HomeBrand Move !!Meta หล่น 10 อันดับบ.ยักษ์ใหญ่โลกแล้ว หลังหุ้นร่วงต่อเหลือ 206 เหรียญสหรัฐ

Meta หล่น 10 อันดับบ.ยักษ์ใหญ่โลกแล้ว หลังหุ้นร่วงต่อเหลือ 206 เหรียญสหรัฐ

แชร์ :

Meta not Top10

หุ้น Meta บริษัทแม่ของ Facebook ยังคงดิ่งไม่หยุด ล่าสุด ทำสถิติต่ำเป็นประวัติการณ์ที่ 206.16 เหรียญสหรัฐ จากที่เคยอยู่ 323 เหรียญสหรัฐเมื่อวันที่ 2 กุมภาพันธ์ (วันก่อนแถลงผลประกอบการ) และทำให้บริษัทหลุดจากการเป็น 1 ใน 10 บริษัทยักษ์ใหญ่ของโลกเรียบร้อย

ADFEST 2024

Santos Or Jaune

มูลค่าหุ้นของ Meta ในวันนี้ยังถือว่าต่ำที่สุดนับตั้งแต่เดือนพฤษภาคม 2020 และยังเป็นการลดลงจากจุดสูงสุดในเดือนกันยายนถึง 45%

นักวิเคราะห์มองว่า การออกมาประกาศเปลี่ยนแปลงนโยบายด้าน Privacy ของ Google บนระบบปฏิบัติการแอนดรอยด์ตามรอย Apple เป็นปัจจัยสำคัญที่ทำให้หุ้นของ Meta ไม่อาจฟื้นคืนขึ้นมาได้

David Wagner ผู้จัดการจากบริษัทที่ปรึกษาด้านการลงทุน Aptus Capital Advisor เผยว่า ทีมบริหารของ Meta ต้องแสดงผลงานให้นักลงทุนเห็นว่า พวกเขายังสามารถเติบโตต่อได้ พร้อมชี้ว่า กรณีของ Meta นั้นแตกต่างจากเคสที่เคยเกิดขึ้นก่อนหน้านี้ ที่เมื่อบริษัทเทคโนโลยีเจอปัญหา – ดราม่าจนหุ้นตก นักลงทุนก็จะเข้าช้อนซื้อเพราะหวังว่าหุ้นดังกล่าวจะรีบาวน์กลับมาได้ แต่สำหรับ Meta แล้ว สถานการณ์ในวันนี้อาจต่างออกไป

ผู้ที่ให้ความเห็นดังกล่าวคือ Bill Stone ผู้บริหารจาก Glenview Trust Co. ที่บอกว่า นักลงทุนยังมี Alphabet เป็นทางเลือกในกรณีที่ต้องการลงทุนในธุรกิจ Online Advertising และการถือหุ้น Alphabet ก็มักจะไม่เจอกรณีดราม่าเหมือนการถือหุ้น Meta โดยเขากล่าวเลยว่า “Meta is the company people love to hate”

การหลุดจากบัลลังก์ 10 บริษัทยักษ์ใหญ่ของโลกครั้งนี้ของ Meta ยังทำให้ Tencent กลับขึ้นมาแทนด้วย

facebook meta drop

ขอบคุณภาพจาก Bloomberg

Source


แชร์ :

You may also like