HomeBrand Move !!ญี่ปุ่นรีโนเวทรถไฟหรู วิ่งข้ามเมือง “โอซาก้า-นารา-เกียวโต” รับเทศกาลชมซากุระ

ญี่ปุ่นรีโนเวทรถไฟหรู วิ่งข้ามเมือง “โอซาก้า-นารา-เกียวโต” รับเทศกาลชมซากุระ

แชร์ :

kintetsu railway 2

รถไฟขบวนหรู Aoniyoshi ขอบคุณภาพจาก Mainichi

พาสปอร์ตในมือถึงกับสั่น เมื่อ Kintetsu Railway บริษัทรถไฟยักษ์ใหญ่ของญี่ปุ่นเตรียมเปิดตัวรถไฟขบวนหรูวิ่งระหว่างโอซาก้า – นารา และเกียวโต ในช่วงฤดูใบไม้ผลิปีหน้า หวังดึงดูดนักท่องเที่ยวช่วงเทศกาลชมดอกซากุระ

ADFEST 2024

Santos Or Jaune

ความพิเศษของรถไฟขบวนดังกล่าวเริ่มตั้งแต่การนำตู้รถไฟ Limited Express เดิมมารีโนเวท โดยตู้รถไฟขบวนดังกล่าวเคยใช้เป็นรถไฟสำหรับรับเสด็จพระราชินีนาถอลิซาเบธ แห่งราชวงศ์อังกฤษ เมื่อครั้งเสด็จเยือนญี่ปุ่น รวมถึงใช้ในการเสด็จพระราชดำเนินสำหรับราชวงศ์ญี่ปุ่นในอดีตด้วย

kintetsu railway 2

การจัดวางที่นั่งภายในตู้โดยสาร

Kintetsu Railway ตั้งชื่อรถไฟขบวนนี้ว่า Aoniyoshi ภายในมีทั้งสิ้น 4 ตู้ รองรับผู้โดยสารได้ 84 ที่นั่ง และคาดว่าจะคิดค่าโดยสารที่ 2,000 เยน

ตู้โดยสารของรถไฟขบวนนี้ยังเลือกใช้สีม่วง ซึ่งเป็นสีที่สะท้อนถึงความหรูหราอีกด้วย ส่วนการตกแต่งภายใน มีการจัดวางเก้าอี้ให้นั่งสบายกว่าเดิม และลดการวางเก้าอี้ให้เหลือเพียง 1 ใน 3 ของพื้นที่ และมีเคาท์เตอร์ขายขนมภายในตู้รถไฟด้วย

kintetsu railway 2

เคาท์เตอร์ขายขนมภายในรถไฟ

ทั้งนี้ สื่อญี่ปุ่นอย่าง Mainichi บอกว่า Kintetsu Railway ใช้งบประมาณในการรีโนเวทไปมากถึง 330 ล้านเยนเลยทีเดียว

ในส่วนของระยะเวลาในการวิ่ง รถไฟใช้เวลาประมาณ 1 ชั่วโมง 20 นาที จากโอซาก้า (ผ่านนารา) ไปเกียวโต แต่ถ้าขึ้นจากเกียวโต ไปนารา จะใช้เวลาประมาณ 35 นาที โดยคาดว่าจะวิ่ง 6 เที่ยวต่อวัน และเปิดให้บริการ 6 วันต่อสัปดาห์

kintetsu railway 2

ขอบคุณภาพจาก Mainichi

Kintetsu Railway ยังเผยด้วยว่า ตัวเลขของผู้ใช้บริการรถไฟโดยสารแบบ Limited Express ของบริษัทในช่วงสัปดาห์แรกของเดือนตุลาคมได้เพิ่มสูงขึ้น 30% เมื่อเทียบกับสัปดาห์ก่อนหน้า ซึ่งส่วนหนึ่งอาจมาจากตัวเลขผู้ติดเชื้อ Covid-19 ที่ลดลงอย่างต่อเนื่อง จนทำให้ผู้คนลดความกังวลในการเดินทางท่องเที่ยวมากขึ้น โดยปัจจุบันตัวเลขผู้ติดเชื้ออยู่ที่ระดับ 549 ราย (10 ตุลาคม 2021) หลังจากเคยพุ่งไปแตะ 24,000 รายในเดือนสิงหาคม

Source


แชร์ :

You may also like