HomeDigitalของเล่นใหม่รับการเปิดเมือง AIS-Google-MRT สร้างประสบการณ์ Immersive บนรถไฟฟ้า

ของเล่นใหม่รับการเปิดเมือง AIS-Google-MRT สร้างประสบการณ์ Immersive บนรถไฟฟ้า

แชร์ :

Pic06 AIS-Google-MRT เปิดประสบการณ์ใหม่ระหว่างเดินทาง

AIS จับมือ Google และ MRT รับการเปิดเมืองด้วยประสบการณ์ Immersive ระหว่างเดินทางด้วยรถไฟฟ้า เปิดตัว MRT 3D Routing ผ่าน Google Lens บนเครือข่าย AIS 5G ครั้งแรกในไทย แค่ สแกน ส่อง ก็เห็นแผนที่แบบเสมือนจริงลอยขึ้นมาทันที

ADFEST 2024

Santos Or Jaune

ปฏิเสธไม่ได้ว่า การเดินทางด้วยรถไฟฟ้าเป็นอีกหนึ่งบริการที่น่าจะคึกคักขึ้นเมื่อมีการเปิดเมือง จึงไม่แปลกที่แบรนด์จะหาของเล่นมาเอาใจผู้ใช้งานที่กลับมาใช้รถไฟฟ้ากันอีกครั้ง โดยของเล่นใหม่ครั้งนี้เป็นการร่วมมือกันของ AIS, Google และ MRT  กับการสร้างเส้นทางของรถไฟฟ้า MRT ในรูปแบบ 3D และเปิดให้ลูกค้า AIS สามารถรับบัตรโดยสาร MRT รุ่น limited ได้ฟรี ตั้งแต่วันนี้เป็นต้นไป (มีจำนวนจำกัด) โดยมีบูธแจกบัตรภายในสถานี 4 แห่ง ได้แก่

  • สถานีสุขุมวิท
  • สถานีสวนจตุจักร
  • สถานีเพชรบุรี
  • สถานีพระราม 9
Pic02 AIS-Google-MRT เปิดประสบการณ์ใหม่ระหว่างเดินทาง

(ซ้าย) คุณวิทสุวัฒน์ อำคาเพท และคุณปรัธนา ลีลพนัง

คุณปรัธนา ลีลพนัง หัวหน้าคณะผู้บริหารกลุ่มลูกค้าทั่วไป AIS กล่าวว่า “ความร่วมมือระหว่าง AIS, Google และ MRT ในครั้งนี้นับเป็นการตอกย้ำเป้าหมายการเป็น Digital Life Service Provider ด้วยการนำศักยภาพของเทคโนโลยีและนวัตกรรมล้ำสมัยมาสร้างประสบการณ์ที่เหนือชั้นให้คนไทยได้สัมผัส กับ Immersive Experience บนเครือข่าย AIS 5G ครั้งแรกในประเทศไทย เพื่อสร้างประสบการณ์ใหม่ให้คนเมืองที่ช่วงนี้จะเริ่มทยอยกลับมาเดินทางด้วย MRT พร้อมรับสิทธิพิเศษเฉพาะลูกค้า AIS จากร้านค้าใน Metro Mall ของ MRT ได้อีกด้วย”

คุณปรัธนามองว่า ประสบการณ์แบบ Immersive นี้ยังเป็นการสนับสนุนผู้ประกอบการที่กลับมาเปิดร้านค้าให้มียอดขายเพิ่มขึ้นได้อย่างมีประสิทธิภาพมากด้ว”

ด้านคุณ Mahir Sahin ผู้อำนวยการ Platforms & Ecosystems Partnerships ของกูเกิลประจำภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ กล่าวว่า “การเสนอเทคโนโลยีที่มีประโยชน์ต่อคนไทยเป็นหนึ่งในเป้าหมายของเรา โดยเทคโนโลยี Google Lens เป็นเทคโนโลยีที่จะช่วยสร้างประสบการณ์ความสนุกและน่าสนใจบนสมาร์ทโฟน และเป็นครั้งแรกในไทย ที่ Google ได้ร่วมกับ AIS และ MRT สร้าง 3D Routing ของรถไฟฟ้า MRT จากบัตรโดยสาร MRT ลูกค้า AIS สามารถเปิดใช้งาน Google Lens และนำไปสแกนบนบัตรโดยสาร MRT รุ่น limited จากนั้นจะแสดงเส้นทางของรถไฟฟ้า MRT ในรูปแบบ 3D ซึ่งจะทำให้ลูกค้าของ AIS ที่เดินทางด้วยระบบขนส่งของ MRT มีความสนุกและน่าตื่นเต้นมากขึ้น”

ขณะที่ คุณวิทสุวัฒน์ อำคาเพท กรรมการผู้จัดการ บริษัท แบงคอก เมโทร เน็ทเวิร์คส์ จำกัด (BMN) เผยว่า “ปัจจุบัน BMN มีพื้นที่ในการดูแลประกอบไปด้วยการบริหาร สื่อรถไฟฟ้า และ ป้ายโฆษณาในระบบรถไฟฟ้า MRT สายสีน้ำเงินทั้ง 38 สถานี และในขบวนรถไฟฟ้า MRT ทั้งหมดจำนวน 54 ขบวน นอกจากนี้เรายังบริหาร พื้นที่ร้านค้าในเมโทรมอลล์ ทั้งหมด 9 สถานี สถานีกำแพงเพชร สถานีสวนจตุจักร สถานีพหลโยธิน สถานีลาดพร้าว (อาคารจอดแล้วจร) สถานีศูนย์วัฒนธรรม สถานีพระราม 9 สถานีเพชรบุรี สถานีสุขุมวิท สถานีคลองเตย และพื้นที่จัดอีเว้นท์ในระบบรถไฟฟ้า MRT ซึ่งครอบคลุมพื้นที่กรุงเทพมหานคร และปริมณฑลเกือบทั้งหมด ทำให้การเดินทางของประชาชนมีความสะดวกสบาย ปลอดภัย และเชื่อมโยงกับแบรนด์สินค้าและบริการต่าง ๆ กันง่ายขึ้น”

Pic10 AIS-Google-MRT เปิดประสบการณ์ใหม่ระหว่างเดินทาง“การนำเทคโนโลยีต่าง ๆ มาใช้เพื่ออำนวยความสะดวกกับผู้โดยสาร ถือเป็นสิ่งที่เราพัฒนาอยู่ตลอดเวลา ความร่วมมือในการสร้างประสบการณ์ใหม่ ๆ กับ AIS และ Google ก็เช่นกัน เพราะนอกจากผู้โดยสารจะได้สัมผัสประสบการณ์ Immersive ในการเดินทางกับรถไฟฟ้า MRT แล้ว ยังสามารถช่วยในการวางแผนการเดินทางไปยังจุดหมายปลายทางง่ายขึ้นด้วยแผนที่แบบ 3 มิติ และการรายงานผลแบบ Real-time”

คุณวิทสุวัฒน์กล่าวด้วยว่า ในอนาคตที่ MRT จะเปิดเส้นทางใหม่ ๆ จะมีการอัพเดทเส้นทางในรูปแบบ 3 มิติเช่นกัน เพื่อให้ผู้โดยสาร ได้รับประสบการณ์ที่เต็มรูปแบบ นอกจากนี้ตัวบัตรยังสามารถสแกนด้วย Google Lens เพื่อรับโปรโมชั่นสุดพิเศษจากร้านค้าในเมโทร มอลล์ ในสถานี MRT ภายใต้คอนเซ็ปต์ The Happy Commercial Hub of MRT ด้วย

 


แชร์ :

You may also like