HomePR NewsGoDaddy เปิดภาพอีคอมเมิร์ซ คาดคนไทยหันใช้บริการ e-Commerce แตะ 43%[PR]

GoDaddy เปิดภาพอีคอมเมิร์ซ คาดคนไทยหันใช้บริการ e-Commerce แตะ 43%[PR]

แชร์ :

e-Commerce

GoDaddy ผู้ให้บริการจดโดเมนเนมจากสหรัฐอเมริกา เปิดภาพรวมธุรกิจอีคอมเมิร์ซไทย ชี้เติบโต 6.1% ในปี 2021 หรือ 4 ล้านล้านบาท และมีผู้จดทะเบียนอีคอมเมิร์ซในช่วง 7 เดือนแรกของปี 794 ราย (เทียบเท่ากับตัวเลขทั้งปี 2020) นอกจากนี้ ยังพบว่า ผู้บริโภคไทยจะหันมาใช้บริการ e-Commerce สูงขึ้นถึง 43% ในอีก 12 เดือนข้างหน้าด้วย สอดคล้องกับตัวเลขของเอเชียที่ผู้บริโภคต่างวางแผนจะใช้จ่ายทางออนไลน์ถึง 45%

ADFEST 2024

Santos Or Jaune

จากข้อมูลของสำนักงานพัฒนาธุรกรรมทางอิเล็กทรอนิกส์ (สพธอ.) ระบุว่ามูลค่าอีคอมเมิร์ซของไทยในปี 2564 คาดว่าจะเติบโต 6.1% คิดเป็นมูลค่า 4 ล้านล้านบาท ในขณะที่มูลค่าอีคอมเมิร์ซของกลุ่มผู้ประกอบการรายใหญ่ลดลงอย่างต่อเนื่องตั้งแต่ปี 2562 ในทางกลับกัน มูลค่าอีคอมเมิร์ซของกลุ่มเอสเอ็มอีกลับเติบโตเพิ่มขึ้นถึง 13.9% จากปี 2562 มาอยู่ที่ 1.5 ล้านล้านบาทในปี 2563 และคาดว่าจะเพิ่มขึ้นเป็น 1.9 ล้านล้านบาทในปี 2564

คุณสายทิพย์ (นิกกี้) เชวงทรัพย์ ผู้อำนายการฝ่ายการตลาด เอเชียตะวันออกเฉียงใต้ GoDaddy กล่าวว่า การเติบโตของเอสเอ็มอีมีส่วนสำคัญต่อเศรษฐกิจของประเทศ ด้วยแนวโน้มการขยายตัวอย่างต่อเนื่องของเศรษฐกิจอินเทอร์เน็ตและการค้าออนไลน์ในประเทศไทย ซึ่งผู้ประกอบการและเอสเอ็มอีต่างพากันผันตัวเข้าสู่ช่องทางการขายออนไลน์เพื่อขยายธุรกิจ GoDaddy พร้อมอย่างยิ่งที่จะสนับสนุนธุรกิจเหล่านี้ด้วยโซลูชั่นสำหรับการสร้างธุรกิจออนไลน์ที่ทำได้ง่ายและมีต้นทุนค่าใช้จ่ายไม่สูงอย่างที่คิด” 

คุณสายทิพย์ เชวงทรัพย์ ผู้อำนายการฝ่ายการตลาด เอเชียตะวันออกเฉียงใต้ GoDaddy

อย่างไรก็ดี คุณนิกกี้มองว่า การที่ผู้ประกอบการอาศัยโซเชียลมีเดียเพียงอย่างเดียวอาจไม่เพียงพอต่อการทำธุรกิจออนไลน์ในระยะยาว แต่หากมีการผสมผสานกับการใช้เว็บไซต์แล้ว จะช่วยให้เจ้าของธุรกิจสามารถควบคุมคอนเทนต์เนื้อหาของตนได้ขึ้น รวมทั้งสร้างความผูกพันและให้บริการลูกค้าได้อย่างมีประสิทธิภาพยิ่งขึ้น

“ผลิตภัณฑ์แฟล็กชิพของเราอย่าง GoDaddy Websites + Marketing คือชุดเครื่องมือออนไลน์แบบครบวงจรที่ช่วยให้ธุรกิจก้าวไปอีกขั้น ไม่เพียงแต่ช่วยสร้างเว็บไซต์ให้สำเร็จ แต่ยังครอบคลุมไปถึงขั้นตอนหลังจากนั้น โดยช่วยให้คำแนะนำต่าง ๆ ในการทำธุรกิจออนไลน์ให้แข็งแกร่ง เช่น การลงทุนในกลยุทธ์ SEO การพัฒนากลยุทธ์การตลาดออนไลน์โดยใช้อีเมล หรือการใช้ประโยชน์จากโซเชียลมีเดียต่าง ๆ เพื่อขายสินค้า โดย GoDaddy ช่วยให้ลูกค้ามีข้อมูลเชิงลึกที่ได้มาจากการวิเคราะห์บิ๊กดาต้าอย่างมีหลักการ ซึ่งจะช่วยในการพัฒนาแผนเชิงกลยุทธ์ต่าง ๆ ในการสร้างการเติบโต” นิกกี้เพิ่ม

GoDaddy Websites + Marketing คือโซลูชั่นครบวงจรในการสร้างและบริหารจัดการเว็บไซต์ สร้างแคมเปญการตลาดออนไลน์ที่มีประสิทธิภาพ และใช้ประโยชน์จากเครื่องมืออีคอมเมิร์ซอันทรงพลังต่าง ๆ เปรียบเสมือน one-stop-shop ในการสร้างตัวตนออนไลน์ของธุรกิจ โดยอาศัยแนวทางที่ได้รับการพิสูจน์และปรับเปลี่ยนให้สอดคล้องกับความต้องการเฉพาะของแต่ละธุรกิจ เพื่อกำหนดรูปแบบของธุรกิจออนไลน์ไม่ว่าจะอยู่บนแพล็ตฟอร์มใด ทั้งการลงรายการผลิตภัณฑ์บนตลาดซื้อขายสินค้าออนไลน์ หรือแพลตฟอร์มโซเชียล เช่น Facebook และ Instagram เพื่อให้เป็นที่รู้จัก เข้าถึงกลุ่มเป้าหมาย และสามารถขายสินค้าได้มากขึ้น และที่สำคัญคือ ช่วยให้กลุ่มลูกค้าเป้าหมายค้นหาธุรกิจนั้นพบได้ไม่ว่าจะบน Google, โซเชียลมีเดีย หรือตลาดซื้อขายสินค้าออนไลน์นั่นเอง โดยเครื่องมือของ GoDaddy ในการสร้างการเติบโต ครอบคลุมตั้งแต่ การจดทะเบียนชื่อโดเมน เครื่องมือสร้างเว็บไซต์ บริการโฮสติ้ง บริการ Managed WordPress ระบบรักษาความปลอดภัยของเว็บไซต์ การตลาดออนไลน์ บริการอีเมลธุรกิจ และ Microsoft Office สำหรับข้อมูลเพิ่มเติม โปรดไปที่ ชื่อโดเมน เว็บไซต์ โฮสติ้งและเครื่องมือการตลาดออนไลน์ – GoDaddy TH.


แชร์ :

You may also like