HomeBrand Move !!CES2022 โชว์ “รถแทร็กเตอร์อัจฉริยะ” ไร้คนขับ หว่านเมล็ด ใส่ปุ๋ย เก็บเกี่ยวได้เอง

CES2022 โชว์ “รถแทร็กเตอร์อัจฉริยะ” ไร้คนขับ หว่านเมล็ด ใส่ปุ๋ย เก็บเกี่ยวได้เอง

แชร์ :

john deere tractor autonomous

ไม่เฉพาะบนถนนสาธารณะที่รถอัจฉริยะไร้คนขับเริ่มออกมาวาดลวดลาย แต่ในเรือกสวนไร่นาเองก็เช่นกัน เพราะค่าย Deere & Co. เจ้าของแบรนด์ John Deere ผู้ผลิตเครื่องจักรเพื่อการเกษตรยักษ์ใหญ่ได้ออกมาเปิดตัวรถแทร็กเตอร์อัจฉริยะที่สามารถทำการเกษตรได้ด้วยตัวเองออกมาแล้ว

ADFEST 2024

Santos Or Jaune

John Deere นำรถดังกล่าวมาโชว์ในงาน CES2022 งานมหกรรมด้านเทคโนโลยีที่จัดขึ้นเป็นประจำทุกต้นปีของสหรัฐอเมริกา โดยรถแทร็กเตอร์ดังกล่าวสามารถขับเคลื่อนได้เอง แถมยังทำงานต่าง ๆ เช่น หว่านเมล็ด พ่นปุ๋ย เก็บเกี่ยวพืชผล โดยที่เจ้าของไม่ต้องลงมือเองอีกต่อไป เพราะสามารถควบคุมตัวรถได้ผ่านสมาร์ทโฟน

คาดว่าจะเริ่มวางจำหน่ายรถแทร็กเตอร์ดังกล่าวได้ในปีนี้ ซึ่งทาง CTO ของ John Deere อย่าง Jahmy Hindman บอกว่า มันถูกผลิตขึ้นมาเพื่อช่วยเกษตรกรลดต้นทุนด้านแรงงาน อีกทั้งยังช่วยคนทำงานให้ไม่ต้องเหนื่อยยากตรากตรำเหมือนที่เคยเป็นมาในอดีต

สำหรับผลประกอบการของ John Deere ในปี 2021 นั้น บริษัททำรายได้ทั้งสิ้น 44,000 ล้านเหรียญสหรัฐ โดยรายได้หลักมาจากเครื่องจักรเพื่อการเกษตร (ในจำนวนนี้รวมรายได้จากการขายรถแทร็กเตอร์ทั้งขนาดใหญ่และกลางแล้ว) โดยคู่แข่งของ John Deere ในตลาดโลกคือคูโบต้า คอร์เปอเรชั่น (Kubota Corporation) จากญี่ปุ่น และ Case New Holland Industrial จากอังกฤษ

อย่างไรก็ดี บริษัทผู้ผลิตเครื่องจักรเพื่อการเกษตรเหล่านี้ต่างก็มีเป้าหมายไม่ต่างจากบริษัทเทคโนโลยี นั่นคือการเข้าสู่โลกเกษตรอัจฉริยะ ที่นำระบบอัตโนมัติมาช่วยงานเกษตรกร ซึ่งคาดว่าจะสร้างรายได้ให้กับบริษัทในโลกยุคที่แรงงานกำลังขาดแคลนนั่นเอง

Source

Source


แชร์ :

You may also like