HomeBrand Move !!Unilever เตรียมหั่นพนักงานระดับบริหาร 1,500 ตำแหน่ง

Unilever เตรียมหั่นพนักงานระดับบริหาร 1,500 ตำแหน่ง

แชร์ :

unilever

ดาบแรกแห่งปี Unilever เตรียมหั่นพนักงานระดับบริหาร 1,500 ตำแหน่ง พร้อมปรับทิศทางองค์กรกลับไปโฟกัสใน 5 ผลิตภัณฑ์หลักอย่างสินค้าด้านความงาม, สินค้ากลุ่ม Personal Care, สินค้าสำหรับการดูแลบ้าน, อาหารเสริม และไอศกรีม แทนการก้าวสู่ตลาดอื่น ๆ ที่บริษัทไม่คุ้นเคย

ADFEST 2024

Santos Or Jaune

ทั้งนี้ การประกาศแผนปรับลดพนักงานในส่วนบริหารลง 1,500 ตำแหน่งและการกลับมาโฟกัสใน 5 ผลิตภัณฑ์หลักของ Unilever เป็นสิ่งที่ซีอีโออย่าง Alan Jope เชื่อว่า จะทำให้บริษัทสามารถตอบสนองความต้องการของผู้บริโภคได้ดีขึ้น ส่วนพนักงานในภาคการผลิตจะไม่ได้รับผลกระทบใด ๆ จากการเปลี่ยนแปลงดังกล่าว

ข้อมูลของ CNBC รายงานว่า ปัจจุบัน Unilever ในฐานะบริษัทที่มีพนักงานทั้งสิ้น 149,000 คนทั่วโลก กำลังเผชิญหน้ากับความท้าทายหลาย ๆ ด้าน ไม่ว่าจะเป็นเรื่องอัตราเงินเฟ้อที่พุ่งขึ้นอย่างรวดเร็ว และกำลังกระทบกับกำลังซื้อของลูกค้าในประเทศกลุ่ม Emerging Market หรือสินค้ากลุ่มสุขภาพที่ไม่เติบโตเท่าที่ควร

อย่างไรก็ดี การตัดสินใจดังกล่าวมีขึ้นหลังจากบริษัท Unilever ยกเลิกแผนควบธุรกิจ Consumer Healthcare ของ GlzxoSmithKline หรือ  GSK มูลค่า 67,000 ล้านเหรียญสหรัฐด้วย (หุ้นของ Unilever พุ่งขึ้นทันที 10.1% หลังจากดีลนี้ไม่ได้ไปต่อ ส่วนหุ้นของ GSK ปรับตัวลดลง 2.8%) เนื่องจากนักวิเคราะห์มองว่า Unilever ควรกลับมาโฟกัสที่ธุรกิจหลักของตนเอง แทนการขยายการลงทุนไปยังอุตสาหกรรมอื่น ๆ ที่บริษัทอาจไม่ได้คุ้นเคยมากพอ

Source

 


แชร์ :

You may also like