HomePR NewsSKY ICT ผนึกบ.เทคโนโลยี SenseTime และ Huawei เจาะตลาดโซลูชัน AI [PR]

SKY ICT ผนึกบ.เทคโนโลยี SenseTime และ Huawei เจาะตลาดโซลูชัน AI [PR]

แชร์ :

001.นายสิทธิเดช มัยลาภ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท สกาย ไอซีที จำกัด (มหาชน)

คุณสิทธิเดช มัยลาภ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท สกาย ไอซีที จำกัด (มหาชน)

ในยุค Disruptive Era เป็นช่วงที่บรรดาสตาร์ทอัพและองค์กรใหญ่ซึ่งปรับเปลี่ยนตัวเองให้กลายเป็น Tech Company ลงสนามเข้าสู่สมรภูมิธุรกิจเทคโนโลยีกันอย่างคับคั่ง รวมถึงบริษัท สกาย ไอซีที จำกัด (มหาชน) หรือ SKY หนึ่งใน Tech Company หน้าใหม่ โดยบริษัทใช้เวลาไม่ถึง ปี สร้างรายได้มากกว่าปีละ 3,000 ล้านบาท และสามารถเข้าไปยืนในตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทยได้สำเร็จ จนล่าสุดได้เปิดตัว Smart Security Platform ภายใต้ชื่อ “TOSSAKAN” (ทศกัณฐ์) บุกตลาดเทคโนโลยีสำหรับอสังหาริมทรัพย์ (PropTech) ซึ่งเป็นส่วนหนึ่งในภารกิจยกระดับคุณภาพชีวิตของคนไทยและผลักดันประเทศสู่ Better Thailand ตามวิสัยทัศน์ที่วางไว้   

ADFEST 2024

Santos Or Jaune

คุณสิทธิเดช มัยลาภ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท สกาย ไอซีที จำกัด (มหาชน) หรือ SKY ผู้นำด้านการพัฒนานวัตกรรม การให้บริการ Digital Platform และ AI Solutions เล่าว่า หลังประกาศทรานส์ฟอร์มองค์กรเป็น Tech Company บริษัทได้ต่อยอดนวัตกรรมดั้งเดิมต่าง ๆ โดยเฉพาะความเชี่ยวชาญด้านการวางระบบความปลอดภัยตามสถานที่ขนาดใหญ่อย่างสนามบินและศูนย์ราชการ นำมาร่วมกับองค์ความรู้ด้าน Digital Platform และ AI Solutions ที่ได้จากการระดมทีม AI Talent มาศึกษาค้นคว้าร่วมกัน ตลอดจนการแลกเปลี่ยนองค์ความรู้และโนว์ฮาวกับ Global Partner อย่าง SenseTime และ Huawei ผ่านการทำงานร่วมกันในรูปแบบต่าง ๆ อาทิ การพัฒนาร่วมกันในลักษณะ Co-development ปรับการทำงานของ AI ให้มีประสิทธิภาพ และเข้ากับบริบทของประเทศไทยมากขึ้น ซึ่งความร่วมมือเหล่านี้เป็นส่วนหนึ่งที่ช่วยให้ SKY ICT เป็น Tech Company ที่สร้างการเติบโตได้อย่างรวดเร็วและแข็งแกร่งท่ามกลางการแข่งขันของโลกเทคโนโลยี 

“การจับมือกับ Global Partner ช่วยเป็นสปริงบอร์ดเสริมประสิทธิภาพด้าน AI Solutions ของ SKY ICT ให้เติบโตอย่างก้าวกระโดดยิ่งขึ้น ซึ่งเรามองว่าการนำบริการดั้งเดิมของเรามายกระดับ Infrastructure ร่วมกับ Digital Platform ที่ SKY ICT และ Global Partner ร่วมกันสร้างสรรค์ขึ้นเพื่อพัฒนาคุณภาพชีวิตผู้คนในด้านต่าง ๆ จะเป็นตัวช่วยขับเคลื่อนประเทศไปถึงเป้าหมาย Better Thailand ได้ในระยะเวลาอันใกล้” คุณสิทธิเดช กล่าว 

Mr. Martin Huang (นายมาร์ติน หวง), Managing Director of SenseTime International Pte. Ltd. หรือSenseTime ผู้นำด้านการให้บริการ AI Software เปิดเผยว่า บริษัทมีพันธกิจหลักในสร้างสรรค์นวัตกรรมเพื่อขับเคลื่อนสู่อนาคตที่ดีกว่าด้วยพลัง AI จึงได้ผนึกกำลังกับ SKY ICT นำเทคโนโลยี AI มาร่วมสร้างฐานรากที่แข็งแรงให้กับอุตสาหกรรมต่าง ๆ ในประเทศไทย โดยเฉพาะในปี 2562 ทั้งสององค์กรได้ลงนามความร่วมมือกับภาคเอกชนในธุรกิจอสังหาริมทรัพย์ นำนวัตกรรมเทคโนโลยี AI Cloud ของ SenseTime มายกระดับการบริหารจัดการอาคาร อาทิ ระบบ Access Control และระบบจอดรถ เพื่อสร้างความปลอดภัยและความสะดวกสบายในโครงการที่อยู่อาศัย

ขณะที่ภาคการศึกษาบริษัทได้ขยายขอบข่ายองค์ความรู้และส่งเสริมศักยภาพด้าน AI โดยร่วมกับ SKY ICT และมหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ จัดอบรมหลักสูตรพัฒนาศักยภาพด้าน  AI Literacy และส่งมอบสิทธิ์การใช้งาน SenseStudy แพลทฟอร์มการเรียนการสอนด้าน AI แก่บุคลากรทางการศึกษา เพื่อสร้าง AI Mentor ให้มีทักษะและศักยภาพที่สามารถถ่ายทอดองค์ความรู้ด้าน AI ให้กับเยาวชนในสถานศึกษาต่อไป

“เรามุ่งมั่นที่จะเติมเต็มอนาคตของอุตสาหกรรมต่าง ๆ ตลอดจนสังคมไทย ด้วยการสร้าง Future-proof ทั้งการวางพื้นฐานการศึกษาด้าน AI และสร้างสรรค์แพลตฟอร์มไร้สัมผัสแบบครบวงจร เพื่อให้ผู้คนสามารถใช้งานได้อย่างไร้รอยต่อและปลอดภัยมากขึ้น ซึ่ง SenseTime เชื่อว่าความร่วมมืออันใกล้ชิดกับ SKY ICT จะช่วยให้เกิด AI Ecosystem ที่สามารถส่งมอบโปรดักส์ที่ตอบโจทย์ความต้องการของคนไทยได้อย่างมีประสิทธิภาพ” Mr. Huang กล่าว 

คุณอาเบล เติ้ง (Mr. Abel Deng) ประธานกรรมการบริหาร บริษัท หัวเว่ย เทคโนโลยี่ (ประเทศไทย) จำกัด ผู้ให้บริการโซลูชันเทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสาร (ICT) ระดับโลก ให้รายละเอียดเพิ่มเติมว่า ตลอด ปีที่ผ่านมา หัวเว่ย ประเทศไทย ได้ร่วมมือกับบริษัท SKY ICT ซึ่งเป็นบริษัทหนึ่งในผู้นำในด้านเทคโนโลยีของไทย ที่มีวิสัยทัศน์สอดคล้องกันในการมุ่งเน้นสนับสนุนประเทศไทยตามวิสัยทัศน์ “Grow in Thailand, Contribute to Thailand” ในการพัฒนาระบบโครงสร้างพื้นฐานต่างๆ อาทิ ระบบวิทยุสื่อสารดิจิทัล ซึ่งจะช่วยสร้างความปลอดภัยในระดับประเทศ พัฒนาระบบโครงสร้างในท่าอากาศยานไทยสู่การเป็นสนามบินอัจฉริยะรวมถึงโครงการอื่นที่ร่วมมือกับทางภาครัฐและภาคอุตสาหกรรมต่างๆ ไม่ว่าจะเป็นด้านพลังงาน ระบบขนส่ง ไปจนถึงด้านการศึกษา 

“เราเชื่อว่าการปฏิวัติอุตสาหกรรมให้ก้าวสู่ยุคดิจิทัล 4.0 (Digital Transformation) จะเป็นการเปลี่ยนแปลงครั้งสำคัญของทศวรรษ พร้อมกันนี้จะช่วยสร้างโอกาสและการเติบโตให้กับธุรกิจ ซึ่งบทบาทของบริษัท SKY ICT มีส่วนสำคัญอย่างยิ่งในการสนับสนุนองค์กรต่างๆ ให้ก้าวสู่การเปลี่ยนแปลงทางดิจิทัล กระแสของการเปลี่ยนแปลงนี้เห็นได้ชัดเจนยิ่งขึ้นหลังเผชิญความท้าทายจากการแพร่ระบาดโควิด-19 หัวเว่ย ประเทศไทย รู้สึกภาคภูมิใจและเป็นเกียรติอย่างยิ่งที่ได้ร่วมมือกับบริษัท SKY ICT และพันธมิตรในการทำงานตามวิสัยทัศน์ ร่วมกันพัฒนาเทคโนโลยีและเพิ่มประสิทธิภาพให้กับอุตสาหกรรมของไทยให้สามารถเติบโตได้อย่างยั่งยืน” นายอาเบล กล่าวย้ำ

สำหรับความร่วมมือในอนาคต Huawei และ SKY ICT ยังคงมุ่งสร้างความสำเร็จและการเติบโตด้านการพัฒนาเทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสารร่วมกัน โดยหัวเว่ยจะสนับสนุนทั้งการฝึกอบรม การแบ่งปันเทคโนโลยี การทดสอบเพื่อพัฒนาต่อยอดผลิตภัณฑ์ (PoC) การค้นคว้าวิจัย เพื่อช่วยให้ SKY ICT ส่งมอบเทคโนโลยีสร้างสรรค์ระดับโลกสู่ผู้ใช้งานทุกคนอย่างแข็งแกร่งยิ่งขึ้น

 


แชร์ :

You may also like