HomeSponsored“โลตัส” ปั้นโปรเจกต์ใหม่ “โครงการนอร์ธ ราชพฤกษ์” Smart Community Center ช้อปปิ้ง-ใช้ชีวิต 24 ชั่วโมง

“โลตัส” ปั้นโปรเจกต์ใหม่ “โครงการนอร์ธ ราชพฤกษ์” Smart Community Center ช้อปปิ้ง-ใช้ชีวิต 24 ชั่วโมง

แชร์ :

ในช่วงปีที่ผ่านมา “โลตัส” (Lotus’s) ได้มีการทรานส์ฟอร์มมากมาย ทั้งการรีแบรนด์ ที่มาพร้อมกับโลโก้ใหม่ และคอนเซ็ปต์ใหม่สื่อถึงความ SMART ทว่านั่นเป็นเพียงจุดเริ่มต้นของการพลิกโฉม “โลตัส” บนเส้นทางการทรานส์ฟอร์มธุรกิจให้เป็นมากกว่าไฮเปอร์มาร์เก็ต โดยโลตัส ได้เผยโฉมโครงการใหม่ ซึ่งอาจเป็น Big Move ของโลตัสในรอบกว่า 2 ทศวรรษนับตั้งแต่เริ่มดำเนินธุรกิจ

ADFEST 2024

Santos Or Jaune

นั่นคือ “โครงการ โลตัส นอร์ธ ราชพฤกษ์” Flagship Project ของโลตัส ก้าวสำคัญของการเปิดประวัติศาสตร์หน้าใหม่ “โลตัส” ไปสู่การเป็น “SMART Community Center” ศูนย์กลางของการช้อปปิ้งและการใช้ชีวิต ที่ผสานทั้งสินค้าและบริการครบวงจร – เทคโนโลยี – ไลฟ์สไตล์ และพื้นที่สีเขียวเข้าด้วยกัน

4 Retail Landscape พลิกโฉมธุรกิจค้าปลีก ต้องนำเสนอ Beyond Shopping Experience

ทุกวันนี้ธุรกิจค้าปลีกรูปแบบ Physical Retail เกิดการเปลี่ยนแปลงใน 4 Retail Landscape ใหญ่ที่ทำให้ต้องปรับตัว และพัฒนา ประกอบด้วย

1. การเติบโตของความเป็นเมือง (Urbanization) ขยายจากใจกลางเมืองออกสู่รอบนอกเมือง ทั้งระบบคมนาคม แหล่งที่อยู่อาศัย อาคารสำนักงาน โครงการศูนย์การค้า และบริการสาธารณูปโภคต่างๆ ทำให้ความเจริญไม่กระจุกตัวอยู่เฉพาะโซนในเมือง นี่จึงทำให้ทำเลรอบนอกเมือง กลายเป็นทำเลศักยภาพ ทั้งการลงทุน และการอยู่อาศัย ซึงย่านราชพฤกษ์ถือเป็นทำเลทอง ของ urbanization อย่างปฏิเสธไม่ได้

2. การขยายตัวของแพลตฟอร์มดิจิทัล แย่งชิง “เวลา” ของผู้บริโภค ปัจจุบันโลกอยู่ในยุค Platform Era ส่งผลให้วิถีชีวิตผู้คนเต็มไปด้วยแพลตฟอร์มมากมาย ไม่ว่าจะเป็นแพลตฟอร์มความบันเทิง ไปจนถึงอีคอมเมิร์ซ ล้วนเข้ามาแย่งชิง “เวลา” ผู้บริโภค ยิ่งการเกิดสถานการณ์ COVID-19 ส่งผลให้คนต้องอยู่กับบ้าน กลายเป็นตัวเร่งให้คนใช้เทคโนโลยีมากขึ้น

ดังนั้นนิยามใหม่ของช้อปปิ้งมอลล์ในยุคดิจิทัล จึงไม่จำกัดแค่เป็นเพียงช่องทางจำหน่ายสินค้าและบริการเท่านั้น แต่ต้อง ปรับตัวสู่การเป็น “ศูนย์กลางการใช้ชีวิต” ของผู้คนในย่านนั้นๆ ที่ตอบโจทย์ความครบวงจร ตั้งแต่การจับจ่ายสินค้าในชีวิตประจำวัน อัพเดทเทรนด์ ไปจนถึงเป็นการพักผ่อน

3. COVID-19 เปลี่ยนพฤติกรรมผู้บริโภคหันมาช้อป และใช้เวลาพักผ่อนสถานที่ใกล้บ้าน มากกว่าเดินทางเข้าเมือง เพื่อลดความเสี่ยง และลดการเดินทาง

4. จาก Physical Retail สู่ Phygital Retail โลกยุคนี้ไม่มีเส้นแบ่งระหว่าง Physical และ Digital อีกแล้ว แต่ทั้งสองโลกจะหลอมรวมเป็นหนึ่งเดียว ซึ่งธุรกิจค้าปลีกเองก็เช่นกัน ขยับไปสู่ยุคPhygital Retail” คือ การผสานระหว่าง Physical & Digital World เข้าด้วยกันอย่างไร้รอยต่อ

โดย Physical Retail นำเทคโนโลยีดิจิทัล มาให้บริการกับลูกค้าแล้ว สร้างประสบการณ์ความสะดวกสบาย รวดเร็ว และปลอดภัย เช่น เทคโนโลยี QR Code ใช้ในการชำระเงิน ป้ายราคาดิจิทัล นำเทคโนโลยี AR มาผสานกับโลกจริง เพื่อให้ผู้บริโภคได้รับประสบการณ์การช้อปปิ้งที่สมบูรณ์แบบยิ่งขึ้น และตอบโจทย์ความต้องการได้อย่าง Personalization

ทำความรู้จัก “โครงการนอร์ธ ราชพฤกษ์” ต้นแบบ Community Center ของโลตัส เปิด 24 ชั่วโมง

จาก 4 Retail Landscape ดังกล่าว ทำให้เห็นว่าต่อไปนี้ Physical Retail ต้องขยับสู่การเป็น Center of Community” หรือศูนย์กลางของชุมชน/ย่านนั้นๆ เพื่อเป็นมากกว่าการนำเสนอ Shopping Experience

“โลตัส” เล็งเห็นเทรนด์ความเปลี่ยนแปลงที่ว่านี้ จึงพัฒนา “โครงการนอร์ธ ราชพฤกษ์” เพื่อเป็น SMART Community Center” สำหรับชาวราชพฤกษ์

มาทำความรู้จัก 5 เรื่องน่ารู้เกี่ยวกับโครงการ โลตัส นอร์ธ ราชพฤกษ์ ศูนย์กลางการช้อปปิ้งและใช้ชีวิตแห่งใหม่ของคนเมือง

1. โครงการ โลตัส นอร์ธ ราชพฤกษ์ ตั้งอยู่บนที่ดินขนาด 16 ไร่ ใจกลางย่าน “ราชพฤกษ์” แหล่งที่อยู่อาศัยขนาดใหญ่ของกรุงเทพฯ โซนตะวันตก ที่มีความพร้อมด้านระบบคมนาคม ทั้งทางรถ และรถไฟฟ้า

มีถนนหลายสายเชื่อมต่อย่าน CBD (Central Business District) และเมืองชั้นใน และการเดินทางด้วยรถไฟฟ้าเชื่อมต่อหลายสาย ทำให้เข้าสู่ใจกลางกรุงเทพฯ ได้สะดวกและรวดเร็ว

2. เข้าถึงประชากรมากกว่า 200,000 คนที่อาศัยอยู่ใน 6 รัศมีกิโลเมตรโดยรอบโครงการ

ในช่วงกว่า 10 ปีมานี้ ย่านราชพฤกษ์กลายเป็น “ทำเลทอง” ของการพัฒนาโครงการที่อยู่อาศัยจำนวนมาก โดยส่วนใหญ่เป็นโครงการแนวราบ ทั้งทาวน์โฮม และบ้านเดี่ยว ตั้งแต่ระดับราคากว่า 3 ล้าน จนถึงหลักร้อยล้าน ดังนั้นประชากรที่อาศัยในโซนนี้ จึงเป็นกลุ่มที่มีกำลังซื้อสูง

จากการสำรวจผู้บริโภคในโซนราชพฤกษ์พบว่า ส่วนใหญ่เป็นกลุ่มครอบครัวมีกำลังซื้อ ชอบช้อปปิ้ง ต้องการสถานที่สำหรับพักผ่อน – พบปะสังสรรค์ และมีกิจกรรมในวันหยุด

– 87% ของประชากรในรัศมีใกล้เคียงโครงการนอร์ธ ราชพฤกษ์ มองหากิจกรรมให้สมาชิกในครอบครัวทำร่วมกัน

– 84% เป็นนักช้อป

– 72% ต้องการสถานที่สำหรับพักผ่อน chillax

– 63% มองหาแหล่งพบปะสังสรรค์ มองหา Inspiration และกิจกรรมสนุกๆ ในยามพักผ่อนทำ

– โดยเฉลี่ยผู้บริโภคที่อาศัยอยู่ในย่านราชพฤกษ์ ไปศูนย์การค้า 4.5 ครั้งต่อเดือน

3. ไม่ใช่แค่ช้อปปิ้งมอลล์ แต่คือ “SMART Community Center” จุดหมายปลายทางของคนในโซนราชพฤกษ์

จากผลสำรวจไลฟ์สไตล์ข้างต้น จะเห็นได้ว่าความต้องการของผู้บริโภคที่อาศัยในโซนราชพฤกษ์ ไม่ได้ต้องการแค่ช้อปปิ้งมอลล์ สำหรับจับจ่ายใช้สอยเท่านั้น แต่ต้องการศูนย์รวมที่ครบวงจร ทั้งช้อปปิ้ง อาหารการกิน การทำงาน พักผ่อน และกิจกรรมในยามว่าง เพื่อทำให้เขาสามารถมาใช้ชีวิตได้อย่างเต็มที่

การออกแบบ โครงการ โลตัส นอร์ธ ราชพฤกษ์ พัฒนาจาก Consumer Insights เพื่อให้ทุกองค์ประกอบของโครงการตอบโจทย์ทุกไลฟ์สไตล์อย่างแท้จริง ด้วยคอนเซ็ปต์ เป็นมากกว่าศูนย์การค้า แต่คือ SMART Community Center ที่พร้อมให้ทุกคนได้สนุกกับการใช้ชีวิตแบบ SMART ตลอด 24 ชั่วโมง โดยไม่มีขีดจำกัดของเวลา ภายใต้แนวคิด 4 แกนคือ

– Digitalization สร้างประสบการณ์ไร้รอยต่อให้กับลูกค้าด้วย Digital Technology ยกระดับความสะดวก สบาย รวดเร็ว และปลอดภัย

– Outstanding Design ภายนอกและภายในอาคาร ถูกออกแบบอย่างสวยงาม โดดเด่น ทันสมัย และจัดโซนนิ่งที่เป็นสัดส่วนแต่ยังเชื่อมต่อถึงกันอย่างลงตัว

– Smart Lifestyles ตอบโจทย์ทุกการใช้ชีวิตของทุกคนในครอบครัว รวมถึงสัตว์เลี้ยง ด้วยร้านค้า ร้านอาหาร และซูเปอร์มาร์เก็ตขนาดใหญ่ ทั้งยังมีพื้นที่จัดกิจกรรมอีเว้นท์ และพื้นที่สีเขียว ที่ตอบสนองทุกความต้องการที่ผสานทั้งความเป็น Digital Lifestyle และธรรมชาติ

– One-stop Destination ร้านค้าแบรนด์ชั้นนำระดับโลก แบรนด์แถวหน้าของไทย แบรนด์น้องใหม่ รวมถึงร้านค้า SME ร้านค้ารายย่อย และร้านค้าของคนตัวเล็ก สามารถอยู่ร่วมกันได้อย่างลงตัว

4. Lotus’s Mega Food Store แหล่งรวมอาหารคุณภาพ – ร้านอาหารหลากหลาย และดีไซน์ Open Air ผสานพื้นที่สีเขียว พักผ่อนท่ามกลางธรรมชาติ ตอกย้ำความเป็น “SMART Community Center”

บนพื้นที่กว่า 30,000 ตารางเมตรใน โครงการ โลตัส นอร์ธ ราชพฤกษ์ ถูกออกแบบและจัดสรรแต่ละพื้นที่อย่างลงตัว ประกอบด้วย

Lotus’s Mega Food Store ไฮเปอร์มาร์เก็ตขนาดใหญ่บนพื้นที่กว่า 5,000 ตารางเมตร แหล่งรวมของอาหารนานาชนิด ทั้งอาหารสด ผัก ผลไม้ เนื้อสัตว์ อาหารแปรรูป อาหารปรุงสำเร็จ อาหารแห้ง และเครื่องใช้ในบ้านต่างๆ

โดยจัดเรียงสินค้ารูปแบบ Display Showcase ทำให้โดดเด่น สะดุดตา และลูกค้าเห็นสินค้าชัดเจน แตกต่างจากการเรียงสินค้าบนเชลฟ์ในไฮเปอร์มาร์เก็ต หรือซูเปอร์มาร์เก็ตทั่วไป

โซน Lotus’s Eats สวรรค์ของนักกิน รวมร้านอาหารหลากหลายมาไว้ในที่เดียว ตอบโจทย์ทุกมื้อ ทุกวัน สำหรับทุกคนในครอบครัว

นอกจากโซนของอาหาร และของกิน โครงการ โลตัส นอร์ธ ราชพฤกษ์ ยังตอบโจทย์ทุกไลฟ์สไตล์ ของทุกคนในครอบครัว ด้วยโซนต่างๆที่ถูกจัดสรรอย่างลงตัว

– ชั้น 1 ดีไซน์แบบ Open Air และมีพื้นที่สีเขียวเป็นสวนหย่อมกลางโครงการ เป็นการออกแบบที่ผสมผสานระหว่าง Indoor & Outdoor อย่างลงตัว ตอบรับ Insight คนเมืองยุคนี้ ที่หันหาธรรมชาติมากขึ้น ต้องการพื้นที่สีเขียว และพื้นที่เปิดโล่ง เพื่อผ่อนคลายร่างกาย-จิตใจ และยังเป็นพื้นที่สำหรับทำกิจกรรมต่างๆ ของทุกสมาชิกในครอบครัว ไม่เว้นแต่สัตว์เลี้ยง

โซน Beauty & Lifestyle สินค้าสุขภาพและความงามครบวงจร ทั้งผลิตภัณฑ์อาหารเสริม ผลิตภัณฑ์บำรุงผิว เครื่องสำอาง และมีบริการทำเล็บ Nail Bar/Café เพื่อการดูแลจากภายในสู่ภายนอก

โซน Home & Living เฟอร์นิเจอร์ ของตกแต่งบ้าน ของใช้ในบ้าน เครื่องครัว ที่จัดวางสินค้าทันสมัย และสวยงาม เพื่อเป็นแรงบันดาลใจให้กับลูกค้าในการตกแต่งบ้าน

โซน Lotus’s X true Smart Living โชว์เคสอุปกรณ์ IoT ที่ยิ่งใหญ่ที่สุด ที่จะทรานส์ฟอร์มการใช้ชีวิตในทุกมุมของบ้านให้เป็น Smart Home

โซนสินค้าเทคโนโลยี มี Gadget สุดล้ำให้ลูกค้าได้อัพเดท

โซนสินค้าแฟชั่น อัพเดททุกเทรนด์แฟชั่นที่จะทำให้ทุกคนสนุกกับการแต่งตัว

โซนบริการทางการเงิน รวบรวมสถาบันการเงินมาไว้ในที่เดียว

Co-working space และพื้นที่สะดวกสบายสำหรับ Work From Anywhere Generation

โซนสัตว์เลี้ยง เอาใจ Pet Lover กับร้านขายสินค้าสำหรับสัตว์เลี้ยงขนาดใหญ่ Pet Us” ที่จะเป็น Destination ของคนรักสัตว์เลี้ยง

5. Digital Technology ยกระดับการใช้ชีวิตไปอีกขั้น พร้อมเผยโฉมโลตัส Unmanned Store สาขาแรกในไทย

ทุกองค์ประกอบทั่วทั้งโครงการนอร์ธ ราชพฤกษ์ ใช้ Digital Technology” และ 5G” ยกระดับประสบการณ์การใช้ชีวิตที่ทันสมัย และสะดวกสบายมากขึ้น เช่น

Digital Price Tag ป้ายราคาสินค้าดิจิทัล ปรับเปลี่ยนแบบ Real-time ได้อย่างถูกต้อง และแม่นยำ

Indoor Positioning และ AR Technology ช่วยนำทางลูกค้าภายในโครงการ

Self-checkout และการจ่ายเงินแบบ Cashless Payment ผ่าน e-Wallet และ QR Code

– ติดตั้ง EV Charging Station รองรับการเติบโตของรถยนต์ไฟฟ้า ทั้งในวันนี้และอนาคต

Smart Parking ที่จอดรถอัจฉริยะ ช่วยให้ลูกค้าตรวจสอบที่จอดรถผ่านแอปพลิเคชัน

นอกจากนี้อีกหนึ่งไฮไลท์ของโครงการนอร์ธ ราชพฤกษ์ คือ เปิดโลตัสสาขาแรกที่เป็น Unmanned Shop ไม่มีพนักงานให้บริการ ให้บริการรูปแบบ Grab & Go โดยเป็นมุมส่วนหนึ่งของ Lotus’s Mega Food Store เพื่อให้บริการลูกค้าได้สะดวก และรวดเร็วยิ่งกว่าเดิม

โครงการนอร์ธ ราชพฤกษ์ จะเป็นอีกหนึ่ง Next Chapter สำคัญของทั้งโลตัส และวงการค้าปลีกไทย ที่แสดงให้เห็นถึงการทรานส์ฟอร์มจากเชนไฮเปอร์มาร์เก็ตเดิมๆ ไปสู่การเป็น SMART Community Center ที่เข้าไปเป็นส่วนหนึ่งของไลฟ์สไตล์ผู้บริโภคอย่างแท้จริง


แชร์ :

You may also like