HomeBrand Move !!เมื่อ Twitter รับบทเพื่อนแท้ในวันที่ Facebook-IG ล่ม ทำแบรนด์แห่คอมเมนท์เพียบ 

เมื่อ Twitter รับบทเพื่อนแท้ในวันที่ Facebook-IG ล่ม ทำแบรนด์แห่คอมเมนท์เพียบ 

แชร์ :

กลายเป็นเรื่องโจษจันทั้งโลก เมื่อ Facebook ระบบล่มในวันจันทร์ที่ผ่านมา และพาแอปอื่น ๆ อย่าง WhatsApp, Messenger และ Instagram ล่มไปด้วยกัน ซึ่งผู้ใช้อินเทอร์เน็ตทั้งโลกที่ไม่มีทางไป ก็แห่กันเข้ามาที่ Twitter และใช้เป็นที่แลกเปลี่ยนข่าวสารกันอย่างสนุกสนาน

ADFEST 2024

Santos Or Jaune

ด้าน Twitter เองก็ไม่ยอมปล่อยโอกาสนี้ให้หลุดลอยไป โดยทีมงานได้ส่งข้อความออกมาว่า “hello literally everyone” ซึ่งแค่สามคำนี้ สามารถเรียกให้ผู้คนสนใจและกดไลค์ไปมากกว่า 3.3 ล้านครั้ง รวมถึงมีการรีทวีตเกือบ 6 แสนครั้ง

เสียงหัวเราะยังเกิดขึ้นจากการที่แบรนด์ต่าง ๆ เข้ามาร่วมพูดคุยกันอย่างสนุกสนาน เช่น Microsoft Teams ที่มีการแทรกข้อความว่า Unmuted Mic หรือเปิดเสียงไมโครโฟน ก่อนที่จะทักทายกับทีม Twitter (แล้วก็มีนักศึกษาเข้ามาถาม Microsoft Teams ต่อด้วยว่า ช่วยล่มไปอีกแอปได้ไหม เพราะเขาไม่อยากเข้าเรียน)

ไม่เพียงเท่านั้น แบรนด์ที่กำลังล่มอย่าง Instagram และ WhatsApp ก็เข้ามาทักทายในทวีตนี้ด้วยเช่นกัน

แม้ตอนนี้แอป Facebook, Instagram, Messenger, WhatsApp จะกลับมาแล้ว แต่การสนทนาแสนสนุกนี้ยังดำเนินต่อไป โดยมีแบรนด์อย่างเช่น KFC, OnlyFans, Adele, Google Play, McDonald’s, Zoom, The Sims, Starbucks Coffee, Cambridge University, Dell, Xbox, DreamWorks, Reddit และอีกมากมายหลายแบรนด์เข้ามาทักทายผู้ใช้โซเชียลมีเดียกันเต็มไปหมด

ทั้งนี้ มีข้อมูลจาก กราฟิกดีไซน์เทรนด์ 2022 ระบุว่า การตลาดเชิงโต้ตอบ (reactive marketing) กำลังได้รับความนิยมอย่างมาก เนื่องจากผู้คนใช้เวลาส่วนใหญ่อยู่ที่บ้าน บริษัทต่าง ๆ จึงพยายามสร้างการรับรู้ด้วยการเป็นแบรนด์ที่รวดเร็วที่สุด เฉียบแหลมที่สุด และทันสมัยที่สุดที่จะปรากฏบนหน้าจอมือถือเพื่อให้เตะตาผู้บริโภคเหล่านั้นนั่นเอง

Source

 

 

 


แชร์ :

You may also like