HomeSponsoredOreo กระชับความสัมพันธ์ครอบครัว #ชวนพ่อมาสนุกกัน ไอเดียเจ๋ง Save Dads

Oreo กระชับความสัมพันธ์ครอบครัว #ชวนพ่อมาสนุกกัน ไอเดียเจ๋ง Save Dads

แชร์ :

ในหลายครอบครัวคุณพ่อมีทำหน้าที่ดูแลครอบครัวเป็นหลัก และมีภาวะตึงเครียดมากขึ้น จากสถาณการณ์ในปัจจุบัน ดังนั้น มอนเดลีซ ประเทศไทย ผู้ทำการตลาดแบรนด์ “โอรีโอ”(Oreo) ขอจับเอาอินไซต์ดังกล่าวมาพัฒนาเป็นแคมเปญ #ชวนพ่อมาสนุกกัน (Save Dads, Make them play) รับโมเมนต์วันพ่อ ส่งไอเดียที่ตั้งใจส่งเสริมความอบอุ่นภายในครอบครัว

ADFEST 2024

Santos Or Jaune

Oreo คุกกี้ที่มีความสนุกอยู่เสมอ

โอรีโอ เป็นคุกกี้ที่ถือกำเนิดมานานกว่าร้อยปี ในประเทศไทยเองก็เรียกได้ว่าแทบทุกครอบครัวต้องเคยลองลิ้มชิมรสขนมแบรนด์นี้กันมาแล้ว จนคุ้นเคยกับประโยค “บิด – ชิมครีม – จุ่มนม” แต่ความสนุกของขนมยี่ห้อนี้ไม่เคยจำกัด ซึ่งได้เปิดโอกาสให้ลูกค้าแต่ละคนครีเอทวิธีทาน สร้างสรรค์เมนูใหม่ๆ และได้สร้างปฏิสัมพันธ์ที่ดีกับคนรอบข้างผ่านตัวคุกกี้โอรีโอ ได้ตามใจแต่ละคน และนี้คือหลักการที่ทำให้โอรีโอเป็นแบรนด์คุกกี้โปรดของหลายๆ คนทั่วโลก

แนวคิดดังกล่าวถูกถ่ายทอดออกมาในงานสื่อสารการตลาดและผลิตภัณฑ์ของโอรีโอเสมอมา ล่าสุด กับแคมเปญ #ชวนพ่อมาสนุกกัน (Save Dads, Make them play) ที่ตั้งใจสร้างปฏิสัมพันธ์กับ “คนในครอบครัว” ในช่วงเวลาที่เข้าใกล้เทศกาลเฉลิมฉลองในเดือนธันวาคม แล้วแถมในประเทศไทยยังเป็นวันพ่ออีกต่างหาก

อินไซต์ “เอเชีย” ขอเอาใจคุณพ่อ 

แคมเปญนี้เป็นผลงานสร้างสรรค์ที่ใช้ทำตลาดในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ (SEA) ทั้งหมด ด้วยอินไซต์ที่คล้ายคลึงกัน นั่นคือ ความคาดหวังและค่านิยมของสังคมบีบบังคับให้ผู้ปกครอง โดยเฉพาะ “คุณพ่อ” ต้องทำงานหนักอยู่ในภาวะเครียดจากการทำงานและความกดดันจากสภาพสังคมแวดล้อม นั่นทำให้บางครั้งอาจจะเกิดความห่างเหินกันไปบ้าง โอรีโอจึงขอส่งไอเดีย เอาใจคุณพ่อง่ายๆ แบบนี้ เพื่อเป็นแรงบันดาลใจ ให้ครอบครัวเกิดความสนุกสนาน และใช้เวลาที่ดีกับครอบครัว

คุณณัฐธิดา อนันต์นาท ผู้จัดการกลุ่มผลิตภัณฑ์บิสกิตและชีส บริษัท มอนเดลีซ อินเตอร์เนชันแนล (ประเทศไทย) จำกัด อธิบายเพิ่มเติมว่า

กลุ่มเป้าหมายหลักของโอรีโอยังคงเป็นครอบครัวยุคใหม่ (Millennials) และวัยรุ่น (Gen Z) Brand Communication นี้เป็นการรณรงค์ให้ทุกคนพลิกบทบาทของคุณพ่อ ที่มักจะถูกรุมเร้าด้วยความเครียด ความกดดัน และไม่ค่อยได้มีเวลาในการใช้ชีวิตกับครอบครัว ให้ได้กลับมาสนุกกับครอบครัวมากยิ่งขึ้น

ในคลิปเล่าเรื่องอย่างทันสมัย เมื่อคุณพ่อต้องประชุมออนไลน์ในวันหยุด แต่ลูกสาวตัวน้อยก็เข้ามาเอาใจคุณพ่อด้วยการทำหน้าที่เสิร์ฟคุกกี้โอรีโอ เล่นเอาคุณพ่อปลื้มกับความน่ารักของลูก ที่ถึงแม้จะเป็นเรื่องเล็กๆ น้อยๆ แต่ก็ช่วยให้พักเรื่องเครียดได้เป็นอย่างดี แถมความง่ายของคุกกี้โอรีโอก็ทำให้คุณพ่อเติมพลังได้อย่างรวดเร็วก่อนลุยงานต่ออีกครั้ง

นอกเหนือจากตัวภาพยนตร์โฆษณาแล้ว โอรีโอยังมีการทำการตลาดผ่านช่องทางออนไลน์ต่างๆ และมีการใช้อินฟลูเอนเซอร์บนช่องทางออนไลน์ เพื่อ กระตุ้นให้คุณลูกวัย GenZ ที่กำลังไถหน้าฟีดอยู่ไม่หลงลืมคุณพ่อ ซึ่งสามารถติดตามกิจกรรมดีๆ ของโอรีโอได้ทาง www.facebook.com/OreoTH

โอรีโอตั้งใจทำให้แคมเปญนี้เป็นตัวกระตุ้นความอบอุ่นในครอบครัวด้วยการแสดงความรักกันอย่างง่ายๆ ซึ่งเป็นสิ่งที่เราอาจจะละเลยไปบ้างด้วยความขัดเขิน ดังนั้น ขอแค่ใช้คุกกี้ชิ้นเล็กๆ แบบโอรีโอเป็นสื่อกลางแทนก็แล้วกัน


แชร์ :

You may also like