HomeCOVID-19โมเดอร์นายังไม่มา! ซิลลิค ฟาร์มา แจ้งส่งล็อตแรก 1.9 ล้านโดส เดือนพฤศจิกายน

โมเดอร์นายังไม่มา! ซิลลิค ฟาร์มา แจ้งส่งล็อตแรก 1.9 ล้านโดส เดือนพฤศจิกายน

แชร์ :

moderna vaccine
ผู้ที่รอฉีดวัคซีนทางเลือก “โมเดอร์นา” (Moderna) เทคโนโลยี mRNA ยังคงต้องรอต่อไป หลังจากวันนี้ (1 ตุลาคม 2564) ซิลลิค ฟาร์มา ตัวแทนจำหน่ายในประเทศไทย ได้ออกแถลงการณ์ว่าจะส่งมอบวัคซีนล็อตแรก 1.9 ล้านโดส ได้ในเดือนพฤศจิกายน 2564

ก่อนหน้านี้เมื่อวันที่ 15 กันยายน 2564 องค์การเภสัชกรรม (อภ.) แจ้งว่าได้จัดประชุมติดตามความคืบหน้าการส่งมอบวัคซีนโมเดอร์น่า ร่วมกับบริษัท ซิลลิค ฟาร์มา จํากัด และสมาคมโรงพยาบาลเอกชน โดยบริษัทซิลลิคฯ ได้แจ้งความคืบหน้าว่าวัคซีนล็อตแรก 1.9 ล้านโดส จะสามารถส่งมอบถึงไทยประมาณกลางเดือนตุลาคมนี้ และจะทยอยส่งสัปดาห์ละ 3 แสนกว่าโดส ต่อเนื่องทุกสัปดาห์จนครบในไตรมาส 4 ปี 2564 ส่วนที่เหลืออีกกว่า 3 ล้านโดส บริษัทจะได้เร่งทยอยส่งมอบจนจบดีลไม่เกินมีนาคม 2565

ล่าสุดวันนี้ 1 ตุลาคม 2564 เข้าสู่ไตรมาสสุดท้าย ซิลลิค ฟาร์มา ได้ออกแถลงการณ์ เรื่องกำหนดส่งมอบวัคซีนโมเดอร์นาว่า จะส่งมอบวัคซีนล็อตแรกจำนวน 1.9 ล้านโดส ให้แก่ประเทศไทยได้ ภายในไตรมาส 4 ปี 2564 คาดว่าจะเริ่มส่งมอบได้ครั้งแรกในเดือนพฤศจิกายน

ADFEST 2024

Santos Or Jaune

สำหรับวัคซีนอีก 6.8 ล้านโดสที่ได้ลงนามในสัญญาซื้อขายแล้วนั้น คาดว่าจะส่งมอบได้ในไตรมาสแรกปี 2565

ซิลลิคฯ ชี้แจงด้วยว่าท่ามกลางสถานการณ์ที่มีความต้องการวัคซีนโควิด-19 ทั่วโลกยังคงสูงกว่ากำลังการผลิตวัคซีนอย่างมากบริษัทกำลังทำงานร่วมกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้องทุกฝ่าย เพื่อสามารถส่งมอบวัคซีนให้เพียงพอแก่ประชาชนชาวไทยโดยเร็วที่สุดเท่าที่จะเป็นไปได้

moderna


แชร์ :

You may also like