HomeBrand Move !!‘กิตติ ธนากิจอํานวย’ ยกระดับอาณาจักร ‘คีรีมายา’ เขาใหญ่ให้หรูขึ้นอีก เปิดโปรเจกต์ใหม่ Ultra Luxury 300 ไร่

‘กิตติ ธนากิจอํานวย’ ยกระดับอาณาจักร ‘คีรีมายา’ เขาใหญ่ให้หรูขึ้นอีก เปิดโปรเจกต์ใหม่ Ultra Luxury 300 ไร่

แชร์ :

kirimaya ultra luxury

นอกจากเป็นที่รู้จักในฐานะผู้ก่อตั้ง NOBLE ธุรกิจอสังหาพัฒนาที่อยู่อาศัย และได้ขายหุ้นทั้งหมดเกลี้ยงพอร์ตไปแล้วเมื่อปี 2562 อีกธุรกิจสร้างชื่อให้ คุณกิตติ ธนากิจอํานวย คือ รีสอร์ทหรู สไตล์บูติกแห่งแรกในเขาใหญ่ “คีรีมายา” ตั้งอยู่บนพื้นที่กว่า 1,200 ไร่

ADFEST 2024

Santos Or Jaune

จากจุดเริ่มต้นอาณาจักรคีรีมายาเมื่อ 20 ปีก่อน ทำให้เขาใหญ่กลายเป็นอีกจุดหมายที่พัก Luxury Lifestyle มีรีสอร์ทหรูผุดขึ้นมาต่อเนื่อง มาวันนี้ คุณกิตติ พร้อมทายาทเจนสอง คุณณัชชา ธนากิจอํานวย เตรียมยกระดับคีรีมายาให้หรูขึ้นอีก กับโปรเจกต์ใหม่พัฒนาที่ดินต่อเนื่องอีก 300 ไร่ ด้วยคอนเซ็ปต์ที่พัก Ultra Luxury ใช้เม็ดเงินลงทุนราว 2,000 ล้านบาท เพื่อให้คีรีมายา เขาใหญ่ เป็นอีก Destination เจาะตลาดเวลเนสระดับภูมิภาค

การสร้างรีสอร์ทหรู “คีรีมายา” เมื่อ 20 ปีก่อน จนกลายเป็นผู้นำที่พักลักชัวรี่ในเขาใหญ่และยืนหนึ่งมาถึงปัจจุบัน ด้วยราคาห้องพักราคาคืนละ 8,000 บาท ไปจนถึงเต้นท์ วิลล่า ราคา 33,000 บาทต่อคืน ถือว่าสร้างมิติใหม่ให้เขาใหญ่ เป็นจุดหมายเจาะกลุ่มนักท่องเที่ยวไทยกำลังซื้อสูง เป็นสินค้าที่ทดแทนการเดินทางไปท่องเที่ยวต่างประเทศได้ โดยเฉพาะในช่วงโควิด-19 ที่ยังไม่สามารถเดินทางได้ปกติ

kirimaya 1

คุณกิตติ เล่าว่าการตัดสินใจสร้างคีรีมายาขึ้นมาเมื่อ 20 ปีก่อน เพราะเห็นว่าเป็นสถานที่สวยงามใกล้ชิดธรรมชาติและยังไม่มีโรงแรมที่พักระดับลักชัวรี่ 5 ดาวมาเปิดบริการ “เหมือนมีทรัพยากรที่ดี แต่ไม่มีใครมา Offer บริการ จึงต้องการนำเสนอบริการขึ้นเอง เพื่อทำให้เขาใหญ่ให้เป็นอีก Destination สำคัญระดับภูมิภาคและระดับประเทศ”

“วันที่ผมเดินเข้ามาในเขาใหญ่เมื่อ 20 ปีก่อน ที่ดินราคาหลักแสนต่อไร่ วันนี้ที่ดินเขาใหญ่ราคาขยับขึ้นไป 15-20 ล้านบาทต่อไร่ การสร้างมูลค่าเพิ่มให้ที่ดินให้เขาใหญ่เป็นส่วนหนึ่งของความดีใจ แต่ความภูมิใจคือได้สร้างงานให้คนในเขาใหญ่ ร้านอาหาร คาเฟ่ การท่องเที่ยวต่างๆ ช่วยสนับสนุนการสร้างรายได้ให้คนในท้องที่”

ปัจจุบันจังหวัดนครราชสีมา รวมทั้งเขาใหญ่ เป็นแหล่งท่องเที่ยวท็อปฮิตของคนไทย ก่อนโควิดปี 2562 มีนักท่องเที่ยวเดินทางมา 9.8 ล้านคน สูงสุดเป็นอันดับ 3 ของจังหวัดท่องเที่ยวยอดนิยม

เปิดโปรเจกต์ใหม่ Ultra Luxury 300 ไร่

หลังจากภารกิจแรกพัฒนาคีรีมายา ให้มีทั้งรีสอร์ทหรู สนามกอล์ฟ เรสซิเด้นซ์ และทำให้เขาใหญ่ ให้เป็นที่รู้จักและยอมรับในตลาดลักชัวรี่ สร้างสิ่งที่เป็นปรากฏการณ์ที่พักระดับ 5-6 ดาว ทำให้คีรีมายา เป็นผู้นำมาตลอดตั้งแต่เริ่มต้นถึงปัจจุบัน

การพัฒนาคีรีมายาในภารกิจต่อไปร่วมกับเจนสอง (คุณณัชชา ธนากิจอํานวย) เตรียมทำโปรเจกต์พัฒนาที่ดินต่อเนื่องในพื้นที่คีรีมายาอีก 300 ไร่ วางคอนเซ็ปต์ที่พัก Ultra Luxury เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม เน้นไปที่กลุ่ม Wellness การดูแลสุขภาพที่อยู่คู่กันได้กับธรรมชาติ โครงการนี้จะได้เห็นในอีก 2 ปีข้างหน้า

คอนเซ็ปต์ Ultra Luxury จะเป็นวิลล่าที่เกี่ยวกับเวลเนส การก่อสร้างที่พัก จะเป็นนวัตกรรมที่ใช้เทคโนโลยีสมัยใหม่เข้ามาให้บริการและต้องกลมกลืนไปกับธรรมชาติรอบพื้นที่ เช่น เวลานอนไม่ใช่แค่การปรับอากาศเพื่อให้นอนสบาย แต่รูปแบบของเวลเนส ต้องเลือกอุณหภูมิและความชื้นที่เหมาะสมกับแต่ละบุคคลด้วย อุปกรณ์อำนวยความสะดวกต่างๆ ในวิลล่าจะเป็นนาโนเทคโนโลยีที่ใช้ดูแลสุขภาพ ในยุคนี้เทคโนโลยีต่างๆ สามารถหาซื้อมาใช้ได้ ขึ้นอยู่กับไอเดียการพัฒนาบริการด้านเวลเนสที่จะทำขึ้นให้แตกต่างและโลเคชั่นที่โดดเด่น

ที่พัก Ultra Luxury มีกลุ่มเป้าหมายหลากหลายทั้งเบบี้บูมเมอร์ที่ดูแลสุขภาพ แต่ในยุคนี้คนทำงานและเจนเนอเรชั่นใหม่ๆ ก็ให้ความสำคัญด้านเวลเนสเช่นกัน เน้นนักท่องเที่ยวต่างชาติ ในเอเชีย ญี่ปุ่น เกาหลี สิงคโปร์ มาเลเซีย ที่ชื่นชอบประเทศไทย ซึ่งยังไม่มีที่พักประเภทนี้รองรับ

kirimaya 2

เมื่อ 20 ปีก่อนคีรีมายามาบุกเบิกตลาดลักชัวรี่ที่เขาใหญ่ หลังจากนี้ก็จะยกระดับให้ลักชัวรี่ ยิ่งขึ้นไปอีกกับโปรเจกต์ใหม่ เป็นการพัฒนาเขาใหญ่ ให้มีศักยภาพด้านท่องเที่ยวมากขึ้น ปัจจุบันที่พักเต้นท์ วิลล่าของคีรีมายา ราคาสูงสุดคืนละ 33,000 บาท Ultra Luxury ที่กำลังจะสร้างขึ้นใหม่ราคาสูงสุดจะอยู่ที่หลักแสนบาทต่อคืน

บนที่ดินคีรีมายา เขาใหญ่ 1,200 ไร่ พัฒนาไปแล้ว 40% การทำโปรเจกต์ใหม่ Ultra Luxury อีก 300 ไร่ มูลค่าลงทุนราว 2,000 ล้าน เป็นการพัฒนาที่ดินส่วนสุดท้าย

หลังจากสร้างแบรนด์คีรีมายาให้เป็นที่รู้จักทั้งในกลุ่มคนไทยและต่างชาติมากว่า 20 ปี เชื่อว่าเป็นแบรนด์ที่แข็งแกร่ง มีภาพลักษณ์ชัดเจนว่าเป็นที่พักสวยงามหรูหราเป็นมิตรกับธรรมชาติ วันนี้หากจะไปเปิดในโลเคชั่นใหม่ๆ ไม่ว่าจะเป็น มัลดีฟส์ สมุย ภูเก็ต เชื่อว่าจะมีลูกค้าที่รู้จักแบรนด์อยู่แล้วติดตามไป แผนการพัฒนาแบรนด์คีรีมายาต่อจากนี้ ก็จะอยู่ในมือของเจนสองเป็นผู้กำหนดทิศทางต่อไป

Kirimaya x index 6

จัดเทศกาลประดับไฟกระตุ้นท่องเที่ยวเขาใหญ่

ในช่วงไฮซีซันปลายปีนี้ คีรีมายา ได้ร่วมกับ อินเด็กซ์ ครีเอทีฟ วิลเลจ และ ททท. จัดงานเทศกาลประดับไฟ “Forest of Illumination at Kirimaya” เปิด 7 เส้นทางเดินป่าเขาใหญ่ ระหว่างวันที่ 5 พฤศจิกายน 2564 – 29 มกราคม 2565 ที่สวนดอกไม้ The Secret Garden โรงแรมคีรีมายา เขาใหญ่

ถือเป็นครั้งแรกของการจัดงานในผืนป่ายามคํ่าคืนด้วยการใช้เทคโนโลยี Immersive Digital Art มาผสมผสานกับความคิดสร้างสรรค์ ผ่านโชว์ Light & Sound 7 เส้นทาง และการแสดงบินโดรน ซึ่งถือเป็นไฮไลต์ที่ห้ามพลาด วางเป้าหมายผู้เข้าชมงานตลอด 3 เดือน รวม 60,000 คน คาดเม็ดเงินสะพัดในพื้นที่ 1,000 ล้านบาท

ปัจจุบันเขาใหญ่เป็นแหล่งท่องเที่ยวที่ได้รับความนิยมของคนไทย อยู่ห่างจากกรุงเทพฯ ใช้เวลาขับรถประมาณ 2-3 ชั่วโมง การมีกิจกรรมกลางคืน จะช่วยขยายวันพักค้างคืนได้เพิ่มขึ้น อีกทั้งช่วยสร้างการจับจ่ายในจังหวัดให้มากขึ้น ส่งผลดีต่อการฟื้นตัวของธุรกิจท่องเที่ยวหลังจากเปิดเมือง


แชร์ :

You may also like