HomeBrand Move !!OR จับมือ 500 Startups จัดตั้งกองทุน ORZON VENTURES ในสหรัฐ ลงทุนสตาร์ทอัพไทย-อาเซียน

OR จับมือ 500 Startups จัดตั้งกองทุน ORZON VENTURES ในสหรัฐ ลงทุนสตาร์ทอัพไทย-อาเซียน

แชร์ :

pttor OR logo

บริษัท ปตท. น้ำมันและการค้าปลีก จำกัด (มหาชน) หรือ OR แจ้งตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย จัดตั้งบริษัทย่อย บริษัท PTTOR International Holdings (Singapore) Pte. Ltd. (SGHoldCO) OR ถือหุ้น 100% เพื่อจัดตั้งกองทุนส่วนบุคคล (Private Fund) ร่วมกับกลุ่มบริษัท 500 Startups (500 Startups) โดยจดทะเบียนในรัฐเดลาแวร์ ประเทศสหรัฐอเมริกา ในรูปแบบ Limited Partnership

ADFEST 2024

Santos Or Jaune


กองทุนดังกล่าวชื่อ ORZON VENTURES, L.P. (ORZON VENTURES) มีมูลค่าการลงทุนเริ่มแรก 25 ล้านเหรียญสหรัฐฯ และสามารถเพิ่มมูลค่าการลงทุนเป็นไม่เกิน 50 ล้านเหรียญสหรัฐฯ ซึ่ง SGHoldCO จะมีสัดส่วนการลงทุน 99% และอีก 1% จะถือโดยบริษัทและบุคคล กลุ่มบุคคลของบริษัท 500 Startups

กองทุน ORZON VENTURES มีวัตถุประสงค์เป็น Venture Capital เพื่อเข้าลงทุนในบริษัทสตาร์ทอัพที่มีศักยภาพทั้งในประเทศไทยและประเทศในแถบเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ เพื่อแสวงหาโอกาสในการสร้างธุรกิจ New S-Curve ซึ่งถือเป็นกลยุทธ์ในการสร้างความแข็งแกร่งและต่อยอดธุรกิจของ OR

ทั้งนี้ SGHoldCo และ 500 Startups ได้ลงนามในสัญญาที่เกี่ยวข้องร่วมกันแล้วเสร็จ เมื่อวันที่ 5 ตุลาคม 2564 โดย OR และ 500 Startups จะแถลงข่าวโครงการนี้และโอกาสที่สตาร์ทอัพไทยจะเติบโตไปกับ OR ในหัวข้อ Beyond Partnership Beyond Unicorns Beyond Horizons ในวันพฤหัสบดีที่ 7 ตุลาคม 2564 เวลา 13:00 – 14:00 น. ผ่าน Facebook Live : OR Official

or startup


แชร์ :

You may also like