ไปบริจาคให้กับ Direct Relief ซึ่งเป็นองค์กรการกุศลสำหรับช่วยเหลือชาวยูเครนที่ได้รับผลกระทบจากสงครามต่อไป แต่บริษัทจะไม่มีการทำสินค้าชุดนี้เพิ่มอีกแล้ว ส่วนใครที่อยากสนับสนุน ก็มีบริษัทบ้านใกล้เรือนเคียงอย่าง Brickmania ที่กำลังทำอยู่ และสามารถไปสนับสนุนได้เช่นกัน

Source


แชร์ :

You may also like