HomeSponsored3Plus แรงดีไม่มีตก ยอดสมาชิกพุ่ง 3 เท่า ชูศูนย์รวมความบันเทิง ละคร-ซีรีส์นานาชาติ ดูแบบจุกๆ 24 ชม.

3Plus แรงดีไม่มีตก ยอดสมาชิกพุ่ง 3 เท่า ชูศูนย์รวมความบันเทิง ละคร-ซีรีส์นานาชาติ ดูแบบจุกๆ 24 ชม.

แชร์ :

หนึ่งในองค์กร “สื่อ” ที่ทรานส์ฟอร์มตามเทรนด์เทคโนโลยีและพฤติกรรมผู้ชมได้อย่างน่าสนใจ คือ “ช่อง 3” สถานีทีวี อายุ 51 ปี ตั้งแต่ยุคแอนาล็อกมาถึงทีวีดิจิทัล

ADFEST 2024

Santos Or Jaune

ในปี 2563 ประกาศวิชั่นใหม่ “ช่อง 3” ไม่ได้เป็นแค่ “ทีวี” อีกต่อไป แต่ก้าวสู่ผู้ผลิตคอนเทนต์รายใหญ่ในทุกแพลตฟอร์ม ด้วยกลยุทธ์ Single Content Multiple Platform คือการทำคอนเทนต์ 1 ครั้ง หรือมีต้นทุนครั้งเดียว แต่เผยแพร่ได้หลายช่องทาง สร้างรายได้หลายครั้ง

อีกกลยุทธ์สำคัญคือการสร้างแพลตฟอร์มดิจิทัล หรือ OTT เป็นของตัวเอง เปิดตัว แอปพลิเคชัน CH3 Plus (สามพลัส) เอ็นเตอร์เทนเมนต์แพลตฟอร์มศูนย์รวมความบันเทิง ละคร ซีรีส์นานาชาติ การ์ตูน คอนเทนต์ออริจินัล ข่าวประจำวัน เพลงประกอบละคร  เป็นแพลตฟอร์มที่พัฒนาเพื่อแฟนละครไทย ซีรีส์นานาชาติ โดยมีฟีเจอร์ใหม่ๆ เพิ่มขึ้นมาอย่างต่อเนื่อง สร้างประสบการณ์ความบันเทิงรูปแบบใหม่ให้ผู้ชม

แอป CH3 Plus มีทั้งรูปแบบดูฟรี (AVOD) และจ่ายค่าสมาชิกกับบริการ 3Plus Premium (SVOD) ปัจจุบันแอป CH3 Plus มียอดดาวน์โหลดทั้ง Android และ iOS รวมกันกว่า 16 ล้านครั้ง มียอดผู้ใช้แอคทีฟรายเดือนสูงสุด (monthly active user) ที่ 12 ล้านราย มีสมาชิกรวม 3.2 ล้านราย

การเติบโตของ 3Plus สอดคล้องกับข้อมูลล่าสุดของ Nielsen ที่สำรวจพฤติกรรมผู้บริโภคในหัวข้อ 2022: The Age of Consumer Demand พบว่าช่วง 4 ปีที่ผ่านมา แพลตฟอร์ม OTT ในประเทศไทยเติบโตเพิ่มขึ้นกว่า 5 เท่า จากปี 2560 มีสัดส่วนเพียง 10.02% มาในปี 2564 สัดส่วนอยู่ที่ 52.29% ของประชากรทั้งประเทศ  เนื่องจากมีผู้ให้บริการรายใหม่ๆ ทั้งไทยและต่างประเทศ เข้ามาทำตลาดนำเสนอรายการหลากหลายประเภทมากขึ้น

ตามดูกลยุทธ์หลักที่ทำให้แอป CH3 Plus เป็นแพลตฟอร์มสร้างกระแสแรง ยอดสมาชิกเพิ่มขึ้นอย่างรวดเร็ว จาก 1 ล้านราย เป็น 3.2 ล้านรายภายใน 1 ปี หรือเพิ่มขึ้นกว่า 3 เท่า 

1. คลังคอนเทนต์บันเทิงให้รับชมต่อเนื่องมากกว่า 10,000 ชั่วโมง ตอบโจทย์ผู้ชมไทยที่ชอบละครช่อง 3 ซึ่งผลิตมากว่า 50 ปี สะสมไว้กว่า 1,000 เรื่อง และผลิตใหม่เพิ่มขึ้นทุกปี รวมทั้งคอนเทนต์ไฮไลต์มาแรงอย่าง ซีรีส์นานาชาติ ไม่ว่าจะเป็น ซีรีส์จีน เช่น Martial Universe ศึกจอมยุทธสะท้านพิภพ, I will never let you go สายใยรัก เหนือบัลลังก์, สามชาติสามภพ ป่าท้อสิบหลี่ (Eternal Love)

รวมทั้ง ซีรีส์เกาหลี เช่น Love in the Moonlight โอบรักไว้ด้วยจันทรา, The Tale Of Nokdu นกดู แม่หม้ายหนุ่ม หัวใจแกร่ง, Dong Yi, The Jewel in the Crown ทงอี จอมนางคู่บัลลังก์

2. ดูคอนเทนต์ต่างๆ ได้แบบมัลติ-สกรีน จากทุก Device ทั้งบน Computer, Smart Phone, Tablet, Smart TV (Apple TV, Android TV ในปี 2565 จะมี LG TV และ Samsung TV) ทำให้สามารถดูได้แบบ ทุกที่ ทุกเวลา (Anywhere Anytime Any Device) ตามพฤติกรรมผู้ชมปัจจุบัน

3. จากพฤติกรรมการดูทีวีของผู้ชมในยุคนี้ ที่ต้องการจัดการเวลารับชมคอนเทนต์เอง โดยนิยมดูช่องรายการย้อนหลัง (Time-shift TV) เพิ่มขึ้น 69% และรับชมบนแพลตฟอร์มดิจิทัล เพิ่มขึ้น 14% แอป CH3 Plus ตอบเทรนด์การเลือกดูคอนเทนต์ตาม “เวลา” ที่สะดวกได้อย่างลงตัว เพราะทุกคนมีเวลา Prime Time เป็นของตัวเอง จึงเลือกดูคอนเทนต์เองได้ตลอด 24 ชั่วโมง ทั้งดูสดหรือย้อนหลัง โดยไม่ต้องรอดูตามเวลาจากจอทีวีเท่านั้น

4. บริการ 3Plus Premium เก็บค่าสมาชิกรายเดือนเริ่มต้น 79 บาท สมัครผ่าน iOS และ Android 99 บาท พร้อมจัดเต็มคอนเทนต์และกิจกรรมพิเศษ (สมัครสมาชิก https://bit.ly/3sy25Ik)

– สิ่งที่สมาชิก 3Plus Premium ได้รับคือดูคอนเทนต์จากแอป CH3 Plus มีอยู่แล้วทุกอย่าง ไม่ว่าจะเป็นการดูสดและดูย้อนหลัง ทั้งละครใหม่ ละครเก่า ซีรีส์นานาชาติ เพลงละคร

– ฟีเจอร์ที่เพิ่มมาให้คือสามารถรับชมแบบยาว ไม่มีโฆษณาคั่น และปรับสปีดการรับชมได้ 8 ระดับ เร่งความเร็วของภาพได้ 2 เท่าของความเร็วปกติ และสโลได้ช้าสุดถึง 1 ใน 4 เท่า สำหรับดูฉากไหนที่ต้องการดูนาน ๆ หรือดูเร็ว ๆ ก็สามารถเร่งหรือสโลได้ทันที และเชื่อมต่อ 3Plus Premium บนสมาร์ทโฟนขึ้นหน้าจอได้ รวมไปถึงการรับชมแบบความละเอียดคมชัดสูงสุด 1080p (Full HD)

– สามารถย้อนดูละครที่ออกอากาศทางช่อง 3 ไปแล้วได้ทันที ตลอด 24 ชั่วโมง โดยไม่ต้องรอจนถึงเที่ยงคืน (Time Shift) เพื่อดูคอนเทนต์ที่ออกอากาศไปในวันเดียวกัน ดูละครรีรัน ออนแอร์ ได้ครบทุก EP ดูละครฮิตที่คิดถึงได้หลายเรื่อง

– ฟีเจอร์ Live chat ดูสดพร้อมแชทคุยแบบเรียลไทม์เกี่ยวกับละครหรือเรื่องราวต่าง ๆ ที่สนใจ

– คอนเทนต์พิเศษ (Exclusive Content) คลิปเกี่ยวกับไลฟ์สไตล์ของดาราแต่ละคน ที่ไม่เคยมีใครเห็นที่ไหนมาก่อน รวมทั้งซีรีส์นานาชาติ พากษ์ไทย และไดเร็กเตอร์คัท

5. กิจกรรม Fandom เป็นอีกไฮไลต์ของ 3Plus Premium ใช้สร้างฐานแฟนคลับได้ติดตามใกล้ชิดดารา พร้อมสนับสนุนนักแสดงคนโปรดกับกิจกรรม Star of the Month ที่ให้นำหัวใจมาโหวตให้ดาราที่ชื่นชอบ, The Moment นำหัวใจเพื่อแลกสิทธิ์เข้าร่วมกิจกรรม ที่มีหลากหลายรูปแบบ เช่น Virtual Conference Call กิจกรรมทานข้าวร่วมกับดารานักแสดงผ่าน Zoom กิจกรรม One on One on Call ร่วมพูดคุยกับดาราศิลปิน

ทั้งเทรนด์เทคโนโลยีและพฤติกรรมผู้บริโภคเสพสื่อเปลี่ยนไป ทิศทางหลังจากนี้คงได้เห็นการพัฒนาต่อยอด “แอปพลิเคชัน” เป็นซูเปอร์แอป (Super Apps) ครอบคลุมบริการต่างๆ ตามไลฟ์สไตล์ผู้บริโภคในยุคนี้มากขึ้น รวมทั้ง “สื่อ” เองก็ต้องปรับตัวไปเป็นแพลตฟอร์มทางการค้า เพื่อสร้างโอกาสหารายได้ใหม่ในทุกช่องทาง

ดาวน์โหลดแอป CH3 Plus 

iOS > https://apple.co/3eiEx1V

Android > https://bit.ly/3JauNVD

ดูผ่านเว็บได้ที่ CH3Plus.com  https://bit.ly/32pf44n


แชร์ :

You may also like